Nhà Đất

Hướng dẫn đơn giản văn khấn an vị bàn thờ thần tài

Tầm quan trọng của bàn thờ thần tài

Thần tài xứng danh là một vị thần cai quản các vấn đề liên quan đến tài chính. Cụ thể việc thờ thần tài sẽ mang lại cho gia chủ cùng gia đình nhiều phước lộc, sự nghiệp dễ thành công và nhiều may mắn, Con đường danh lợi hay gia đình đều hanh thông. Thuận lợi cho gia chủ nhiều bề khi thực sự thành tâm cúng bái một cách chân thật.

Thực tế có đến 5 vị thần tài được xướng tên trong tấm bài vị mà ta ít để ý. Mỗi vị thần đều có đặc điểm chung là ghi nhận tấm lòng của gia chủ nếu gia chủ chứng minh được bản thân.

Lễ vật cần thiết cho một lễ cúng an vị bàn thờ

hướng dẫn đơn giản văn khấn an vị bàn thờ thần tài

Lễ vật chuẩn bị đầy đủ để cúng bái ngày an vị bàn thờ

Để thực hiện hoàn chỉnh và chu toàn cho một lễ cúng an vị thì việc chuẩn bị lễ vật đầy đủ là điều kiện ưu tiên. Tuy người dân Việt Nam đồng loạt thờ thần tài như một tín ngưỡng nhưng giữa các vùng miền với nhau chắc chắn có sự chênh lệch trong lễ vật cúng bái thần tài. Một số lễ vật cơ bản để cúng an vị bàn thờ được tổng hợp chi tiết.

Xem thêm:

Đầu tiên là chuẩn bị cúng phải có một con gà lễ, một đĩa xôi đậu xanh mặn hoặc ngọt tùy vào sở thích của gia chủ. Chuẩn bị rượu trắng một chai cùng 3 ly rượu đã rót đầy. Một đĩa trái cây có số lượng quả là số lẻ, tốt nhất là một mâm bồng (với tên gọi là mâm ngũ quả), một bình hoa với loài hoa phù hợp lễ cúng chẳng hạng hoa cúc, hoa đồng tiền,… sao cho số lượng bông là 5. Một đĩa bao gồm trầu cau cụ thể yêu cầu bắt buộc phải có đồng thời 3 lá trầu cùng 3 quả cau.

Thực hiện mua đầy đủ cho một bộ tiền vàng mã bao gồm 5 đinh tiền vàng và 15 lễ tiền vàng âm phủ, cùng với một cầu vàng 1000 vàng màu vàng và một cầu vàng 1000 vàng màu đỏ. Chuẩn bị thêm một con ngựa mã màu đỏ và một con ngựa mã màu vàng sao cho phải sở hữu đầy đủ hia hài kiếm mũ. Cuối cùng chuẩn bị kỹ là một sớ thiên di linh vị thần tài. Có thể cân nhắc mua tại các cửa hàng vàng mã để có thể mua được trọn bộ đầy đủ.

Chi tiết văn khấn an vị bàn thờ thần tài

Người ta chỉ sử dụng văn khấn an vị bàn thờ thần tài trong khi thực hiện nghi lễ bốc và an vị bát hương như một sự xin phép trang trọng nhất dành cho thần tài vào những ngày đầu mới được thỉnh về. Đầu tiên, gia chủ lấy một bát nước sạch để niệm chú thanh tịnh (có thể đọc từ 21 đến 27 lần) sau đó trì thêm Cam lồ thủy. Tiếp đó sử dụng một chiếc khăn sạch để lau bát hương thật sạch sẽ trước khi khấn văn an vị. Lúc này phải đọc lam xóa ha (đọc 7 cho đến 21 lần).

Thực hiện đặt cố định bát hương lên bàn thờ khi đã chuẩn bị mọi thứ chỉn chu. Tiến hành thắp 3 nén hương lên bát hương và tiến hành đọc văn khấn an vị bàn thờ thần tài. Quan trọng trong bước đọc văn khấn phải đọc to và rõ ràng, giọng điệu trang nghiêm, mạch lạc sao cho thần tài có thể nghe thấy và ghi nhận thông tin một cách chi tiết nhất. Khấn văn chủ yếu trang trọng kính mời các chư vị thần linh hiển linh để dự buổi lễ an vị bàn thờ thần tài đồng thời cảm ơn và xin sự phù hộ của thần tài khi buổi lễ kết thúc.

Văn khấn an vị bàn thờ thần tài đầy đủ

hướng dẫn đơn giản văn khấn an vị bàn thờ thần tài

Văn khấn an vị bàn thờ thần tài đầy đủ

Lưu ý trong lễ khấn an vị thần thờ thần tài

Phước lộc mà gia chủ nhận được chủ yếu là từ sự thành tâm kính bái mà gia chủ đã thể hiện trước bàn thờ thần tài. Bên cạnh việc đặt tâm vào cúng bái, gia chủ nên lưu ý các điểm sau để tránh sai sót, phạm phải đại kỵ trong lúc cúng lễ an vị bàn thờ:

  • Đối với bát hương khi mới mua về không được đặt lên ngay lập tất mà phải dùng gừng rửa sạch và dùng khăn sạch để lau.
  • Phải kiểm tra xem xét trên bàn thờ có đầy đủ các lễ vật cơ bản hay không, vì thiểu dù chỉ một món cũng làm buổi lễ không thể hoàn thành.
  • Khi tiến hành ở bước đốt 3 nén nhang thì phải đồng thời thực hiện thay nước cả trong kỷ 5 chén nước và nước của bình hoa. Đặc biệt nên cúng nải chuối vàng vì thần tài được lưu truyền với sở thích về chuối.
  • Trước làm lễ nhất định mọi thứ phải tươm tất, không được để các loài động vật gây ảnh hưởng đến lễ an vị bàn thờ.
  • Thành tâm cúng bái còn phải thể hiện qua việc thường xuyên lau dọn bàn thờ, mỗi tháng phải tắm cho thần tài đúng vào ngày 14 âm lịch và dùng bưởi kết hợp rượu trắng để tẩy rửa lớp bụi bám vào thần linh. Và khăn lau cho các vị thần chỉ được sử dụng khăn riêng mà không được dùng cho việc khác sẽ làm giảm sự linh thiêng, xúc phạm thần linh.
  • Lễ cúng an vị rất thiêng liêng nên người cúng là gia chủ đứng ra đọc văn khấn phải ăn mặc lịch sự, cử chỉ tao nhã, thể hiện mọi hành động nhẹ nhàng để cho thấy được sự tôn trọng thần linh.

Người ta tin vào sự phù hộ độ trì của thần tài có thể giúp gia chủ hoàn thành mong ước, nguyện cầu cho một tương lai phát tài, phát lộc cùng may mắn và thành công đường công danh. Bài viết trên sẽ có ích với những gia chủ mới lập bàn thờ cần văn khấn an vị bàn thờ thần tài để hoàn thành lễ an vị bàn thờ một cách chính xác nhất.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News