Nhà Đất

Hướng dẫn hoàn thiện cú đẩy bóng chính xác

Cú đẩy bóng là một trong những phần quan trọng nhất của cuộc chơi. Hãy bắt đầu bằng những kỹ năng sau để hoàn thiện cú đẩy bóng thật chính xác của bạn.

Tập trung nhìn vào lỗ 

hướng dẫn hoàn thiện cú đẩy bóng chính xác

Tập trung nhìn vào lỗ.

Trước khi đẩy bóng, hãy tập trung nhìn vào lỗ. Bạn cần tính toán trong đầu đường bóng cho mỗi lần putt, set up vị trí gậy, và nhìn thẳng, thật lâu vào lỗ.  Giữ nguyên vị trí mắt, thực hiện cú đánh thật cẩn thận và theo dõi bóng lăn. Nếu người chơi có thể tập nhìn và cảm nhận khoảng các cùng một lúc, thì sẽ giúp putt thành công.

Putt vào nhiều đích ngắm

Đặt ba cây gậy lên vùng green sao cho chúng song song như bậc thang, mỗi gậy cách nhau khoảng 3 feet. Sau đó, để bóng cách gậy đầu tiên 15 feet,  rồi thực hiện đẩy bóng vào những đích ngắm đã đặt. Việc tập luân phiên các đích ngắm, giữ cho bóng càng gần gậy mà bạn nhắm, thì đánh giá về khoảng cách của bạn sẽ tiến bộ lên trông thấy.

Tập đẩy bóng với cự ly ngắn

hướng dẫn hoàn thiện cú đẩy bóng chính xác

Tập đẩy bóng cự ly ngắn.

Làm dấu ba khoảng từ lỗ với cự li lần lượt là 3,6 và 9 feet. Cắm xuống 3 tee vào những vị trí vừa làm dấu. Sau đó, hãy đặt bóng kế tee gần lỗ nhất, dùng hết khả năng putt 5 trái vào lỗ, lùi về tee giữa, tiếp tục putt 5 trái vào lỗ và cuối cùng đến tee xa lỗ nhất và putt năm quả vào lỗ. Nếu vấp phải sai sót như bóng không vào lỗ, bạn nên quay trở lại từ đầu với tee gần lỗ nhất. Lặp đi lặp lại điều này sẽ khá tốn sức, tốn thời gian của bạn. Tuy nhiên, đây được xem là bài tập quen thuộc của những tay golf giỏi. Nếu bạn muốn tự tin trên sân, hãy cố gắng!

Tập luyện thuần thục kỹ năng đẩy bóng cự ly ngắn

Đây cũng là một kĩ năng rất quan trọng, putt gần cũng được tính số gậy như putt xa trên thẻ ghi điểm. Tuy nhiên hầu như các tay golf thường bỏ qua và chú trọng vào đẩy bóng cự ly dài.  Cố gắng thật thuần thục những cú putt ngắn hơn 10 feet, có như vậy khi lên sân mới dễ dàng tạo cơ hội chiến thắng.

hướng dẫn hoàn thiện cú đẩy bóng chính xác

Tập luyện thuần thục kĩ năng.

Khống chế tốc độ

Luyện tập tốc độ của bạn bằng cách tập đẩy bóng trên dốc. Gắn tee vào trong lỗ trên dốc, sát về sau và hướng về vị trí đứng của bạn. Làm sao cho khi bóng rơi vào lỗ mà không chạm vào tee. Như vậy là bạn đã thành công trong việc điều chỉnh tốc độ cần thiết rồi.

shin-homedy

Theo Homedy Blog

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News