Nhà Đất

Không chọn thuê nhà, cặp vợ chồng quyết định mua luôn nhà Hà Nội khi trong tay chỉ có 170 triệu đồng

Xa xưa cha ông ta đã có câu “thuận vợ thuận chồng, tát biển Đông cũng cạn” quả thực không sai. Dưới đây là câu chuyện về cặp vợ chồng quyết tâm mua nhà Hà Nội khi trong tay chỉ có vẻn vẹn 170 triệu đồng. Cùng Homedy tham khảo cách mà họ đã mua ngôi nhà mơ ước của mình nhé!

Câu chuyện mua nhà dưới đây chính là của hai vợ chồng ở tỉnh lẻ lên Hà Nội học tập và lập nghiệp. Anh quê ở Phú Thọ, hiện là giảng viên của một trường học tại Hà Nội. Vợ anh quê tại Hà Nam, hiện đang công tác trong một tập đoàn giáo dục tại nội thành. Hai vợ chồng anh chị cưới nhau năm 2015, sau khi cưới anh chị thuê một căn nhà nhỏ với giá 4 triệu đồng mỗi tháng để làm nơi cư trú và vun vén tổ ấm.

Quyết tâm mua nhà vì… tiếc tiền nhà trọ

Anh chị kể lại câu chuyện “kỳ tích” mua nhà của mình như sau:

Hồi mới cưới, cả anh và vợ đều nghĩ sẽ ở nhà thuê ít nhất 5 năm, hoặc có thể dài hơn bởi lương hai vợ chồng sau khi trừ các chi phí sinh hoạt gia đình thì cũng chỉ còn vài triệu dành dụm. Trong khi, một căn nhà chung cư ở Hà Nội cũng phải có giá tiền tỷ, còn nhà mặt đất thì những người từ quê ra phố như vợ chồng anh có khi nửa đời người mới nghĩ đến.

không chọn thuê nhà, cặp vợ chồng quyết định mua luôn nhà hà nội khi trong tay chỉ có 170 triệu đồng

Quyết định mua nhà để không lãng phí số tiền thuê nhà hàng năm

Thế nhưng, sau gần 2 năm ở nhà thuê, cả 2 vợ chồng anh đều tiếc cái khoản tiền đi thuê trọ mỗi năm 48 triệu. Ngồi tính toán với nhau, nếu ở thuê 5 năm sẽ mất hoàn toàn hơn 200 triệu và sẽ nhiều hơn nếu thời gian ở thuê càng dài. Tiền thì sẽ mất đi mà tay trắng vẫn hoàn tay trắng.

Vợ chồng anh cũng nhìn nhận thực tế, là rất khó để tích cóp trong vòng 5 năm, 7 năm hay 10 năm để đủ tiền mua nhà Hà Nội. Bởi nếu không có áp lực, tất cả chúng ta đều chưa có động lực để nỗ lực làm việc, biết tiết kiệm và chi tiêu hợp lý.

Vậy là hai vợ chồng anh quyết định mua một căn hộ trong khu đô thị Thanh Hà chỉ sau 1 đêm 2 nắm tay nhau bàn bạc và động viên cùng cố gắng. Khi đó, trong tài khoản của vợ chồng anh chỉ có 170 triệu, và đó là khi con đầu lòng chỉ mới 7 tháng tuổi.

Kế hoạch cày cuốc để kiếm tiền trả nợ

Căn nhà vợ chồng anh mua tại thời điểm đó có giá 11,5 triệu/m2, với 69m2, gồm 1 phòng khách, 2 phòng ngủ, 1 bếp và 1 nhà vệ sinh. Anh phải trả thêm tiền chênh lệch 30 triệu khiến tổng giá tiền của toàn bộ căn nhà là hơn 800 triệu. Vợ chồng anh mua nhà theo tiến độ dự án.

Bắt đầu đăng ký mua tháng 3/2017, khi đó tiến độ dự án còn 12 tháng để hoàn thiện và bàn giao. Sau 12 tháng với 6 kỳ đóng tiền, mỗi kỳ cách nhau 2 tháng. Kỳ đầu tiên, vợ chồng anh phải trả 160 triệu. Và cứ 2 tháng tiếp theo, vợ chồng anh phải trả số tiền 150 triệu.

Kỳ đầu, do vợ chồng anh đã đầu tư vào tài chính 100 triệu trước đó nên thời điểm trả lần đầu tiên có dư số tiền phải trả. Trong khoảng thời gian 2 tháng để trả kỳ tiếp theo, vợ chồng anh dùng số tiền dư của kỳ trả trước, tiếp tục đem đầu tư tài chính.

không chọn thuê nhà, cặp vợ chồng quyết định mua luôn nhà hà nội khi trong tay chỉ có 170 triệu đồng

Hai vợ chồng “cày cuốc” để kiếm tiền trả nợ theo đúng tiến độ dự án.

Bên cạnh đó, 2 vợ chồng anh không ai bảo ai, mỗi người đều tận dụng tối đa khoảng thời gian để làm việc. Vợ chồng anh không chỉ làm công việc chính ở cơ quan, công ty, mà còn làm thêm vào buổi tối như tôi bán hàng online, chồng làm shipper…

Phải nói rằng, thời điểm đó, cả 2 vợ chồng anh như có tiếp thêm sức mạnh để làm việc. Những kỳ đóng tiền thứ 2, thứ 3, thứ 4… đều thiếu tiền. Nhưng khi đó, với những mối quan hệ bạn bè thân thiết, hai vợ chồng đều vay của mỗi người một ít, bù thêm vào phần đang thiếu. Kinh nghiệm của anh là không vay một ai quá nhiều, mà chỉ vay 10, 20 đến 30 triệu. Bởi đó là số tiền mình có thể xoay sở được nếu họ có việc đột xuất cần tiền.

Anh cũng chia sẻ thêm rằng, qua những lần vay tiền mà không mất phí hay mất lãi, anh mới nhận ra chân lý, không cần quá nhiều bạn bè, cũng đừng mất thời gian với những mối quan hệ xã giao mà hãy chăm chút, chân thành với những người bạn tốt. Bởi thực sự, bạn bè chính là kênh có thể “chữa cháy” giúp vợ chồng anh.

Đến khi dự án hoàn thiện, được bàn giao nhà, sau khi sắm một số nội thất cơ bản, cũng là lúc vợ chồng anh hòm hòm khoản nợ, chỉ còn nợ lại hơn 100 triệu.

Áp lực biến thành động lực và là con đường tiến tới thành quả

Hai vợ chồng anh vẫn thường hay nói với những người bạn, có lẽ cảm giác vui sướng nhất, vỡ òa nhất, xúc động nhất là cảm giác 2 vợ chồng tự tay cầm chiếc chìa khóa mở căn nhà mà mình đã được đứng tên.

không chọn thuê nhà, cặp vợ chồng quyết định mua luôn nhà hà nội khi trong tay chỉ có 170 triệu đồng

Động lực chính là yếu tố quyết định giúp vợ chồng anh từ bỏ kiếp “nhà thuê”

Ngôi nhà lúc đó trống không, chưa có bất cứ đồ đạc gì, hai vợ chồng ôm nhau rưng rưng vì lúc đó, căn nhà là mơ ước thực sự lớn đối với chúng tôi. Thực hiện được một ước mơ nhỏ đã vui, huống chi một mơ ước lớn.

Và khi thực hiện được ước mơ lớn đầu tiên của đời mình, vợ chồng anh nhận ra: tuổi trẻ, chính là cơ hội để chúng ta thực hiện những ước mơ của đời mình. Chỉ cần chúng ta thêm quyết tâm, thêm nỗ lực, thêm kiên trì, tuổi trẻ sẽ giúp chúng ta có được nhiều điều trong khả năng mình muốn, không chỉ là việc mua nhà Hà Nội.

Bạn có thể tham khảo giá căn hộ chung cư TP HCM đang giao dịch mua bán tại Homedy!

H. Mai (Tổng hợp)

Theo Homedy Blog Tư vấn

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News