Nhà Đất

Không gian bếp ngoài trời độc đáo mang đến làn gió mới cho không gian sống nhà bạn

Thiết kế bếp không có mái che

Không gian bếp không có mái che thường được sử dụng làm nơi tổ chức các bữa tiệc vào buổi tối. Đặc biệt, chất liệu sử dụng cho những căn bếp ngoài trời như thế này yêu cầu chất lượng và độ bền cao, khả năng chịu được nắng, mưa, gió. Một căn bếp BBQ ở ngoài trời thích hợp cho các bữa tiệc gia đình vào cuối tuần. Đây cũng chính là kiểu thiết kế nhà bếp được phương Tây cực kỳ ưa chuộng.

không gian bếp ngoài trời độc đáo mang đến làn gió mới cho không gian sống nhà bạn

Bếp ngoài trời không có giàn che được dùng để phục vụ cho những bữa tiệc BBQ bên gia đình vào cuối tuần

Khu bếp ngoài trời với giàn che

Thông thường khi có ý định thiết kế một gian bếp ngoài trời người ta sẽ sử dụng đến mái che để thuận tiện cho việc sử dụng. Phía trên gian bếp thường được thiết kế một giàn che lớn bao quanh, giúp căn bếp có được cảm giác sang trọng hơn. Dầm gỗ màu sáng nên được sử dụng để kết hợp với lớp nền màu trắng nhạt và bàn bếp màu tối. Các thiết bị bằng thép không gỉ thường được sử dụng để thiết kế không gian ngoài trời này. Loại vật liệu này có màu sắc đơn giản nhưng mang đến cảm giác sang trọng đồng thời góp phần giúp thiết lập được sự căn bằng đồng thời mang đến phong cách truyền thống cho căn bếp.

Xem thêm:

  • Thiết kế tích hợp phòng khách và phòng bếp giúp cho căn hộ rộng 47m2 vẫn có 3 phòng ngủ đảm bảo tiện nghi cho gia đình 4 người 

Bếp với giá đỡ lữu trư đồ dùng nhà bếp

Khi nấu nướng bên ngoài trời, bạn đã có sẵn vỉ nướng nhưng vẫn cần có một khu để chuẩn bị và sắp xếp đồ đạc, khi đó hãy tận dụng những chiếc thùng để có một bộ giá đỡ đựng đồ một cách dễ dàng nhé. Những chiếc thùng nhỏ hơn có thể đựng đĩa và bát cho bữa tối cho khi khách sẵn sàng ngồi vào bàn ăn. Bạn có thể sử dụng không gian bên trong những chiếc thùng để đựng những vật dụng cần thiết cho bữa ăn và trang trí phía trên bằng những chậu cây xinh xắn nhé.

không gian bếp ngoài trời độc đáo mang đến làn gió mới cho không gian sống nhà bạn

Tận dụng thùng gỗ để làm nơi đựng đồ chuẩn bị cho bữa ăn ngoài trời

Lò nướng bánh pizza ở sân sau

Nếu cả gia đình bạn đều là những người yêu thích những chiếc pizza nóng hổi, hãy giúp cho buổi tối cuối tuần nhà mình thêm vui vẻ bằng cách nướng những chiếc bánh pizza ở phía sâu sau nhà. Nhà bếp này có thiết kế theo phong cách Tây Nam. Lò nướng cần đủ lớn để có thể chứa nhiều bánh pizza cùng với ngăn chứa củi bên dưới. Bạn nhớ bọc kín khu bếp ngoài trời này bằng gỗ nung để tạo cảm giác hoàn thiện cho nó nhé.

Bếp làm từ gạch và gỗ

Nếu sử dụng các vật liệu gần gũi với thiên nhiên như gạch và gỗ sẽ giúp cho không gian bếp ngoài trời cổ điển nhà bạn thêm thơ mộng và độc đáo hơn. Trong không gian ngoài trời này, gỗ và gạch giúp bổ sung cho không gian nhỏ, cung cấp thêm các khu vực chuẩn bị đồ ăn và bệ đỡ cho bếp nướng. Tông màu của gỗ mang đến cảm giác ấm cúng và thoải mái cho căn bếp ngoài trời của gia đình. Bạn có thể sử dụng các thanh ngang phía sau để hoàn thiện vẻ ngoài cho không gian bếp ngoài trời của mình cùng với giá treo bổ sung để đựng đồ dùng và cốc.

không gian bếp ngoài trời độc đáo mang đến làn gió mới cho không gian sống nhà bạn

Gạch và gỗ giúp cho căn bếp nhà bạn gần gũi với thiên nhiên hơn

Bếp ngoài trời được làm bằng đá phiến và đá

Đá phiến giúp cho không gian ngoài trời thêm sang trọng hơn. Loại đá này giúp tạo điểm nhấn phía trên ví nướng và bồn rửa bằng cách sử dụng một hòn đá sẽ giúp thu hút thị giác. Ở hai bên không gian để chuẩn bị thực phẩm, được thiết kế để làm nổi bật vẻ sang trọng. Bạn có thể tạo điểm nhấn cho không gian bếp ngoài trời bằng đá phiến của mình bằng cách trang trí thêm những chậu cây xanh.

Bếp ngoài trời tích hợp 

Nhà bếp ngoài trời không cần quá cầu kỳ, thiết thế theo phong cách tối giản nhưng vẫn giữ được sự sang trọng. Bếp nướng được làm từ gốm sứ kết hợp với một bình đựng nước thủy tinh chính là tâm điểm của giá đỡ đơn giản, thiết kế mở với màu nâu xám nhẹ nhàng. Bạn nên giữ đồ trang trí cho không gian này ở mức tối thiểu để các hoạt tiết của ví nướng và bình lọc nước trở nên nổi bật hơn. Bạn cũng có thể bố trí thêm một số loại thực vật để trang trí cho không gian này.

Căn bếp ngoài trời song song với chiều dài của ngôi nhà

Nếu căn nhà bạn có chiều dài và không gian ngoài trời, đừng ngần ngại mà biến nó thành bếp ăn ngoài trời hiện đại đẹp xuất sắc. Thiết kế bếp kiểu này vẫn đảm bảo đủ chức năng và vẫn mang đến sự thoải mái khi gia đình bạn nấu nướng tại đây.

Thiết kế bếp ở sân sau 

Bạn có thể tận dụng khoảng sân sau hoặc bất kỳ khoảng trống dư thừa nào có thể ở bên cạnh hồ bơi hoặc trong khuôn viên thư giãn ngoài trời của mình để bố trí một gian bếp ngoài trời. Sẽ rất thú vị khi cùng gia đình cùng nhau nấu nướng vào mỗi dịp cuối tuần ở không gian ngoài trời thế này, sẽ rất lãng mạn và ấm cúng đó nhé.

không gian bếp ngoài trời độc đáo mang đến làn gió mới cho không gian sống nhà bạn

Sân sau nhà bạn rất thích hợp để bố trí một gian bếp ngoài trời

Thiết kế nhà bếp kiểu này cho phép gia đình bạn tận dụng được tối đa không gian ngoài trời. Căn bếp thiết kế kiểu này thích hợp với những căn nhà có sân vườn, cây xanh để cả gia đình có thể tận hưởng cảm giác gần gũi với thiên nhiên. Nếu bạn mong muốn có một không gian nấu nướng lãng mạn ở ngoài trời có thể lựa chọn các mẫu nhà bếp kiểu này.

Nhà bếp ngoài trời thiết kế như quầy bar

Nếu bạn yêu thích không gian mở trong nhà và thiên nhiên kết nối với nhau thì có thể bố trí một căn bếp theo kiểu quầy bar mở. Một quầy thiết kế kéo dài từ nội thất ra phần ngoại thất, được mở bằng cửa sổ kiểu Pháp cổ điển. Không gian này nên được xác định bằng lớp ván gỗ sẽ góp phần giúp cho mọi thứ trong căn bếp này của gia đình bạn trở nên ấm cúng và thoải mái hơn.

không gian bếp ngoài trời độc đáo mang đến làn gió mới cho không gian sống nhà bạn

Thiết kế căn bếp như quầy bar giúp kết nối ngôi nhà với thiên nhiên

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News