Nhà Đất

Kiếm tiền du lịch trên AirBnB chỉ với một căn hộ trống như thế nào?

Nếu đang có một khoản nợ cần phải trả gấp hay mong muốn có được một chuyến đi du lịch châu Âu dài ngày, nhưng tất cả những gì bạn đang có chỉ là một căn phòng trống, vậy thì giải pháp cho thuê nhà trên AirBnB chắc chắn có thể giúp bạn hiện thực hóa được giấc mơ đó.

AirBnB là gì?

kiếm tiền du lịch trên airbnb chỉ với một căn hộ trống như thế nào?

Một mô hình cho thuê nhà và chia sẻ không gian sống đang rất được yêu thích.

AirBnB là viết tắt của cụm từ AirBed and Breakfast, là một startup với mô hình kết nối người cần thuê nhà, thuê phòng nghỉ với những người có phòng cho thuê trên khắp thế giới thông qua ứng dụng di động tương tự như ứng dụng chia sẻ xe Uber.

Mô hình này khởi nguồn từ ý tưởng vô tình của hai sinh viên ngành Thiết kế tại San Francisco khi họ cần cho thuê lại một phần căn phòng trống của mình vào tháng 8/2008. Ngay sau đó, ý tưởng này đã được nhóm sinh viên phát triển thành hệ thống website và đưa AirBnB trở thành địa chỉ đặt phòng uy tín cho nhiều người. Hiện tại, AirBnB đã có mặt ở hơn 190 quốc gia.

Tất cả việc thanh toán sẽ được thực hiện thông qua AirBnB, sử dụng thẻ tín dụng và nhà trung gian này sẽ thu một khoản phí đối với cả người cần đặt phòng và chủ nhà.

Tại sao AirBnB lại được yêu thích tới vậy?

Với những ưu điểm như giá thuê phòng rẻ hơn nhưng chất lượng dịch vụ vẫn rất tốt, AirBnB ngày càng được nhiều người lựa chọn để đặt phòng thay vì tìm tới khách sạn. AirBnB tạo điều kiện để nhiều người có thể đi du lịch với chi phí rẻ hơn. Bên cạnh đó, AirBnB mang đến những trải nghiệm độc đáo, mới lạ khi lưu trú. Bạn sẽ được ở tại các căn hộ của người dân bản địa, trải nghiệm đời sống, văn hóa địa phương.

Ở một số nước như Mỹ, Úc, Thái Lan… hệ thống các khách sạn đã phải bắt đầu chia sẻ thị phần với AirBnB. Tại Việt Nam, tính đến tháng 6/2017 có khoảng 6.500 cơ sở AirBnB và con số này chưa có dấu hiệu dừng lại, dự báo một thời kỳ sôi động của AirBnB.

Lượng khách du lịch đến Việt Nam tăng nhanh, mục tiêu chạm mốc 10 – 10.5 triệu lượt khách quốc tế và 47 – 48 triệu lượt khách du lịch nội địa cùng với sự phát triển của Kinh tế – Xã hội… là những điều kiện lý tưởng để AirBnB Việt Nam mở rộng mô hình. Nhiều người dân cũng bắt đầu tận dụng phòng trống, nhà trống để đăng ký kinh doanh AirBnB. Đặc biệt, AirBnB Hà Nội, AirBnB Hồ Chí Minh, AirBnB Nha Trang, AirBnB Vũng Tàu… có sự phát triển mạnh mẽ nhất vì đây đều là những trọng điểm du lịch.

Không chỉ tiết kiệm chi phí lưu trú, mang đến trải nghiệm mới mẻ, AirBnB còn mang về doanh thu cho các hộ gia đình có phòng trống, ít sử dụng.

Kiếm tiền qua AirBnB như thế nào?

A, Chụp ảnh về căn nhà hay căn hộ:

kiếm tiền du lịch trên airbnb chỉ với một căn hộ trống như thế nào?

Những bức ảnh cần được chụp sáng rõ và chân thực nhất.

Đây là bước quan trọng đầu tiên quyết định xem liệu căn nhà của bạn có người chọn thuê hay không? Bởi khách du lịch thường muốn xem ảnh trước khi đọc tiếp tới những thông tin chi tiết phía sau.

Nếu có máy ảnh chuyên nghiệp thì hãy sử dụng nó, hoặc không thì dùng một chiếc iphone cũng được, nhưng phải đảm bảo ảnh luôn được sáng rõ và được chụp ở những góc đẹp nhất. Các vật dụng bên trong quan trọng như: Giường, tủ, bàn ăn, sofa, bếp, nhà vệ sinh…phải được diễn tả hết trên ảnh.

Các yếu tố bên ngoài như View nhìn ra đâu? Bể bơi, phòng Gym, trung tâm thương mại, làm đẹp… cũng cần phải được thể hiện rõ. Sau đó, hãy chọn lấy 25 bức ảnh độc đáo và ấn tượng nhất để đưa lên AirBnB.

B, Viết bài giới thiệu thật thu hút về căn hộ/ngôi nhà của mình:

Sau khi đã xong xuôi phần hình ảnh, hãy viết một bài mô tả thật chi tiết về căn hộ bạn định cho thuê. Hãy chú ý nêu bật những đặc điểm có thể đáp ứng được nhu cầu tối đa của khách như nhà bạn gần những khu vui chơi nào? Tiện ích xung quanh ra sao? Phương tiện công cộng di chuyển là gì? Tốt nhất, hãy viết bài mô tả đó bằng tiếng Anh bởi nó sẽ giúp tiếp cận tới nhiều đối tượng hơn.

C, Giá cả là điều quan trọng:

Trước khi quyết định giá thuê cuối cùng cho căn hộ của bạn, hãy tham khảo trước giá nhà của các khu vực xung quanh để xem mức thuê bao nhiêu là hợp lý?

Trên trang AirBnB cũng có giá để mình tham khảo nhưng không sát thực tế lắm. Nếu khách thuê 1 tuần trở lên thì giảm tầm 5-10%, thuê 1 tháng giảm 15-20% tùy bạn.

Chú ý tiền Tips: Trên AirBnB có phí Cleaning fee. Cái này là phí dọn phòng cho 1 lần khách Check out. Phí này quy định là trên 120k nhưng không nên quá cao, tôi để tầm 150-200k.

D, Chuẩn bị nội dung cần có trong Guideline cho BnB:

– Từ sân bay đến nhà mình đi như thế nào: Ví dụ đi Taxi hay Bus hay Tàu…. thì sẽ tiện lợi nhất?

– Xung quanh chỗ mình có gì: Ví dụ mua sắm ở đâu? Ăn sáng ở đâu? Ăn tối ở đâu ngon mà tiết kiệm chi phí nhất?…

– Chuẩn bị 1 list thông tin cần thiết như Pass Wifi, Pass căn hộ và in sẵn thành 1 bảng tin cho khách.

– Một số thông tin khác nếu nhà bạn có chú ý đặc biệt hoặc khu nhà bạn không được về muộn…

E, Lên list các vật dụng trong nhà:

kiếm tiền du lịch trên airbnb chỉ với một căn hộ trống như thế nào?

Những đồ dùng sinh hoạt cần thiết nào có trong căn hộ của bạn cũng nênđược liệt kê ra.

Danh sách này sẽ giúp bạn tăng tính cạnh tranh với những căn hộ khác cùng phân khúc. Bởi vậy, nếu có điểm gì thật đặc biệt thì hãy note thêm vào nhé!

F, Thêm Tài khoản thanh toán nhận tiền (Quan trọng):

Đăng ký click vào mục Account Setting. Chọn Payout Preferences (Nhận tiền từ phòng cho thuê). Sau đó chọn Add Payout method. Trên AirBnB có mục thanh toán và 3 hình thức thanh toán: nếu muốn nhanh thì chuyển về các trang Paypal hay Payone… chỉ tầm 1 ngày. Còn với phương án Bank Tranfer. dùng tài khoản Visa của Vietcombank sẽ mất tầm 3-5 ngày và đặc biệt là không phải qua trung gian.

G, Xác minh tài khoản (Verify account):

Chụp sẵn hình Chứng mình thư hoặc Passport, sau 1-2 ngày là xong.

H, Chuẩn bị 1 số đồ dùng trong phòng:

– Chăn, đệm, gối, ga mới… Bạn nên mua 2 set để làm lâu dài, đề phòng khách đông giặt không kịp. Đồ bếp và đồ phòng tắm nên đủ từ cái nhỏ nhất là muối tiêu, nước mắm… phòng tắm nên có khăn tắm, sữa rửa tay, dầu gội và sữa tắm, bàn chải đánh răng và kem đánh răng.

I, Chuẩn bị bản đồ và hướng dẫn du lịch: Lấy sẵn các bản đồ, hướng dẫn gửi cho khách.

K, Có sẵn vài trang để chia sẻ với khách xung quanh khu vực của mình:

Nếu khách hỏi đi đâu? Xem gì? Ăn gì? Gửi cho khách đường link: https://www.justgola.com để khách tự xem tự nghiên cứu. Trên Justgola có nhiều plan dành cho khách người lớn, trẻ em, gia đình hoặc du lịch bụi…

Trang tin: https://www.justgola.com phủ sóng hơn 71 thành phố quanh châu Á. Gần như các thành phố du lịch của Việt Nam.

Cuối cùng, hãy chào đón những vị khách đặc biệt tới ghé thăm gia đình bạn một cách thật nồng hậu nhé, bởi thái độ phục vụ và dịch vụ cung ứng tốt chắc chắn sẽ mở ra nhiều cơ hội cho căn hộ cho thuê của bạn trong tương lai đấy!

Nguồn: Tin tức VTV24

N. HƯƠNG

Theo Homedy Blog Tư vấn

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News