Nhà Đất

Kinh nghiệm mua đất đầu tư để “tiền đẻ ra tiền”

Các nhà đất tư bất động sản thành công luôn có chiến lược và quyết định đúng thời điểm. Cùng tìm hiểu ngay kinh nghiệm mua đất đầu tư “xương máu” của những chuyên gia BĐS nhiều năm kinh nghiệm được Homedy tổng hợp trong bài viết dưới đây.

Chọn đất nền có giá thấp hơn thị trường 

Một kinh nghiệm mua đất đầu tư quan trọng nữa đó là bạn nên lựa chọn đất nền có giá thấp hơn thị trường. Không ít nhà đầu tư giữ tài sản bằng giá thị trường, rồi chờ đợi thị trường đi lên để bán chốt lời.

Tuy nhiên, theo giới đầu tư dày dạn kinh nghiệm đây lại là cách tư duy sai lầm phổ biến trong lĩnh vực bất động sản. Bởi vì thị trường luôn chỉ có 3 trạng thái lên – xuống – ngang. Nếu đầu tư đất nền đang bằng giá thị trường đồng nghĩa với bạn chỉ có 30% cơ hội thu được lời.

kinh nghiệm mua đất đầu tư để “tiền đẻ ra tiền”

Chính vì vậy, trước khi mua bất kỳ bất động sản nào , bạn nhất định phải tiến hành định định giá.

Định giá bất động sản

Việc khảo sát là không thể bỏ qua, nếu bạn chưa thể định giá BĐS thì có thể tìm hiểu qua môi giới, sale bất động sản. Tuy nhiên nguồn này không phải là giá mua vào tốt nhất. Bởi, giá từ môi giới có thể là giá mong muốn của người bán và cũng có thể đã bao gồm cả hoa hồng của môi giới.

Đối với những BĐS thuộc dự án, khu quy hoạch bạn có thể tìm hiểu giá mở bán, thời điểm mở bán. Tìm hiểu thêm một số lô đất để xem mức độ tăng giá trong những từng thời điểm.

Ngoài ra, hãy tìm hiểu cả đất đai ở các khu vực khác trên địa bàn, so sánh vị trí lô đất, khu dân cư, tiện ích. Sau đó, đối chiếu các thông số trên, nếu trùng khớp thì các bạn có thể yên tâm mua vào. Còn nếu chênh lệch thì phải dựa vào cảm nhận nhận định của bạn.

Tất cả quá trình tìm hiểu phải diễn ra nhanh, cùng 1 thời điểm bởi có rất nhiều khu đất giá biến động từng ngày. Giá đúng của hôm nay có thể sẽ không đúng với hôm sau, hôm sau nữa.

Sử dụng đòn bẩy để tối ưu hóa lợi nhuận

Đòn bẩy tài chính là một vũ khí lợi hại giúp gia tăng lợi nhuận trên nguồn vốn sẵn có của bạn. Tuy nhiên,  nếu nhà đầu tư thiếu kiến thức thì nó lại trở thành một con dao 2 lưỡi.

kinh nghiệm mua đất đầu tư để “tiền đẻ ra tiền”

Sử dụng đòn bẩy một cach thận trọng

Nếu ngân sách của bạn hạn hẹp, bạn có thể lựa chọn đòn bẩy để nâng cao khả năng tài chính. Tuy nhiên, chỉ nhớ chỉ vay trong ngưỡng có thể trả được. Trong đó, nguyên tắc cơ bản đơn giản nhất trong buôn bán đất nền là 50 – 50 nghĩa là không vay quá 50% giá trị sản phẩm và không trả tiền vốn và lãi quá 50% thu nhập hàng tháng.

Phân bổ rủi ro nhờ đầu tư theo nhóm 

“Đừng bao giờ cho hết tất cả số trứng vào một rổ” – Đây là 1 triết lý kinh doanh quá đỗi nổi tiếng của nhà đầu tư vĩ đại Warren Buffett. Kinh nghiệm mua đất đầu tư là bạn phải phân bổ nguồn lực của mình để hạn chế các rủi ro.

Bạn nên rót vốn vào nhiều mảnh đất, nhiều BĐS khác nhau để hạn chế rủi ro. Tuy nhiên, điều này yêu cầu bạn phải có nguồn lực tài chính dồi dào. Thay vào đó, một bí kíp kinh doanh đất nền tương tự cũng có thể giảm thiểu rủi ro đó là bạn có thể đầu tư theo nhóm.

Một nhóm cùng tham gia đầu tư một sản phẩm sẽ mang lại nhiều lợi ích cho các nhà đầu tư thành viên. Bởi một nhóm sẽ hội tụ các thành viên có thế mạnh về một lĩnh vực nhất định giúp tăng khả năng thành công. Bên cạnh đó, nếu không may gặp rủi ro thì rủi ro cũng sẽ được chia đều cho mọi người trong nhóm.

kinh nghiệm mua đất đầu tư để “tiền đẻ ra tiền”

Kiểm tra tính an toàn về pháp lý

Hãy nhớ, khi đã đủ các thông tin chứng minh tính an toàn về pháp lý của các khu đất thì bạn mới nên xuống tiền. Trong đó, sổ đỏ là loại giấy tờ quan trọng để chứng nhận quyền sử dụng đất hợp pháp theo luật hiện hành.

Để đảm bảo tính chính xác khi kiểm định pháp lý, cách nhanh và chính xác nhất là bạn hãy tìm đến những công ty tư vấn luật, dịch vụ môi giới, tư vấn đầu tư bất động sản để được hỗ trợ.

Một số lưu ý khi đầu tư đất

Bên cạnh 5 kinh nghiệm mua đất đầu tư, bạn có thể bỏ túi 1 số lưu ý nhỏ sau:

    Không mua các lô đất tranh chấp thậm chí là có tiền sử tranh chấp và có sẵn nhà trên đất vì khó thanh khoản.

    Khi mua nhà đất nên tạm quên đi mục đích là để ở, hãy coi nó như món hàng đang bị thổi giá để có thể đàm phán một cách tốt nhất.

    Tránh chọn các lô đất ở khu quá phức tạp và nhiều tệ nạn xã hội dù giá rẻ hơn giá thị trường bởi tính thanh khoản thấp.

    Nên chọn các lô đất dân cư xung quanh hiền hòa, văn minh dù cho ở xa và giá cả vừa túi tiền vì sẽ dễ bán hơn nhiều.

    Tìm và quan hệ với nhiều môi giới chứ không chỉ với một người để có thể cập nhật thường xuyên thị trường.

Trên đây là tổng hợp những kinh nghiệm mua đất đầu tư do Homedy tham khảo và tổng hợp từ các chuyên gia, nhà đầu tư BĐS. Hy vọng đã mang đến những thông tin hữu ích cho bạn trong quá trình tìm kiếm và đầu tư đất.

Theo Homedy Blog Tư vấn

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News