Nhà Đất

Kinh nghiệm thực tiễn quản lý nhà trọ (số lượng nhiều)

Cho thuê nhà trọ là loại hình kinh doanh bất động sản được nhiều người ưa thích vì tính ổn định và an toàn. Tuy nhiên việc quản lý người cho thuê phức tạp dẫn đến nhiều chủ nhà trọ gặp khó khăn hoạc bị thất bại. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ những kinh nghiệm thực tiễn quản lý nhà trọ mang lại hiệu quả cao.

SГ ng lб»Ќc kб»№ khГЎch thuГЄ nhГ

Kinh nghiệm quản lý nhà trọ đầu tiên là bạn cần sàng lọc kỹ khách thuê nhà. Thông thường khách thuê nhà sẽ có 4 nhóm phổ biến sau:

– Nhà trọ cho sinh viên

– Nhà trọ cho công nhân

– Nhà trọ cho hộ gia đình

– Nhà trọ hỗn hợp

Nếu chưa có nhiều kinh nghiệm quản lý nhà trọ thì bạn nên chọn đối tượng thuê nhà là sinh viên hoạc hộ gia đình. Đây là những nhóm khách hàng dễ tuân thủ quy định chung của khu trọ và thường không phát sinh nhiều vấn đề. Tuy nhiên nếu khu trọ của bạn nằm gần khu công nghiệp hoạc các nhà máy, phân xưởng sản xuất thì bạn cũng nên xác định đối tượng thuê trọ của mình sẽ là công nhân hoạc tất cả các đối tượng khác.

Nếu có thể bạn nên mở rộng nguồn khách thuê từ người thân và bạn bè giới thiệu. Trước khi thuê nên ký hợp đồng rõ ràng, có quy định rằng buộc hợp lý, và phải công chứng hợp đồng cho thuê.

kinh nghiệm thực tiễn quản lý nhà trọ (số lượng nhiều)

Cho thuê nhà trọ là loại hình kinh doanh bất động sản được nhiều người ưa thích

Đưa ra những nguyên tắc quản lý khu trọ

Với những dãy nhà trọ số lượng nhiều bắt buộc phải có các quy tắc chung cho người thuê để tránh các trường hợp nhậu nhẹt, gây gổ hoạc nợ tiền thuê nhà… Nguyên tắc thường do chủ nhà chủ tự đưa ra, tuy nhiên bạn cũng nên tham khảo một số quy tắc chung dưới đây:

– Yêu cầu người thuê cung cấp đủ giấy tờ tùy thân, và bất cứ ai ở lại qua đêm cũng phải báo cáo. Điều này sẽ giúp bạn tránh được các đối tượng phạm pháp như trộm cướp, sử dụng ma túy hoạc che dấu tội phạm.

– Lắp camera tại dãy nhà trọ: camera là công cụ hữu ích giúp bạn quản lý được việc ra vào và khách đến chơi của người thuê, hạn chế được tình trạng  trộm cướp cũng như đảm bảo an ninh cho gia đình chủ trọ và người thuê trọ

– Cổng ra vào chắc chắn, phát chìa khóa riêng cho từng phòng. Chủ trọ nên thay đổi chìa khóa chung sau khoảng 3-6 tháng để tránh việc khách đã rời khỏi khu trọ vẫn có thể tự do ra vào.

kinh nghiệm thực tiễn quản lý nhà trọ (số lượng nhiều)

Camera là công cụ hữu ích giúp bạn quản lý dãy nhà trọ

Thuê người quản lý khu trọ

Trong trường hợp bạn quá bận rộn không thể đảm bảo được việc quản lý khu trọ thì thuê người quản lý cũng là một giải pháp tốt. Việc thuê người quản lý có thể phát sinh thêm một khoản chi phí từ 3-5 triệu nhưng bù lại sẽ bạn sẽ có được người quản lý trực tiếp và giải quyết các vấn đề phát sinh lặt vặt như: sửa điện, ống nước, dọn dẹp…

Trên đây những kinh nghiệm quản lý nhà trọ hiệu quả mà chúng tôi muốn chia sẻ đến các bạn. Ngoài ra để quản lý tốt hơn các bạn có thể tham khảo thêm kinh nghiệm của nhiều người khác để áp dụng vào trường hợp của mình.

Bảo Nam

Theo Homedy Blog

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News