Nhà Đất

Mẫu bàn thờ thần tài đơn giản không nên bỏ lỡ

Mẫu bàn thờ thần tài đơn giản là gì?

Hiện nay, việc thờ cúng Thần Tài, Ông Địa đã và đang trở thành nét văn hóa trong đời sống của con người, nhất là những người kinh doanh. Thấu hiểu điều này nên nhiều nhà thiết kế bàn thờ Thần Tài đã tạo ra các mẫu mã, kiểu dáng đa dạng, chất lượng tốt mang tới cho khách hàng có nhiều sự lựa chọn. Nếu bạn đang có ý định tìm kiếm và biết cách bày trí bàn thờ Thần Tài cách đơn giản nhất thì bạn cần hiểu rõ ý nghĩa vật phẩm. Bên cạnh việc thờ cúng Thần Tài, các bạn cũng cần chú ý tới việc trang trí không gian phòng thờ tổ tiên, thần linh, nhất là việc lựa chọn mẫu bàn thờ treo đẹp, án gian bàn thờ gia tiên.

Việc chọn mẫu bàn thờ treo đẹp, án gian thờ không chỉ giúp bạn thể hiện được lòng tôn kính mà còn giúp không gian nhà bạn trở nên sang trọng, thẩm mỹ hơn. Là một mẫu bàn thờ Thần Tài được thiết kế với phong cách đơn giản, có đường nét đơn giản nhưng lại rất bắt mắt và tinh tế. Bàn thờ được làm từ chất liệu gỗ tự nhiên tạo ra gam màu trầm tối và có độ bền cao mang tới sự sang trọng cho nơi thờ cúng Thần Tài, Ông Địa. Đặc biệt, mặt bàn thờ Thần Tài này có sự phân chia bậc rang giúp bạn để đồ cúng lễ thuận tiện hơn.

Ý nghĩa của bàn thờ thần tài đơn giản trong cuộc sống

Trong dân gian có rất nhiều truyền thuyết về thần Tài, với nhiều câu chuyện kể khác nhau, nhưng truyền thuyết sau đây là phổ biến nhất. Thần tài là vị thần tài lộc trên trời. Trong một lần đi du lịch say xỉn, anh đã say khướt. anh ta ngã xuống đất, đầu đập vào đá nên không nhớ nổi mình là ai. Mọi người thấy anh ta ăn mặc như Tường thì kinh ngạc và tưởng anh ta bị điên nên đã cởi quần áo ra bán. Nguyên là một vị thần Ở nhà, thần tài không quen với đời người.

Xem thêm:

Từ đó về sau, anh ta thường lang thang xin ăn. Một ngày nọ, vị thần của cải đi ngang qua một ngôi nhà bán gà rán, vịt và lợn. Trong lúc túng quẫn, anh ta thấy thần tài đến hỏi cửa hàng. Chủ nhân mời anh ta. đã ăn. Được mời, thần tài cố gắng ăn uống. Anh đặc biệt thích lợn quay, gà, vịt. Vì vậy, sau này khi thờ cúng người ta thường dùng những món ăn này để cúng ông.

Từ khi thần may mắn vào quán, tôi không còn biết khách đến từ đâu. Khách hàng từ các cửa hàng bên kia đường cũng lũ lượt kéo về. Rủ nhau đi ăn tối Chủ nhân thấy vậy nên mời Thần Tài mỗi ngày.Sau này người bán thấy thần tài không ra gì, ngày này qua ngày khác, ăn không no, không uống, dùng tay ăn, ngửi thì đuổi ngay vì sợ làm mất lòng khách khác. ngại đến ăn Quán bên kia đường trước đây rất nhộn nhịp, nay vắng tanh, vừa thấy Thần Tài bị đuổi từ bên kia liền nhanh chóng mời Thần Tài đi ăn.

Kể từ đó, khách hàng đổ về ngày một đông. Thấy vậy, các cửa hàng đã vội vàng mời cô. Thần tài ghé thăm vì mong cửa hàng của mình đông khách. Đó là lý do tại sao người ta nói, “Chúa đang gõ cửa”. Nói đến quần áo, người dân trong vùng thấy thần tài không có áo để mặc nên đã đưa ông đi mua sắm. May mắn là họ đã đưa anh đến đúng nơi mà người ta từng bán quần áo. Sau khi mặc lại quần áo, Thần Tài đội mũ nhớ lại mọi chuyện trước đó và bay về trời.

Ngày này là ngày 10 tháng Giêng âm lịch. Chính vì vậy hàng năm người ta lấy ngày này làm thần may mắn. Theo ông Lộc, người Việt thờ Thần Tài với mong muốn mang lại hạnh phúc, ấm no, tài lộc, thịnh vượng cho gia đình. Thần tài được thờ cùng với Ông Địa, đặt trên nền nhà quay mặt ra đường chính. Văn hóa thờ phượng Thần của cải bắt đầu từ niềm tin vào Thần của cải. Mọi người tin rằng thờ cúng và tin vào Thần Tài sẽ mang lại tiền bạc, lợi nhuận và sự giàu có.Đây là điều thứ mọi người luôn làm và để cầu nguyện người ta thờ thần tài. Để tránh động bát nhang khi lau chùi bàn thờ, các bạn nên dùng keo 502 dán chết bát nhang xuống bàn thờ. Khi đang làm ăn tốt mà xê dịch bát nhang gọi là bị động bát nhang, mọi chuyện trở nên không tốt cho việc làm ăn của gia chủ.

Bàn thờ thần tài đơn giản phù hợp

Bàn thờ thần tài Ông Địa đẹp Bàn thờ thần tài Thổ Địa được làm bằng gỗ, các chi tiết luôn được chạm khắc rất cẩn thận và đặc biệt là rất tinh xảo, phần lớn được thiết kế với trần hoặc trần chảy về phía dưới. phía sau sẽ có nhiều “cửa võng” theo kiểu “mành treo” kết hợp với các họa tiết này như: hoa, lá, rồng, phượng, các con vật khác. Tất cả góp phần mang đến sự linh thiêng, uy nghiêm và trang trọng cho bàn thờ.

Nghiên cứu về thần tài vừa thể hiện sự tôn kính của gia chủ đối với 2 vị thần này, đồng thời giúp cầu tài lộc, tiền tài cho gia đình. Thần Tài, Thổ Địa, Thần Tài, Ông Địa được tạo ra từ đất, vừa có hình dáng nhân từ, vừa hiền lành, thể hiện sự sung túc, phúc lộc dồi dào trong cuộc sống. Thờ thần tài, thổ địa giúp gia chủ thêm vượng khí, kinh doanh, buôn bán hanh thông.Từ xưa đến nay, bất cứ bàn thờ nào cũng có lư hương để thờ cúng. Bát hương tượng trưng cho tấm lòng của gia chủ đối với thần linh.

mẫu bàn thờ thần tài đơn giản không nên bỏ lỡ

Cách bày trí bàn thờ thần tài đơn giản (Nguồn Internet)

Đối với bàn thờ thần tài Ông Địa cũng vậy, khi thắp hương thì thần sẽ về, thắp hương cũng là thể hiện mong muốn được phù hộ độ trì, công việc hanh thông, tiền bạc rủng rỉnh. Tỳ hưu Tỳ hưu là linh vật khá quen thuộc đối với người Việt, có khả năng giúp chiêu tài chiêu lộc. Khi đặt linh vật này ở bàn thờ Thần Tài Thổ Địa sẽ giúp bàn thờ thêm nhiều tài lộc. Nhờ đó giúp gặp may mắn, kinh doanh thuận lợi. Dây ngũ phúc hoa mai Đây là vật phẩm để chiêu Phúc Lộc, tránh làm mất cân bằng về Tiền Tài. Hạn chế vận rủi trong việc kinh doanh.

Khi treo dây Ngũ Phúc Hoa Mai trên bàn thờ Thần Tài, công việc của bạn sẽ hanh thông, suôn sẻ và bền vững. 5 đồng hoa mai 5 đồng hoa mai còn có tên gọi khác là Hoa mai kim tiền. Vật phong thủy này có tác dụng giúp hóa sát, giải trừ tiểu nhân, đồng thời tránh được thị phi. Các mặt chạm có những ý nghĩa như: THỌ (trường thọ), MỆNH (số mạng), THỦ (đứng đầu), PHÚ (giàu có) và QUÝ (thăng tiến) ở trên các cánh hoa. Mặt còn lại là ĐÀO TIÊN (trường thọ), CHIM KHÁCH (cát tường), THỎI VÀNG (của cải) và DƠI (phúc), TUẦN LỘC (lộc). Bạn có thể đặt Đồng hoa mai ở các vị trí như: phía dưới thảm, trong ví tiền, dưới đáy của bàn thờ Thần Tài Thổ Địa,… để mang đến bình an, tài lộc.

Cốt thất bảo Đây là vật dùng để nạp cốt, tượng để tăng khí, tăng sự linh thiêng cho các vật phẩm trên bàn thờ Thần tài. Thường mọi người hay nạp cốt thất bảo vào lỗ nhỏ ở đáy của tượng Thần Tài – Thổ Địa, Long Quy, Thiềm Thừ, Tỳ Hưu. Các vật phẩm khác: Muối, gạo, nước, thẻ hương, lọ hoa, khay mâm bồng,… Những vật phẩm này giúp thể hiện yếu tố về tinh thần, với một ước mong no đủ, vẹn tròn, hạnh phúc cho gia đình.

Mẫu bàn thờ thần tài đơn giản làm từ gỗ mít

Mít là cây ăn quả không còn xa lạ gì tại Việt Nam. Tuy nhiên, không chỉ là cây ăn quả mà nó còn mang tới rất nhiều giá trị khác, đặc biệt là nguyên liệu thiết kế bàn thờ.

Mít là cây thuộc họ Dâu Tằm và có rất nhiều ưu điểm. Gỗ có màu vàng sang và theo thời gian thì sẽ chuyển sang màu sẫm đỏ, là hai màu phù hợp với bàn thờ Thần Tài và có tính thẩm mỹ cao. Hương thơm nhẹ từ vỏ gỗ có tác dụng làm thư giãn người dùng. Vân gỗ tuy không nhiều nhưng thớ và chất gỗ thì mịn. Gỗ mít bền với thời gian, có tuổi thọ rất cao; trung bình tầm vài chục năm và có thể lên đến cả trăm năm. Khối lượng gỗ nhẹ nên hạn chế việc cong vênh cũng như mối mọt.

Không chỉ vậy, cây mít cũng có sự khác biệt và có ích hơn các loại cây khác: quả mít mọc ra từ thân – đại diện cho sự sinh sôi nảy nở, sung túc. Do lẽ đó ta thấy rằng bàn thờ làm bằng gỗ mít thể hiện sự sum vầy, giàu sang, phát triển. Cây mít vô cùng dễ trồng, có thể sinh sống tại nơi đất sỏi đá, cằn cỗi như sự kiên cường vươn lên cả trong hoàn cảnh khó khăn.

mẫu bàn thờ thần tài đơn giản không nên bỏ lỡ

Mẫu bàn thờ thần tài đơn giản từ gỗ mít

Với màu sắc phù hợp tâm linh nên gỗ mít rất được ưa thích khi sử dụng để tạc tượng hoặc làm những đồ vật linh thiêng, trang nghiêm. Hiện nay cây mít lớn cũng dần ít đi, cây lại sinh trưởng chậm nên các tấm gỗ to đủ rộng để làm mặt bàn thờ ngày càng khan hiếm hơn.

Bàn thờ thần tài làm từ gỗ hương

Bàn thờ được làm từ gỗ hương luôn đặc biệt và dễ dàng nhận biết vì có màu vàng đỏ, đỏ sậm, màu bền theo thời gian và có những vân gỗ rất riêng. Vì thân gỗ to nên ít khi phải ghép gỗ để đóng bàn thờ, tăng cường độ gắn kết, ít bị cong vênh và rạn nứt. Cũng vì thế, gỗ hương tương hợp cao với bàn thờ Thần Tài với tuổi thọ hằng trăm năm. Gỗ hương luôn là một trong những dòng gỗ quý của Việt Nam. Gỗ hương quý bởi bản thân loại gỗ tiết ra một mùi thơm rất đặc biệt mà không loại gỗ nào có được, hương thơm nhẹ nhàng thanh tao. Ngoài ra gỗ hương cũng là một loại gỗ rất rắn, cứng và chắc. Một số ưu điểm gỗ hương có thể liệt kê ra như sau:

  • Có kết cấu bền, cứng và nặng
  • Không bao giờ sợ mối mọt
  • Có chứa nhiều tinh dầu nên có hương thơm đặc trưng, lâu phai.
  • Có đường vân đẹp, có chiều sâu
  • Chất gỗ đẹp, thớ gỗ rất nhỏ và mịn, thân gỗ chứa nhiều dầu và thông thường gỗ có màu đỏ nhưng nếu ngâm nước thì gỗ có màu xanh. Hai màu phù hợp phong thủy để làm bàn thờ Thần Tài.

mẫu bàn thờ thần tài đơn giản không nên bỏ lỡ

Mẫu bàn thờ thần tài đơn giản từ gỗ hương

Bàn thờ thần tài đơn giản làm từ gỗ gụ

Gỗ gụ thuộc top những loại gỗ cao cấp, chất lượng hàng đầu tại Việt Nam. Gỗ gụ được ứng dụng vào rất nhiều mục đích khác nhau chứ không chỉ riêng làm bàn thờ Thần Tài. Từ xa xưa, gỗ gụ được vận dụng chủ yếu làm đồ nội thất, cột đình chùa,…

Nhờ có công nghệ chế biến gỗ cao cấp phát triển, gỗ gụ được tận dụng tối đa để tạo và thiết kế nội thất như: đồ thờ, bàn làm việc, trường kỷ, sập, tủ chè,….

Theo danh mục thực vật thì cây gụ thuộc nhóm 1 cùng với nhiều loại cây gỗ quý hiếm khác như gỗ hương. Gụ là loại gỗ chất lượng cao không bị mối mọt, mục. Một số ưu điểm của gỗ gụ:

  • Gõ có đường vân rất thẳng, màu sắc gỗ gụ vô cùng đẹp mắt
  • Sở hữu đường kính thân cây lớn nên việc tạo bàn thờ Thần Tài ít khi phải ghép gỗ.
  • Dễ đánh bóng, giúp bàn thờ luôn như mới. 
  • Có khả năng chống chịu ngoại lực tốt, ít cong vênh cũng như hạn chế mối mọt, tuổi thọ độ bền cao.
  • Vân gỗ sở hữu hình dạng như hoa, đa dạng, rất thẩm mỹ.

Mẫu bàn thờ thần tài đơn giản làm từ gỗ xoan

Gỗ xoan đào là loại gỗ tự nhiên rất quý, từ xa xưa đã được ứng dụng nhiều trong sản xuất nội thất gia đình. Hiện tại, gỗ xoan đào vẫn rất được ưa chuộng sử dụng do tính ứng dụng cao và giá thành cũng phải chăng.

mẫu bàn thờ thần tài đơn giản không nên bỏ lỡ

Mẫu bàn thờ thần tài đơn giản từ gỗ xoan

Ưu điểm của gỗ xoan đào:

  • Màu sắc chủ đạo của gỗ xoan đào là màu vàng nhạt, mang hành Kim phù hợp với bàn thờ Thần Tài. Màu gỗ xoan đào luôn mang lại vẻ sáng sủa và sang trọng cho căn phòng giúp cho không gian nhà trở nên tươi mới, sinh khí.
  • Là loại gỗ có độ bền cao nhất nhì trong các dòng gỗ tự nhiên. Gỗ xoan đào có thể chịu được lực ép lớn, chịu được nhiệt cao, mưa, gió, lạnh. Chính vì lẽ đó rất phù hợp với khí hậu nước ta – khí hậu nhiệt đới gió mùa nóng ẩm.
  • Độ cong vênh thấp, tuổi thọ cao, ít mối mọt.
  • Giá thành rẻ.

Bàn thờ thần tài mẫu đơn giản làm bằng đá

Bàn thờ Thần Tài được làm bằng đá thì đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng, kích thước và màu sắc. Việc được làm bằng đá tự nhiên, đá nhân tạo giúp bàn thờ có sự tinh xảo về hoa văn, cân đối hài hòa về hình dáng và họa tiết hoa văn.

Với việc làm bàn thờ thần Tài bằng đá hiện tại cũng rất được ưa chuộng vì có thể giúp không gian thờ phụng trở nên sang trọng, thẩm mỹ. Có các ưu điểm như bền bỉ với thời gian, độ bóng của đá giúp cho bàn thờ luôn như mới mà không thay đổi gì.

Hiện tại, các loại đá dùng để làm bàn thờ Thần Tài có thể kể đến như: đá hoa cương, đá xanh, đá trắng, … Việc sử dụng đá khi tạo thành bàn thờ Thần Tài giúp bàn thờ bền vững với thời gian tuy nhiên, tránh việc phải thay bàn thờ như khi sử dụng nguyên liệu từ gỗ. Tuy nhiên với chất liệu từ đá khiến cho bàn thờ có trọng lượng nặng, khó vận chuyển, xê dịch.

Ngoài ra việc làm bàn thờ từ đá sẽ không sở hữu những mùi hương đặc trưng từ gỗ, giúp cho bàn thờ thơm nhẹ, thanh tao.

mẫu bàn thờ thần tài đơn giản không nên bỏ lỡ

Bàn thờ thần tài mẫu đơn giản làm bằng đá

Với các kiến thức ở trên, mong rằng gia chủ có thêm hiểu biết về các nguyên liệu khi tạo thành một mẫu bàn thờ thần tài đơn giản. Bàn thờ nên mang màu sắc tự nhiên khiến cho ngôi nhà Gia Chủ có sự hài hòa, ấm cúng, giúp không gian thờ cúng trang nghiêm và sang trọng.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News