Nhà Đất

Mẫu bàn thờ thần tài hiện đại không nên bỏ qua

Mẫu bàn thờ thần tài hiện đại làm từ gỗ mít

Gỗ mít có nhiều ý nghĩa biểu trưng đặc biệt: Cây Mít luôn khác biệt và có ích hơn các cây khác: Quả Mít mọc ra từ thân – tượng trưng cho sự sinh sôi nảy nở, sung túc. Bàn thờ bằng gỗ mít thể hiện sự sum vầy, giàu sang, phát triển. Cây Mít dễ trồng, sinh trưởng được cả ở nơi đất sỏi đá, cằn cỗi – mang ý nghĩa sự kiên cường vươn lên trong cả hoàn cảnh khó khăn.

Bàn thờ là nơi rất linh thiêng và trang trọng. Vì thế, chất liệu làm bàn thờ từ xưa đã được lựa chọn hết sức cẩn thận, như phải chọn đúng loại gỗ đáp ứng nhu cầu là gỗ quý, thơm, bền chắc, dùng lâu dài.

Các loại gỗ làm bàn thờ trước tiên phải là gỗ sạch, chưa qua sử dụng. Gỗ làm bàn thờ được lựa chọn theo tiêu chí bền, không mối mọt, ít cong vênh, nếu có mùi thơm thì càng tốt.

Xem thêm:

Gỗ làm bàn thờ treo tường cần những loại gỗ trước tiên phải nhẹ, sau là ít cong vênh và có mùi thơm nhẹ. Vì bàn thờ treo trên cao, nên việc gỗ nhẹ sẽ giảm tải trọng khi treo.

Gỗ Mít vùng miền nào cũng có với ưu điểm vượt trội các loại gỗ khác là nhẹ, dễ tìm, dễ sản xuất, dễ chạm khắc, dễ treo, bền đẹp. Đặc biệt, tính chất gỗ Mít ổn định, mặt gỗ mịn, có hương thơm như mùi hương trầm… không mối mọt, ít cong vênh. Màu gỗ Mít để lâu lên nước gỗ màu sẫm đỏ rất cổ và linh thiêng.

mẫu bàn thờ thần tài hiện đại không nên bỏ qua

Mẫu bàn thờ thần tài hiện đại làm bằng gỗ mít

Gỗ Mít có màu của nhà Phật, nên được các nhà tâm linh, phong thủy dùng tạc tượng, hoặc làm những đồ vật linh thiêng, trang nghiêm như bàn thờ. Bên cạnh gỗ Mít còn làm bàn thờ bằng gỗ Vàng tâm – loại gỗ cũng có hương thơm gần mùi trầm hương, bền dẻo, có vân mây. Giá bàn thờ gỗ Vàng tâm bao giờ cũng cao hơn bàn thờ gỗ Mít.

Bàn thờ thần tài hiện đại làm từ gỗ dổi

Gỗ Dổi có rất nhiều tính chất đặc trưng: Rất ít co ngót, và nhẹ. Gỗ Dổi có màu vàng nhạt, mùi thơm nhẹ. Gỗ Dổi cũng có khả năng chống mối mọt tự thân, tức là không cần tẩm hóa chất mà mối vẫn tránh xa. Khác với các loại gỗ khác như Sồi, Xoan Đào …. phải được ngâm tẩm hóa chất trước khi đưa vào sử dụng. Hóa chất chống mối mọt này thường sẽ hết tác dụng sau khoảng 3-5 năm, vì thế những gỗ không có khả năng kháng mối mọt tự thân thì dù có được xử lý cẩn thận thế nào thì sau 5 năm vẫn có thể bị mối mọt “liên hoan”.

mẫu bàn thờ thần tài hiện đại không nên bỏ qua

Mẫu bàn thờ thần tài hiện đại làm từ gỗ dổi

Được ứng dụng mạnh mẽ trong thi công đồ gỗ, gỗ dổi có những ưu điểm vượt trội không thể phủ nhận như: Hệ vân gỗ tự nhiên, đẹp mắt, có giá trị thẩm mỹ cao. Tâm gỗ có khả năng kháng sâu tự nhiên nên độ bền cao, tuổi thọ có thể lên đến trên 20 năm. Giá thành rẻ, nguồn nguyên liệu sẵn có nên tiết kiệm được chi phí.

Bàn thờ thần tài làm từ gỗ hương

Gỗ hương là một trong những dòng gỗ quý của Việt Nam. Đặc điểm của loại gỗ này là: thơm, chắc chắn, nặng và cứng, độ co ngót cực thấp, khả năng chống mối cao. Bàn thờ gỗ hương luôn đặc biệt và dễ dàng nhận biết vì có màu vàng đỏ, đỏ sậm, màu bền và có những đường vân gỗ rất riêng. Hơn nữa, phom gỗ to nên ít khi phải ghép gỗ để đóng bàn thờ, tăng cường độ gắn kết, ít bị cong vênh, rạn nứt. Cũng vì thế, gỗ hương thường tương hợp đóng tủ thờ, kệ thờ kích thước vừa và lớn; với tuổi thọ cao hàng trăm năm.

mẫu bàn thờ thần tài hiện đại không nên bỏ qua

Mẫu bàn thờ thần tài hiện đại làm từ gỗ lim

Bàn thờ thần tài hiện đại làm từ gỗ xoan

Gỗ xoan đào có màu cánh gián đặc trưng, đường vân rõ nét, bề mặt gỗ mịn rất phù hợp mới những không gian nội thất ngày nay. Thuộc loại gỗ nhẹ nhưng sau quá trình tẩm sấy kỹ càng gỗ có độ cứng rất tốt, khả năng chịu nhiệt, chống nước, chống ẩm mốc tốt, ngoài ra gỗ còn có khả năng chống lại sự xâm hại của mối mọt.

Gỗ xoan đào có hương thơm tự nhiên tạo cảm giác dễ chịu và thoải mái trong quá trình sử dụng. Bàn thờ gỗ màu sắc tự nhiên mang thiên nhiên vào ngôi nhà bạn tạo sự hài hòa, ấm cúng, vô cùng trang nghiêm, sang trọng cho nơi thờ cúng. Bàn thờ Thần Tài Ông Địa gỗ tự nhiên cao cấp bền vững với thời gian là một sản phẩm nội thất thờ cúng cần thiết cho mỗi gia đình.

Bên cạnh những mẫu bàn thờ Thần Tài, Ông Địa mang phong cách truyền thống với những đường nét, hoa văn cầu kỳ, tỉ mỉ, tinh xảo, những hình ảnh quen thuộc như rồng, phượng, hạc, hoa sen, cuốn thư… thì hiện nay có rất nhiều mẫu bàn thờ Thần Tài, Ông Địa mang phong cách hiện đại với các chi tiết khá đơn giản, không quá cầu kỳ về đường nét, họa tiết nhưng vẫn mang đến sự uy nghi, trang trọng.

mẫu bàn thờ thần tài hiện đại không nên bỏ qua

Mẫu bàn thờ thần tài hiện đại làm từ gỗ xoan

Mẫu bàn thờ thần tài hiện đại này được thiết kế 2 cột lớn phong cách đơn giản, được chia làm các khúc trang nhã. Mẫu bàn thờ còn được trang bị một bóng đèn giúp chiếu sáng cho bàn thờ. Mẫu bàn thờ Thần Tài, Ông Địa dưới đây mang phong cách hiện đại nổi bật bởi hầu hết là các đường nét thẳng, không có các họa tiết trang trí truyền thống như rồng, phượng, chim, hoa sen… mà chỉ có họa tiết uốn lượn như những ngọn lửa xung quanh. Bàn thờ này được trang bị một ngăn kéo phía dưới giúp tăng thêm diện tích sử dụng.

Mẫu bàn thờ Thần Tài, Ông Địa mang phong cách hiện đại được làm bằng chất liệu gỗ sồi tự nhiên, tông màu sáng sủa, hiện đại. Phần mái được thiết kế độc đáo, mới mẻ với các chi tiết nhỏ dần lên trên. Phần thân 2 bên được phân làm các khúc vuông nhỏ hiện đại. Phần đế chắc chắn được khắc các họa tiết đơn giản. Dưới đây cũng là một mẫu bàn thờ Thần Tài, Ông Địa được làm bằng chất liệu gỗ sồi sáng sủa, có thiết kế hiện đại, bề mặt trước và xung quanh đều được khắc các đường nét đơn giản, độc đáo. Phần đế cũng được thiết kế chắc chắn, vững chãi. Mẫu bàn thờ hiện đại được thiết kế với các đường nét giản lược đi rất nhiều.

Lưu ý khi sắp xếp đồ trên bàn thờ hiện đại

Khi bày trí những vật dụng để cúng kiến bàn thờ Thần Tài – Ông Địa, gia chủ cần nắm rõ những lưu ý sau để tránh sai sót, khiến tài vận gặp nhiều điều không may:

  • Trước khi đặt Thần Tài và Ông Địa lên bàn thờ, cần rửa sạch tượng của hai vị này bằng nước nấu với lá bưởi để xua tà khí, tránh điềm không mau.
  • Khi mới lập bàn Thần Tài tại nơi buôn bán hoặc chuyển đến nơi ở mới, mỗi ngày gia chủ nên thắp 1 nén nhang để hội tụ linh khí thỉnh các thần vào. Đến các ngày mùng 1, ngày rằm, ngày lễ tết thì thắp 5 nén nhang theo hình chữ thập. Đến ngày 23 tháng chạp thì tiến hành rút nhang đem đi hóa vàng cùng tiền giấy, sau đó đổ lên tàn tro vừa hóa xong một chút rượu.
  • Cần giữ cho bàn thờ, tượng của các vị thần luôn sạch sẽ. Khi trời mưa to, gia chủ phải lưu ý nên bê tượng Thần Tài, Ông Địa, Ông Cóc vào một cái thau sạch, sau đó để tắm mưa ngoài trời khoảng 15 phút rồi mang vào lau khô, xịt nước thơm và thắp hương để cho các ngài có được khí linh của đất trời, càng linh hiển và độ trì cho gia đạo thêm sung túc.

Bài viết này đã cung cấp tới bạn những mẫu bàn thờ thần tài hiện đại đang được lựa chọn và sử dụng phổ biến của gia đình người Việt. Hy vọng với những thông tin hữu ích này gia chủ sẽ tìm cho mình những mẫu bàn thờ thần tài hiện đại ưng ý nhất.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News