Nhà Đất

Miếng dán cách âm: Công dụng, giá cả & cách sử dụng

Miếng dán cách âm với khả năng chống ồn, cách nhiệt giúp bạn có được không gian riêng tư, thoải mái. Cùng Homedy tìm hiểu chi tiết về công dụng, cách sử dụng của loại vật liệu chống ồn này trong bài viết dưới đây.

Miếng dán cách âm là gì?

Miếng dán cách âm là các tấm xốp lồi lõm, mềm và rỗng. Chúng có khả năng hấp thụ, phản xạ lại âm thanh. Nhờ vậy giúp hạn chế âm thanh lọt ra bên ngoài, ảnh hưởng đến các khu vực xung quanh.

Bên cạnh đó, cácmiếng dán tường cách âm này còn được thiết kế thêm một lớp băng keo chắc chắn nên việc thi công nhanh và đơn giản. Hiện nay, dán tường cách âm được thiết kế với nhiều mẫu mã, màu sắc như: vân gỗ, giả gạch,… phù hợp với nhiều không gian, giúp tăng tính thẩm mỹ cho căn phòng. Đây thực sự là một sản phẩm hữu ích và cần thiết cho những không gian riêng tư như miếng dán cách âm phòng ngủ. Hoặc dành cho những căn nhà, căn phòng có khả năng cách âm kém.

miếng dán cách âm: công dụng, giá cả & cách sử dụng

Xốp cách âm màu hồng nữ tính

Công dụng của miếng dán cách âm

Cách âm và cách nhiệt

Đúng như tên gọi, công dụng chính của sản phẩm này dùng để cách âm. Với kết cấu xốp lõm êm với nhiều lỗ khí nên các miếng cách âm có khả năng giữ tiếng ồn rất tốt. Khả năng cách âm của chúng không hề thua kém các loại cửa gỗ, cửa nhôm cách âm, thậm chí còn có nhiều ưu điểm vượt trội hơn. Nếu các loại cửa cách âm chỉ giới hạn trong một phạm vi nhất định thì các xốp dán cách âm có thể sử dụng trong cả phòng.

Chính vì vậy mà các không gian cần sự yên tĩnh, riêng tư, không muốn để lọt âm thanh ra bên ngoài như: phòng ngủ, spa, quán bar, phòng karaoke,… rất hay sử dụng miếng dán tường cách âm.

miếng dán cách âm: công dụng, giá cả & cách sử dụng

Xốp dán tường cách âm phòng karaoke

Bên cạnh đó, khả năng giữ nhiệt bên trong phòng và cách nhiệt với không gian bên ngoài cũng rất hiệu quả. Chính vì vậy mà những căn phòng sử dụng các loại miếng dán này sẽ duy trì được nhiệt độ lý tưởng bất kể đông hay hè.

Chống ô nhiễm tiếng ồn hiệu quả

Trước sự phát triển chóng mặt của các đô thị, tìm kiếm một không gian yên tĩnh, không có tiếng còi xe, máy móc xây dựng,… là điều không hề dễ dàng. Tuy nhiên, với các căn phòng sử dụng miếng dán tường cách âm thì điều này không còn khó khăn.

Ngoài ra, với những gia đình có trẻ nhỏ hoặc người già cần không gian yên tĩnh thì sử dụng sản phẩm này là cực kỳ cần thiết. Miếng dán cách âm phòng ngủ sẽ mang đến một môi trường sống yên tĩnh, thoải mái và riêng tư.

Chi phí rẻ

So với việc xây dựng phòng cách âm bằng những loại vật liệu xây dựng cao cấp, hiện đại thì sử dụng xốp dán tường cách âm giúp tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều. Chính vì vậy, đây là giải pháp được sử dụng phổ biến ở các quán karaoke, spa, hay nhà riêng hiện nay.

Miếng dán cách âm giá bao nhiêu? Giá tấm dán cách âm hiện nay chỉ từ 10.000 – 30.000 đồng/tấm, tùy từng loại chất liệu, mẫu mã.

Riêng với những nơi đặc biệt, cần cách âm và đảm bảo hấp thụ âm thanh tốt thì giá sản phẩm sẽ nhỉnh hơn.

Lau chùi dễ dàng

Mặc dù bề mặt các miếng dán nhấp nhô hoặc lồi lõm nhưng lại không khó vệ sinh bởi bề mặt trơn láng, được phủ lớp chống thấm ở bên ngoài. Chính vì vậy, nếu dán tường của bạn bị bẩn, bám bụi, chỉ cần dùng khăn bông ẩm lau dọn là được.

Với những gia đình có trẻ nhỏ hiếu động, thường xuyên vẽ hoặc làm bẩn tường thì việc vệ sinh phòng ốc trở nên dễ dàng và đơn giản hơn rất nhiều.

Cũng nhờ khả năng chống thấm mà các tấm dán cũng không lo bị bong ra khỏi tường khi thời tiết nồm ẩm.

Đa dạng mẫu mã

Để đáp ứng các nhu cầu sử dụng khác nhau, miếng dán tường hiện nay có rất nhiều mẫu mã, màu sắc khác nhau. Bạn hoàn toàn có thể tìm được những sản phẩm phù hợp với phong cách không gian của mình.

Ví dụ những không gian sang trọng bạn có thể lựa chọn các loại dán tường chống âm giả vân gỗ, giả da,… Hay khi chọn miếng dán cách âm phòng ngủ phong cách hiện đại bạn có thể chọn các loại miếng dán giả đá, hoa văn tinh tế, hoặc các gam màu đơn giản như: trắng, be, nâu,…

  • Xốp dán tường giả vân đá

Những bức tường vân đá marble giúp không gian trở nên sang trọng, đẳng cấp hơn rất nhiều. Tuy nhiên, việc thi công một bức tường ốp đá lại tốn nhiều thời gian, tiền bạc. Để khắc phục điều này, bạn có thể sử dụng miếng dán tường giả vân đá. Tuy không giống vân đá thật 100% nhưng căn phòng vẫn giữ được tính thẩm mỹ, nét trang nhã. Bên cạnh đó, căn phòng còn được cách âm, cách nhiệt rất tốt so với vật liệu đá ốp lát tường.

  • Xốp dán tường giả gạch

Xốp dán tường giả gạch là mẫu mã thông dụng và luôn nhận được sự yêu thích của nhiều khách hàng. Nó có ưu điểm: bền, đẹp, dễ vệ sinh. Xốp dán tường cách âm giả gạch tạo ra hiệu ứng mềm mại cho không gian trong phòng. Sự mềm mại, uyển chuyên ấy là nhờ những họa tiết 3D lập thể độc đáo trên bề mặt xốp.

Miếng dán cách âm giả gạch hiện rất đa dạng về màu sắc của sản phẩm. Họa tiết 3D sống động giúp không gian phòng như được rộng mở hơn, phù hợp với cả những căn phòng nhỏ lẫn diện tích lớn. Bạn có thể thoải mải lựa chọn những màu sắc, mẫu họa tiết yêu thích sao cho phù hợp với không gian phòng. Thiết kế vân gạch dạng 3D chân thực nhất cùng với sự đa dạng về màu sắc sẽ tạo nên sự hiện đại và độc đáo cho căn phòng của bạn.

  • Xốp dán tường giả da

Xốp dán tường giả da xuất hiện cách đây không lâu nhưng đã được sử dụng phổ biến, không chỉ trong nhà ở mà còn tại các nhà hàng, quán cafe, thiết kế quán karaoke,… Sở dĩ bởi mẫu xốp dàn tường này giúp biến hóa không gian trở nên sang trọng, lạ mắt hơn hawnrso với mẫu xốp dán tường 3D khác. Căn phòng của bạn sẽ vừa hiện đại lại vừa pha nét cổ điển, trang nhã và cuốn hút.

miếng dán cách âm: công dụng, giá cả & cách sử dụng

Dán tường cách âm phòng ngủ giả da sang trọng

Trang trí không gian  của bạn với miếng dán tường cách âm giả da sẽ đem đến hiệu ứng về cách âm, tiêu âm vượt trội. Đồng thời tăng tính thẩm mỹ, tạo hiệu quả trang trí như khi sử dụng chất liệu da thật.

  • Xốp dán tường cách âm vân gỗ

Bạn cũng có thể lựa chọn dán tường bằng xốp giả vân gỗ. Khác với giấy dán tường giả gỗ, miếng dán cách âmvân gỗ giúp cách âm tốt, không bị ngấm nước và còn phù hợp với nhiều yêu cần thiết kế khác nhau. Các mẫu xốp dán tường cân gỗ hiện nay cũng có rất nhiều màu sắc và kiểu dáng khác nhau cho khách hàng chọn lựa. Ví dụ như xốp dán tường vân gỗ trắng hiện đại, nâu cổ điển hay vàng trang nhã,…

Các bước để thi công miếng dán tường cách âm

    Bước 1: Vệ sinh tường.

    Bước 2: Bóc lớp dán bao ngoài của miếng cách âm.

    Bước 3: Đo đạc kích thước tường và sử dụng dao cắt gọt lại xốp sao cho khớp với không gian sử dụng.

    Bước 4: Tiến hành dán theo chiều từ trên xuống dưới hoặc từ trong ra ngoài.

    Bước 5: Kiểm tra lại độ dính của xốp cách âm dán tường đã chắc chắn hay chưa. Chú ý kiểm tra những cạnh góc của tấm xốp dính

    Bước 6: Làm kín các đường nối bằng keo silicon.

    Bước 7: Vệ sinh lại bề mặt miếng dán tường cách âm sau khi đã thi công xong.

Lưu ý khi sử dụng xốp dán tường cách âm 

Có thể thấy, sản phẩm này mang đến rất nhiều lợi ích về cả mặt thẩm mỹ lẫn công năng. Nếu bạn có ý định sử dụng xốp dán cách âm cho không gian của minh hãy lưu ý một số vấn đề dưới đây.

Mẫu mã là một trong những yếu tố tiên quyết khi lựa chọn sản phẩm. Bạn nên xác định không gian sử dụng theo phong cách gì để chọn mua được loại xốp dán cách âm có màu sắc phù hợp.

Không ít người cho rằng màu sắc, họa tiết càng nổi sẽ giúp căn phòng càng trở nên đẹp, bắt mắt. Tuy nhiên, điều này có thể khiến căn phòng trở nên bị rối mắt.

miếng dán cách âm: công dụng, giá cả & cách sử dụng

Xốp dán tường cách âm trắng tinh tế

Với những không gian rộng, mọi người nên lựa chọn những sản phẩm có họa tiết đơn giản như: dán tường cách âm 3D giả gạch, 3D vân ngang, miếng dán tường cách âm giả gạch cao cấp,…

Còn với những không gian nhỏ, hoặc bạn chỉ muốn tạo điểm nhấn có 1 khu vực nhất định thì miếng dán có họa tiết với kết cấu nổi, bắt mắt như: Xốp dán tường 3D vân tròn, vân sóng, vân vuông, miếng dán tường 3D vân ziczac, giả đá cao cấp,.. sẽ phù hợp.

Trên đây là những kiến thức cơ bản về miếng dán cách âm là gì? Những lưu ý và cách sử dụng loại vật liệu cách âm này giúp phát huy công năng và đảm bảo thẩm mỹ.

Cảm ơn bạn đã đón đọc bài viết của Bất động sản Homedy!

Quỳnh Thư

Theo Homedy Blog Tư vấn

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News