Nhà Đất

Ngôi nhà có mái hình "cánh bướm" hướng ra vịnh biển

Theo Người đồng hành, căn nhà có diện tích rộng hơn 2502, tọa lạc tại một ngọn đồi với độ dốc thoai thoải, nhìn ra vịnh biển tại đất nước Úc. Xung quanh căn nhà là rừng cây xanh tốt, phía trước là vịnh biển, đem tới cho công trình sự mát mẻ và thoáng đãng.

Công trình với mái nhà hình cánh bướm nằm trên một ngọn đồi dốc hướng ra vịnh biển

Phòng khách là không gian sinh hoạt chính của các thành viên trong gia đình với hướng ra vịnh biển. Không gian thêm phần mở nhờ các cửa sổ kính hướng ra rừng cây bên cạnh. Khoảng hở ở bên cạnh là do thiết kế mái nhà theo hình cánh bướm tạo thành, góp phần giúp cho căn phòng thêm thoáng đãng và độc đáo hơn.

Phòng khách thiết kế mở hướng ra vịnh biển, là không gian sinh hoạt chính của gia chủ

Nằm ở giữa phòng khách là bộ ghế sofa và chiếc bàn uống trà hình tròn với thiết kế độc đáo. Màu xám của ghế sofa kết hợp hài hòa với màu nâu của sàn gỗ, giúp cho không gian phòng khách thêm thoải mái, dễ chịu hơn. Phía sau là những cánh cửa được thiết kế cửa sổ dạng xoay, có thể dễ dàng đóng mở.

Xem thêm:

  • Khu vườn thần tiên của hai bà cháu bao quanh bởi hoa cẩm tú cầu nở rộ khiến ai cũng mê mẩn

Cận cảnh phòng khách của căn nhà, có hệ thống cửa sổ thiết kế theo dạng xoay dễ dàng đóng mở

Tiếp nối với không gian tiếp khách là khu vực bếp nấu và bàn ăn. Bếp nấu được bố trí nằm sát tường, phía sau là cửa sổ kính giúp cho việc nấu nướng dễ dàng mà không cần đến đèn điện. Hệ tủ lưu trữ bên dưới giúp cho phòng bếp thêm gọn gàng hơn. Ngoài ra, trong không gian này còn có một chiếc tủ cao 3 cánh, là nơi lưu trữ đồ đạc cho gia đình.

Để tiết kiệm diện tích sử dụng, đảo bếp được tích hợp làm ăn rộng rãi. Khu vực này cùng với không gian phía sân liền kề bên cạnh có thể đáp ứng các buổi tiệc của gia đình với nhiều khách mời.

Bếp nằm liền kề với không gian tiếp khách với đảo bếp được tận dụng làm bàn ăn để tiết kiệm diện tích sử dụng

Nối tiếp phần bếp ra khu vực ngoài trời là phần sân sinh hoạt chung. Nơi đây được dùng để tổ chức các buổi tiệc với bạn bè và gia đình. Tiếp nối phần sân chung này chính là không gian nhà tắm, được gia chủ dùng rèm che để giữ được sự riêng tư khi cần sử dụng, đồng thời thiết kế này giúp cho người dùng bên trong có thể hòa mình với thiên nhiên, núi rừng.

Nối tiếp phần sân ngoài trời là không gian phòng tắm với tấm rèm kéo để giữ được sự riêng tư

Bên hông nhà được các kiến trúc sư bố trí thêm một cầu thang, là lối đi dẫn xuống khu vực bờ biển. Khu vực này luôn râm mát dưới tiết trời nóng nực của nước Úc nhờ những hàng cây lớn bên cạnh.

Hành lang bên hông nhà dẫn lối đi xuống bờ biển

Không gian nghỉ ngơi được bố trí ở nửa kia của cánh bướm, nằm cùng tầng với phòng khách. Phòng ngủ luôn tràn ngập ánh sáng nhờ thiết kế cửa kính, đồng thời người ở bên trong cũng có thể dễ dàng nhìn ra vịnh biển trước nhà.

Phòng ngủ được xây dựng cùng tầng với phòng khách

Ban công của tầng 1 được xây dựng nhô ra để làm mái hiên cho hầm để xe ở dưới

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News