Nhà Đất

Người phụ nữ cải tạo lại "ngôi nhà di động" rộng 17m2 thành một không gian sống hoàn hảo khiến ai cũng ghen tị

Theo Phụ nữ Việt Nam, căn nhà này thuộc về chị Dolly Rubiano, chị rất yêu thích cuộc sống trong không gian nhỏ bé trên chiếc xe tải của mình. Chiếc xe này được chị mua lại từ năm 2013.

Gia chủ sinh ra và lớn lên ở Philippines, sau đó chuyển đến sống ở Wellington trong một thập kỷ trước khi chuyển đến nội thành Melbourne để được sống gần chị gái.

Xem thêm:

Chị Dolly (năm nay 53 tuổi) rất thích thú và hào hứng khi ngôi nhà được đặt tại mảnh đất rộng ở Victoria, Australia. Không gian bên trong căn nhà tuy nhỏ nhưng nó có đầy đủ các khu vực chức năng như 2 phòng ngủ, 1 phòng bếp, 1 phòng tắm và 1 phòng thay đồ.

Ngôi nhà di động với diện tích nhỏ hẹp của chị Dolly

Căn nhà nhỏ xinh này đã giúp chị đi được thật nhiều nơi, đến với những vùng đất mà chị đã yêu thích từ lâu

Không gian sống bên trong căn nhà được trang trí cực kỳ ấn tượng với phòng ngủ nằm ở sát trần cực kỳ xinh xắn

Gia chủ từng chia sẻ rằng, chị đã nhận ra tình yêu của mình đối không gian nhỏ trên xe tải ở New Zealand vào năm 2013. Chính vì thế, chị đã vô cùng hào hứng cải tạo lại không gian bên trong thành một khoảng không gian đầy đủ tiện nghi.

Kích thước của ngôi nhà khá hạn chế bao gồm chiều dài 7,2 mét, chiều rộng 2,4 mét và chiều cao 4,2 mét. Có lẽ, thiết kế đầy đủ các không gian chức năng cho ngôi nhà này chính là một thách thức dành cho chị. Tuy nhiên, nhờ lợi thế về chiều cao nên gia chủ đã bố trí khéo léo chức năng nghỉ ngơi nằm ở sát trần.

Để giúp không gian bên trong căn nhà di động này luôn tràn ngập ánh sáng chị đã bố trí thêm những cánh cửa sổ và cửa kính rộng rãi giúp ánh sáng xuyên vào bên trong nhà. Để giữ được sự riêng tư khi cần thì chị đã bố trí thêm những chiếc rèm trắng, khi không cần dùng đến thì đừng dùng.

Khu cб»­a sб»• giГєp Д‘Гіn nбєЇng, Д‘Гіn giГі vГ o trong nhГ

Góc phòng ngủ ở tầng trên

Cầu thang dẫn lên gác xép được sử dụng làm nơi lưu trữ đồ đạc

Chị Dolly rất khéo tay, là một người thích may vá, thêu thùa

Khi trang trí cho ngôi nhà này chị đã lựa chọn tông màu trắng – hồng làm chủ đạo. Màu gỗ được đan xen ở từng góc nhỏ để giúp cân bằng màu sắc bên trong căn nhà. Ngôi nhà luôn sáng sủa nhờ ánh sáng tự nhiên đi vào qua khu cửa hay từ trên mái nhà đi xuống giúp cho những họa tiết và những vật dụng trang trí bên trong căn nhà trở nên đẹp mắt và nổi bật hơn.

Bên trong ngôi nhà di động của mình, chị Dolly yêu thích nhất chính là khu vực nấu nướng. Chị đã cố gắng sắp xếp thật khéo léo căn bếp này để nó có đủ công năng cần thiết như bếp nấu, bàn đa năng… Căn bếp cũng được trang trí với tông màu trắng – hồng làm chủ đạo, kết hợp với họa tiết hoa đến từ thảm trải sàn giúp cho không gian nấu nướng của chị hài hòa với tổng thể của căn nhà.

Hai phГІng ngủ Д‘Ж°б»Јc chб»‹ thiбєїt kбєї nбє±m so le vб»›i nhau Д‘б»ѓ tбє­n dụng tб»‘i Д‘a diện tГ­ch của cДѓn phГІng, Д‘б»“ng thб»ќi tДѓng thГЄm khГґng gian sб»­ dụng cho cДѓn nhГ

Khu vực giữa là không gian dành cho bếp, đây là khu vực yêu thích của chị, được sắp xếp khéo léo, gọn gàng

Nhờ sự khéo léo trong sắp xếp, bố trí các khu vực chức năng mà căn nhà 17m2 này còn có cả phòng thay đồ

Ngôi nhà tuy nhỏ nhưng mọi diện tích của nó đều được tận dụng một cách tối đa, chị Dolly không bỏ lỡ bất kỳ một centimet nào. Ngoài việc thiết kế để ánh sáng tự nhiên tràn ngập căn phòng, chị Dolly còn khéo léo bố trí những chậu cây xanh vào từng góc nhỏ trong căn nhà “tí hon” này. Thiên nhiên bên ngoài kết hợp hài hòa với màu xanh bên trong căn nhà, giúp cho chị cảm thấy thoải mái, như được hòa mình với thiên nhiên.

Là một người có niềm đam mê với công việc may vá, chị Dolly đã dành hầu hết thời gian rảnh rỗi của mình để may các vật dụng trang trí giúp cho ngôi nhà thêm xinh xắn và mới lạ hơn. Hầu như chị không phải sắm sửa các phụ kiện như vỏ gối, rèm cửa, ga trải giường…

Khi bắt tay vào công việc may vá yêu thích của mình, chị đã tỉ mỉ lựa chọn vải, lựa chọn màu sắc phù hợp với không gian sống của mình và từng bước tạo nên những phụ kiện thật xinh xắn. Chính vì thế, ngôi nhà nhỏ của chị cũng trở nên ngọt ngào và lãng mạn hơn.

Con gái nhỏ yêu thích không gian sống xanh trong căn nhà di động của mẹ

Phòng tắm của chị gọn gàng nhờ hệ thống tủ lưu trữ đồ ở dưới bàn. Trên tường là những chiếc giá treo đồ nhỏ xinh, vừa giúp làm đẹp cho không gian phòng tắm, vừa giúp lưu trữ đồ đạc giúp căn phòng tắm nhỏ bé luôn ngăn nắp, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của chị.

Phòng tắm gọn gàng nhờ các bố trí khéo léo của chị

Cây xanh có mặt ở mọi ngóc ngách trong căn nhà giúp chị Dolly gần gũi hơn với thiên nhiên

Góc nhỏ trong nhà là nơi chị treo những phụ kiện xinh xắn

Địa điểm chị đặt căn nhà nhỏ này là ở giữa cánh đồng xanh có những đàn gia súc đang gặm cỏ

Mảnh đất chị đặt ngôi nhà rộng rãi, có nhiều cây xanh và đồng cỏ tươi tốt

Chủ nhân của căn nhà tí hon xinh xắn này chia sẻ rằng, chị là người yêu thích một cuộc sống đơn giản, thích việc sắp đặt nội thất bên trong không gian sống của mình sao cho gọn gàng, ngăn nắp và ưu tiên sự thân thiện với môi trường. Đây cũng chính là lý do chị lựa chọn sống bên trong một căn nhà có diện tích nhỏ như thế này. Giảm việc mua sắm đồ đạc, sở hữu ít vật dụng vẫn có thể mang đến nhiều niềm vui trong cuộc sống cho bạn.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News