Nhà Đất

Nhà “hang động cô đơn” ở Tây Ban Nha, bên ngoài thì đơn sơ nhưng nội thất bên trong cực kỳ tiện nghi

Theo Trí thức trẻ, mỗi khi nhắc đến hang động, mọi người đều sẽ nghĩ đến một nơi tối tăm, lạnh lẽo. Tuy nhiên, trên thực tế, những chiếc hang động có thể cung cấp cho con người những điều kiện sống lý tưởng. Không gian nơi này luôn mát mẻ vào mùa hè và ấm áp vào mùa đông. Ngoài ra, những hang động lại cực kỳ thân thiện với môi trường.

Ở Tây Ban Nha, cách sống này cực kỳ nổi tiếng vì hiện tại vẫn có hàng nghìn người đang sống trong hạng động. Một số ngôi nhà trong hang động được xây dựng vừa đẹp mắt vừa tiện nghi.

Nếu bạn là một người muốn trải nghiệm cuộc sống như người cổ đại thì đây chính là địa điểm thích hợp. Một Airbnb có tên Cuevas Almagruz ở Tây Ban Nha đã mang đến cho du khách một cơ hội sống trong hang động lớn, cổ kính ở Purullena, thành phố Granada.

nhà “hang động cô đơn” ở tây ban nha, bên ngoài thì đơn sơ nhưng nội thất bên trong cực kỳ tiện nghi

Ngôi nhà hang động nhìn từ bên ngoài. Ảnh: Airbnb

Không gian này được trang trí với đồ nội thất độc đáo với hồ bơi ngoài trời khổng lồ, Cuevas Almagruz đem đến cho du khách một nơi nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất cực kỳ độc đáo.

Hơn nữa, nơi đây còn chào đón du khách với nhà bếp được bố trí đầy đủ tiện nghi. Giường ngủ mang đến cho du khách một không gian nghỉ ngơi thư giãn và trang nhã, nơi này còn được lắp đặt cả Wifi.

Khu nghỉ dưỡng này nằm cách thành phố Granada chỉ nửa giờ lái xe, du khách có thể dễ dàng khám phá những ngọn núi quanh đây từ chỗ nghỉ ngơi và nhờ vị trí bên trong thung lũng. Đây cũng là địa điểm phù phù hợp với những người yêu thích ngắm sao trời.

nhà “hang động cô đơn” ở tây ban nha, bên ngoài thì đơn sơ nhưng nội thất bên trong cực kỳ tiện nghi

Hồ bơi ngoài trời rộng rãi. Ảnh: Airbnb

nhà “hang động cô đơn” ở tây ban nha, bên ngoài thì đơn sơ nhưng nội thất bên trong cực kỳ tiện nghi

Du khách đến với nơi đây có thể tìm hiểu lịch sử của cuộc sống trong hang động trong bảo tàng riêng của Cuevas Almagruz. Ảnh: Airbnb

Ở khu vực miền nam Tây Ban Nha, trước đây hang động được sử dụng để làm nơi trú ẩn cho con người khỏi những cơn bão hoang dã và các loại động vật săn mồi. Ngày nay, các công trình kiến trúc này được sử dụng để làm nơi sinh sống cho những cộng đồng yêu thích sự độc đáo. Họ là những người luôn tránh xa cuộc sống hiện đại để đến với sự yên bình của vùng núi hoang sơ.

Nhiều căn nhà hang động ở thành phố Granada có tầm nhìn trực tiếp ra những ngọn núi bao quanh, mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời.

Những ngôi nhà hang động ở Tây Ban Nha được coi là loại hình du lịch bền vững. Khả năng cách nhiệt tối ưu có thể giúp tiết kiệm được 50% năng lượng. Các ngôi nhà trong hang động cũng có mức độ cách âm cao, vừa giúp ngăn ngừa ô nhiễm tiếng ồn, vừa tạo cơ hội cho du khách kết nối với thiên nhiên.

Bên cạnh đó, việc nghỉ ngơi ở nhà hang động được đánh giá là trải nghiệm đáng để thử dành cho bất kỳ du khách nào đến tham quan Granada.

Chia sẻ với National Geographic, cư dân Tocuato Lopez cho biết, gia đình ông đã có 4 thế hệ sống trong hang động. Các hang động cũng cung cấp cho người dân nơi trú ẩn khỏi cái nóng khó chịu của mùa hè và quan trọng hơn chúng còn mang đến cảm giác cộng đồng sâu sắc. “Tôi rất tự hào vì sinh ra và sống trong hang động”, ông nói.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News