Nhà Đất

Nhiều khu Resort Việt Nam được vinh danh trên báo nước ngoài

Resort là gì?

Resort hay khu nghỉ dưỡng, đây là loại hình dịch vụ lưu trú, được xây dựng đơn lập một khối hoặc thành quần thể gồm nhiều loại hình giải trí, biệt thự, căn hộ, khu vực có cảnh quan đẹp, phục vụ nhu cầu nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí của du khách.

Tại Việt Nam, những khu resort cao cấp thường được xây dựng tại những khu vực ven biển như Côn Đảo, Phú Quốc, Phan Thiết, Nha Trang, Đà Nẵng… hay các tỉnh thành khác như Vĩnh Phúc, Hòa Bình, Lào Cai…

nhiều khu resort việt nam được vinh danh trên báo nước ngoài

Đặc điểm, tiêu chuẩn của một khu Resort

– Có không gian rộng, gần gũi thiên nhiên: Các resort thường được xây dựng resort thường được xây cạnh bãi biển hoặc khu vực đồi núi với khuôn viên dự án rộng lớn, có thể tới hàng chục ha.

– Kiến trúc đồng bộ: Resort có kiến trúc xây dựng độc đáo theo khối dài hoặc các villa độc lập. Hiện xu hướng xây dựng nhà thấp tầng với không gian xanh, đáp ứng nhu cầu hướng tới cuộc sống xanh của du khách.

Về vật liệu, các khu resort thường kết hợp với các loại vật liệu tự nhiên như gỗ, tre, nứa,… tạo cảm giác gần gũi thiên nhiên.

– Mang những nét đặc trưng của địa phương: Các khu resort thường được thiết kế kết hợp với các đặc trưng của địa phương, tạo nét độc đáo riêng cho từng khu nghỉ dưỡng.

– Nằm xa khu dân cư: Khu resort thường được xây dựng xa khu dân cư, nhưng tích hợp đầy đủ tiện ích, dịch vụ, đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

– Chất lượng resort được phân chia từ 2 đến 5 sao, điều này phụ thuộc vào cơ sở, thiết kế, tiện ích sẵn có dành cho khách hàng.

nhiều khu resort việt nam được vinh danh trên báo nước ngoài

Các loại Resort phổ biến

Ở Việt Nam, những mô hình resort phổ biến dần cùng với sự phát triển của ngành du lịch mang đến góc nhìn mới.

Resort nghỉ dưỡng phức hợp

Loại hình resort này bao gồm tổ hợp rất nhiều khách sạn cung cấp đầy đủ mọi tiện ích dịch vụ như nhà hàng, khu vui chơi giải trí, cửa hàng bán lẻ, khách sạn hội nghị,… Thông thường, khu resort phức hợp sẽ được cộng sinh với một số địa danh nổi tiếng hay các khu du lịch tại khu vực đó.

Resort khép kín

Đây là loại hình được ưa chuộng và thành công ở nhiều nước, với hai khu tách biệt và được đầu tư đầy đủ tiện ích, dịch vụ phục vụ nhu cầu của du khách.

– Khu du lịch nghỉ mát: Thường sở hữu thiết kế độc đáo với sự đan xen, kết hợp giữa các căn hộ, biệt thự và được phân định dựa trên điểm hấp dẫn cũng như các tiện ích chính dành cho du khách như:

+ Khu du lịch chuyên ngành sẽ cung cấp nhiều hoạt động vui chơi giải trí thú vị để có thể thu hút được sự quan tâm của nhiều du khách.

+ Khách sạn hội nghị sẽ cung cấp hệ thống công nghệ tiên tiến với các tiện ích như: Dịch vụ hội họp, khách sạn hội nghị, khu du lịch chuyên ngành, sân golf, tennis resort, phòng triển lãm hoặc nhà hàng…

– Sòng bạc (Casino): Ngoài vui chơi tại các sòng bạc, du khách sẽ được cung cấp nhiều tiện ích như spa chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, sân golf, cùng hệ thống nhà hàng đặc sản,

Resort tiện lợi

Loại hình này là tổ hợp các khu nghỉ dưỡng nhỏ nhưng được đầu tư đầy đủ các tiện ích, dịch vụ như một khu resort cao cấp.

Nhiều resort Việt Nam nổi tiếng thế giới

Các khu nghỉ dưỡng, Resort Việt Nam giành nhiều danh hiệu do các tạp chí uy tín như Travel+Leisure, Condé Nast Traveler hay giải thưởng thường niên WTA bình chọn.

Four Seasons Resort The Nam Hai Hội An

Khu resort này nằm trên bãi biển Hà My, tỉnh Quảng Nam, cách phố cổ Hội An khoảng 11km. Dự án có diện tích 31ha, gồm 60 phòng khách sạn và 40 căn biệt thự với thiết kế nhà rường cách tân, nội thất hiện đại sang trọng.

nhiều khu resort việt nam được vinh danh trên báo nước ngoài

Four Seasons Resort The Nam Hai được tạp chí Travel và Leisure bình chọn là khu resort có thiết kế đẹp nhất thế giới vào năm 2008. Nơi đây cũng được tạp chí du lịch danh tiếng Conde Nast Traveler xếp trong 20 khu nghỉ dưỡng hàng đầu châu Á do độc giả bình chọn.

Six Senses Côn Đảo

Tọa lạc trên bãi biển riêng trong vườn quốc gia Côn Đảo (Bà Rịa-Vũng Tàu), Six Senses Côn Đảo gồm 50 biệt thự có bể bơi và phòng riêng, thiết kế xây dựng theo phong cách mộc mạc, thân thiện môi trường.

nhiều khu resort việt nam được vinh danh trên báo nước ngoài

Năm 2021, Six Senses Côn Đảo được tạp chí du lịch Travel+Leisure vinh danh là khu nghỉ dưỡng tốt nhất Đông Nam Á theo đánh giá của các chuyên gia du lịch và bình chọn độc giả.

Trước đó, tạp chí du lịch Anh Luxury Travel Diary từng vinh danh Six Senses Côn Đảo là một trong những resort đẳng cấp nhất Việt Nam. Khu nghỉ dưỡng này cũng được giải thưởng International Commercial Property Awards từ kênh truyền hình Bloomberg (Mỹ) ở hạng mục công trình xây dựng và thiết kế xuất sắc nhất thế giới cho khách sạn dạng nhỏ.

InterContinental Danang Sun Peninsula Resort

Khu Resort này nằm ở phía Bắc bán đảo Sơn Trà của TP Đà Nẵng, cách sân bay quốc tế Đà Nẵng khoảng 34 km, cách trung tâm Đà Nẵng khoảng 17 km, cách Hội An khoảng 42 km.

InterContinental Danang Sun Peninsula Resort rộng 39ha, thiết kế được lấy cảm hứng từ những ngôi chùa cổ kính với các biệt thự phân cấp theo thiên đường, bầu trời, trái đất và biển.

nhiều khu resort việt nam được vinh danh trên báo nước ngoài

Đây là khu Resort đầu tiên trong lịch sử của World Travel Awards (WTA) có ba năm liên tiếp 2014, 2015 và 2016 đạt được giải thưởng World’s Leading Luxury Resort – Khu nghỉ dưỡng sang trọng hàng đầu thế giới.

Nơi đây cũng thuộc danh sách những khu nghỉ dưỡng tốt nhất ở châu Á theo do độc giả Condé Nast Traveler bình chọn, khu nghỉ dưỡng tốt nhất khu vực châu Á Thái Bình Dương do tạp chí Business Traveller trao tặng; một trong 21 khu nghỉ dưỡng hướng biển đẹp nhất hành tinh, theo CNN.

Banyan Tree Lang Co Hotel & Resort

Tọa lạc tại thôn Cù Dũ, xã Lộc Vĩnh, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế, Banyan Tree Lang Co Hotel & Resort cách trung tâm thành phố Huế 60 km.

nhiều khu resort việt nam được vinh danh trên báo nước ngoài

Khu nghỉ dưỡng này gồm 32 biệt thự 1 phòng ngủ hướng kênh đào và 17 biệt thự một phòng ngủ hướng biển tiện ích khác như sân golf tại chỗ, thể thao dưới nước, bể bơi ngoài trời, bể sục, phòng thể dục, massage, spa, sân chơi squash,…

Banyan Tree Lang Co Hotel & Resort đã được độc giả Condé Nast Traveler bình chọn là một trong những khu nghỉ dưỡng tốt nhất châu Á, trước đó là giải thưởng bất động sản Đông Nam Á với hạng mục “Dự án phát triển biệt thự xuất sắc nhất”.

Fusion Resort Phú Quốc

Fusion Resort Phú Quốc đạt 02 hạng mục tại giải thưởng Asia’s Best Awards 2022 do độc giả của Travel + Leisure Đông Nam Á bình chọn vào Top 10 khu nghỉ dưỡng có bãi biển đẹp nhất và hồ bơi đẹp nhất tại Việt Nam.

nhiều khu resort việt nam được vinh danh trên báo nước ngoài

Trước đó, khu resort này được giải thưởng lựa chọn hàng đầu của du khách trên Agoda năm 2019, giải Best of the Best của Travellers’ Choice trên Tripadvisor 2020.

Khu nghỉ dưỡng này gồm 107 phòng sang trọng, hoạt động theo concept “chữa lành” với các thế mạnh về spa và trị liệu. Diện tích resort nằm yên tĩnh, hướng ra khu vực biển Cửa Cạn, Phú Quốc.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News