Nhà Đất

Những bí kíp để thoả thuận về giá cả khi mua nhà

Khi mua nhà, vấn đề giá cả là vấn đề vô cùng quan trọng. Chỉ cần có một chút khéo léo trong cuộc đàm phán, chắc chắn bạn cũng sẽ giảm được ít nhiều chi phí cho việc mua nhà. Bạn hãy tham khảo những bí quyết dưới đây nhé!

I.Người mua nhà “nắm thóp” người bán nhà

những bí kíp để thoả thuận về giá cả khi mua nhà

NgЖ°б»ќi mua nhГ  nбєЇm thГіp ngЖ°б»ќi bГЎn nhГ

  • Lợi thế sẽ thuộc về bạn nếu như chủ nhà đang cần bán gấp với các lý do phá sản hay cần tiền ngay. Lúc này, bạn sẽ rất dễ để đạt được thoả thuận về mưc giá hợp lý. Chủ nhà sẽ dễ dàng chấp nhận đề nghị mà bạn đưa ra.
  • Trường hợp khác, nếu như họ không cần bán ngay thì bạn cần nắm bắt được tâm lý của họ để dễ bề thương lượng.
  • Chẳng hạn như việc xác định về động cơ bán nhà của họ. Qua cách nói chuyện và chia sẻ, bạn sẽ biết được lý do họ muốn bán nhà. Nhờ cách kết thân đó, có thể bạn sẽ xin bớt được chút giá.
  • Đương nhiên cũng không loại trừ khả năng chủ nhà luôn tỏ ra mập mờ khi được hỏi về lý do bán nhà.
  • Nếu cảm giác họ luôn loanh quanh hay lẩn tránh khi bạn chủ động bắt chuyện, hãy thận trọng. Bởi rất có thể có điều gì đó bất ổn với chủ nhà hoặc chính căn nhà bạn đang muốn mua.
  • Áp dụng câu nói “Vạch lá tìm sâu” – Là một cách mặc cả bạn có thể áp dụng.
  • Đa phần sẽ không có ngôi nhà nào hoàn hảo được 100%. Nếu như bạn xem xét kỹ, chắc chắn sẽ tìm thấy một vài lỗi ở bên trong.
  • Nếu như bạn không tìm được lỗi nào, hãy chú ý tới những yếu tố liên quan tới phong thuỷ. Hãy tỏ ra rằng mình rất hiểu biết và quan tâm tới vấn đề này.
  • Hãy nói cho chủ nhà thấy phong thủy có thể sẽ ảnh hưởng thế nào tới cuộc sống của bạn nếu như bạn mua ngôi nhà đó. Hãy dựa vào lý do này, để bạn có thể trả giá ngôi nhà thấp xuống từ 10 – 30% nhé.

II.Hãy nói về những chi phí phát sinh những thủ tục hành chính

những bí kíp để thoả thuận về giá cả khi mua nhà

Hãy nói về những chi phí phát sinh khi làm những thủ tục hành chính

  • Những giao dịch mua bán nhà hoặc sang nhượng luôn phải thực hiện đầy đủ những thủ tục hành chính. Ví dụ như phí sang tên, phí công chứng,…Hãy thỏa thuận với chủ nhà về việc thanh toán những khoản phí này.
  • Nếu như chủ nhà không muốn chi trả những khoản phí phát sinh này, hãy đề nghị chủ nhà giảm bớt giá bán nhà xuống. Còn trong trường hợp họ rất thiện chí và sẵn lòng chia sẻ với bạn thì hãy yên tân, chắc chắn rằng họ sẽ “ra lộc” cho bạn.

III.Người mua nhà không nên thể hiện quá nhiều cảm xúc khi trả giá

những bí kíp để thoả thuận về giá cả khi mua nhà

Người mua nhà không nên thể hiện quá nhiều cảm xúc khi trả giá

  • Không nên khen quá nhiều về ngôi nhà khi nói chuyện về vấn đề giá cả. Ngay cả trường hợp bạn cần mua nhà gấp thì cũng không nên đặt cọc tiền nhà quá sớm. Nếu làm vậy, chủ nhà sẽ nắm được thóp bạn rằng bạn đã rất ưng ngôi nhà này.
  • Vậy nên, hãy thật bình tĩnh khi đàm phán về giá cả. Hãy nói nhiều hơn về những nhược điểm của ngôi nhà khiến bạn chưa được hài lòng.
  • Sau đó bạn hãy đề nghị với chủ nhà đưa ra một mức giá thấp, hợp lý hơn. Từ đó mà mức giá rao bán lúc đầu có thể sẽ được giảm xuống phần nào và bạn có thể sẽ mua được ngôi nhà với giá rẻ hơn.

Để thỏa thuận về giá cả khi mua nhà bạn cũng cần phải học hỏi để có thêm cho mình những kiến thức, kinh nghiệm thực tế để có thể mua được một căn nhà ưng ý với một số tiền hợp lý nhất nhé. Hãy tham khảo những bài viết khác của chúng tôi để có thêm cho mình những kiến thức về bất động sản nhé.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News