Kiến Thức Nhà Đất

Những điều cần biết khi đầu tư bungalow

những điều cần biết khi đầu tư bungalow

Vật liệu xây dựng nhà Bungalow thường là gỗ, nứa, tre, đất…

Bungalow là gì?

Bungalow có nguồn gốc từ Ấn Độ, với thiết kế ban đầu là túp lều nhỏ được xây dựng theo phong cách Benga truyền thống, thường được xây dựng và sử dụng bởi người dân chăn nuôi.

Nhà bungalow được thiết kế với diện tích nhỏ, chiều cao một tầng và có mái hiên rộng. Tại Việt Nam, mô hình này chỉ phổ biến ở các khu nghỉ dưỡng, khách sạn, khu du lịch và có chức năng tương tự như homestay.

Ở mỗi quốc gia, bungalow lại được định nghĩa và hiểu theo nhiều nghĩa khác nhau.

– Tại Việt Nam: Bungalow không được sử dụng với chức năng là nhà ở cho hộ gia đình. Mô hình này thường xuất hiện trong các khu resort, khu du lịch và nghỉ dưỡng.

– Tại Ấn Độ: Bungalow sẽ được hiểu là ngôi nhà đơn lẻ, chỉ dành cho một thế hệ.

– Tại Anh: Đa số các ngôi nhà chỉ có một tầng, với thiết kế đơn giản đều được gọi là bungalow.

– Tại Mỹ: những ngôi nhà được gọi là bungalow thường được làm từ chất liệu gỗ, với thiết kế đơn giản, trong đó nổi bật là phần mái vòm.

Deluxe Bungalow

Deluxe bungalow là kiểu phòng mang thiết kế cơ bản của bungalow. Tuy nhiên, Deluxe thường được đặt ở vị trí đẹp, không gian phóng khoáng, với những trang bị cao cấp hơn bungalow bình dân.

Đặc điểm của nhà bungalow

những điều cần biết khi đầu tư bungalow

Diện tích nhà bungalow rất nhỏ, chỉ từ 15m2.

Các căn bungalow tại Việt Nam thường có thiết kế mộc mạc, chân chất, gần gũi với thiên nhiên. Song lại có chức năng gần giống với homestay nên khiến nhiều người dễ nhầm lẫn hai loại hình này.

– Vật liệu xây dựng: thường là gỗ, nứa, tre, đất,… Bên cạnh những chất liệu này, nhiều bungalow cũng được xây từ gạch, xi măng, cát, đá,…

– Diện tích xây của bungalow từ 15-150m2. Các căn bungalow nhỏ dành cho khách du lịch ở đơn hoặc đôi. Các căn lớn sử dụng cho khách là hộ gia đình.

– Đặc điểm nổi bật của bungalow chính là phần mái hiên. Mái hiên thường rất lớn, rộng, che được cả phần trước ngôi nhà, để có không gian thư giãn, nghỉ ngơi.

– Xung quanh các bungalow thường là khuôn viên sân vườn, hồ nước, bể bơi, bãi biển.

– Bungalow có nội thất đơn giản, không quá cầu kỳ bởi chủ yếu là để phục vụ khách du lịch. Nội thất của một căn thông thường sẽ gồm giường ngủ, khu bếp nhỏ và khu nhà vệ sinh.

Giá thuê Bungalow

Với các phòng bungalow nhỏ, nội thất cơ bản có giá thuê phù hợp với du khách bình dân, dao động khoảng 220-300.000 đồng/ngày.

Với các bungalow có nội thất đầy đủ, tiện nghi hơn sẽ có mức giá cao hơn dao động khoảng 2,3-4,6 triệu đồng/ngày.

Những điều cần biết khi đầu tư bungalow

những điều cần biết khi đầu tư bungalow

Bungalow dễ bị nhầm lẫn với các loại hình dịch vụ khác như Homestay…

Xác định địa điểm thích hợp để xây dựng

Đây là mô hình cư trú chỉ phù hợp với vùng ngoại ô và khu du lịch nghỉ dưỡng. Vì thế, nhà đầu tư cần chọn những vị trí có địa hình bằng phẳng, cảnh quan thiên nhiên sẵn có là một lợi thế.

Những vùng biển du lịch nổi tiếng với đa dạng hệ sinh thái dưới biển sẽ thích hợp để xây dựng các khu bungalow trên biển. Hoặc những khu sinh thái với đa dạng cây xanh, cũng là một địa điểm thích hợp cho việc xây dựng.

Giúp nhà gỗ luôn giữ được vẻ đẹp ban đầu

Chủ yếu các bungalow được tạo nên từ gỗ, nên việc bảo vệ, đánh bóng thường xuyên sẽ giúp gỗ luôn sáng và giữ được màu sắc, vẻ đẹp như ban đầu.

Nếu khí hậu ấm áp, bạn nên bôi dầu khoáng cho toàn bộ bề mặt gỗ ít nhất 1 lần/năm. Còn đối với những nơi có khí hậu lạnh hơn, cần tăng số lượng bôi dầu khoáng từ 2-3 lần/năm.

Đầu tư cho chiến dịch marketing

Khái niệm về bungalow vẫn còn mới tại Việt Nam, nên nhà đầu tư cần có chiến dịch marketing sao cho hiệu quả. Đồng thời nhấn mạnh vào các ưu điểm vượt trội của nó so với các mô hình nghỉ dưỡng khác.

Ngoài ra, hãy tận dụng mạng xã hội để phủ sóng và tạo dựng thương hiệu, phong cách dịch vụ chuyên nghiệp, liên kết với các trang đặt phòng online để giới thiệu đến với những khách hàng tiềm năng.

Đầu tư chất lượng dịch vụ

Yếu tố chất lượng dịch vụ là không điều thể bỏ qua để có thể cạnh tranh với các mô hình khác. Mỗi căn nên có từ 2-3 nhân viên để thay phiên nhau phục vụ, dọn dẹp, với thái độ niềm nở và cung cách làm việc chuyên nghiệp.

Xác định đối tượng khách hàng

Một yếu tố không kém phần quan trọng trong kinh doanh là xác định đối tượng khách hàng. Việc xác định rõ đối tượng khách hàng tiềm năng mà bạn muốn hướng tới sẽ giúp cho quá trình kinh doanh đạt được hiệu quả hơn, đem lại nguồn doanh thu ổn định cho doanh nghiệp

Việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng cần phải chú ý đến một số yếu tố sau: độ tuổi, nghề nghiệp, tính cách, thu nhập,… để từ đó có thể lên kế hoạch truyền thông, marketing, thiết kế resort bungalow, các dịch vụ, tiện ích sao cho phù hợp.

Một số mẫu nhà bungalow hiện nay:

những điều cần biết khi đầu tư bungalow
những điều cần biết khi đầu tư bungalow
những điều cần biết khi đầu tư bungalow
những điều cần biết khi đầu tư bungalow
những điều cần biết khi đầu tư bungalow
những điều cần biết khi đầu tư bungalow
những điều cần biết khi đầu tư bungalow
những điều cần biết khi đầu tư bungalow

99 mẫu nhà Bungalow đẹp nhất trên thế giới

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News