Nhà Đất

Những điều quan trọng mà mọi ông bố có con gái cần phải biết

Được làm bố là điều tuyệt vời nhất, đặc biệt là khi đó là một cô công chúa nhỏ!

Người ta thường nói “Con gái là tình nhân kiếp trước của cha”. Đứng sau mẹ, con gái là người duy nhất được bố yêu thương và chiều chuộng hết mực. Con gái như món quà dịu ngọt, đáng yêu mà thượng đế ban tặng..

Để trở thành một ông bố tốt, người bạn đáng tin cậy và nơi con gái có thể dựa dẫm. Không chỉ là bản năng, những ông bố cũng cần phải nắm rõ những điều quan trọng sau, tránh làm tổn thương trái tim yếu mềm của con:

1. Thể hiện rằng bạn yêu con

Đừng quên nói ” bố yêu con” mỗi ngày, thể hiện tình cảm là điều quan trọng nhất. Để con hiểu rõ và không bao giờ nghi ngờ vào tình yêu của bạn. Đừng quá khắt khe với con, kể cả khi con lớn lên và có những suy nghĩ lệch hướng. Hãy cứ bao dung và độ lượng, ôm con vào lòng bằng tất cả tình yêu của một người cha và bảo con mọi chuyện rồi sẽ ổn thôi. Không ai trên đời này có thể thay thế được tình cảm của một người cha, bởi vậy bạn nên làm thật tốt.

2. Đối xử thật tốt với vợ của bạn

những điều quan trọng mà mọi ông bố có con gái cần phải biết

Đối xử tốt với vợ bạn.

Đây có lẽ là điều quan trọng nhất của những lời khuyên. Mặc dù đơn giản chỉ là bạn cần luôn thể hiện tình cảm với vợ mình. Cho con thấy được vợ là số 1, chứ không phải con. Một cuộc hôn nhân hạnh phúc đồng nghĩa với tuổi thơ và cuộc sống của con trở thành hạnh phúc nhất. Không chỉ giúp con có thái độ tích cực với hôn nhân, thậm chí bạn còn trở thành hình mẫu lý tưởng đối với người chồng tương lai của con.

3. Cố gắng ở gần con gái của bạn, đặc biệt là khi con trở thành một thiếu niên.

Những năm tháng tuổi teen của con sẽ là một khoảng thời gian đầy thử thách và khó khăn cho tất cả các bạn. Con gái của bạn có thể gặp vấn đề về tuổi dậy thì và hành xử thiếu ý thức. Tuy nhiên, đừng khiến mâu thuẫn lên đến đỉnh điểm bằng cách gay gắt với con. Hãy cho con những lời khuyên, về mọi thứ, thậm chí là cả những người bạn trai. Tin tưởng, tôn trọng con và nói rằng bạn tin tưởng vào chúng. Đứa trẻ sớm muộn cũng sẽ tự ý thức được. Bạn có thể tìm kiếm một điểm chung nào đó với con nếu không muốn giữa hai cha con có khoảng cách.  Ví dụ như âm nhạc mặc dù bạn không hề thích, thỉnh thoảng, tặng con đĩa nhạc, đưa con đi xem liveshow là ý tưởng không hề tệ. Con bạn thậm chí còn hãnh diện mà khoe với bạn chúng khi có một người cha tuyệt như thế.

4. Chơi thể thao và nuôi dưỡng một lối sống lành mạnh

Để con gái bạn phát triển khỏe mạnh thành người phụ nữ xinh đẹp, bạn nên giúp con chơi thể thao càng sớm càng tốt. Hãy sáng tập thể dục mỗi ngày, cùng con ra ngoài chạy bộ, dạy con một bộ môn bạn giỏi. Con gái của bạn sẽ nhận được một số kinh nghiệm thể thao để trở nên thành công, mạnh mẽ và tự tin.

5. Tổ chức những bữa tiệc thường xuyên hơn

Tuổi thơ là một trong những khoảng thời gian đáng nhớ và quan trọng nhất của cuộc đời con. Vì vậy, hãy cho con tuổi thơ sống động, đầy ắp kỉ niệm nhất có thể. Đó là một buổi cắm trại, bữa tiệc sinh nhật…và bạn nên để con làm đạo diễn cho những bữa tiệc ấy, chúng sẽ tạo ra những điều thú vị đáng ngạc nhiên. Đừng quên mang theo máy ảnh bên mình để lưu giữ trọn vẹn từng khoảnh khắc nhé!

6. Dạy con cách cho đi nhiều hơn nhận lại

Bạn sẽ thành công đến khi con bạn ý thức được rằng con không phải là điều duy nhất. Con không thể mãi mãi dựa vào sự giúp đỡ của người khác, thậm chí con nên làm điều ngược lại. Bạn nên làm một tấm gương, bé con cũng sẽ như vậy. Công chúa nhỏ có trái tim nhân ái và tốt bụng, sẽ không còn ích kỉ và nhỏ nhen.

7. Luôn bên cạnh con trong những dấu mốc quan trọng của cuộc đời

những điều quan trọng mà mọi ông bố có con gái cần phải biết

Luôn bên cạnh con trong những sự kiện quan trọng.

Con bạn đang lớn lên mỗi ngày và bạn cần phải luôn bên cạnh chúng. Cho dù bạn là tổng thống nước Mỹ bận trăm công nghìn việc, thì cũng nên có mặt ở lễ tốt nghiệp của con. Thậm chí khi đó chỉ là những cuộc thi nhỏ đơn giản, nhưng việc bạn xuất hiện cũng sẽ là nguồn động viên tinh thần lớn nhất dành cho chúng. Bởi, người đầu tiên chúng muốn khoe, chứng kiến thành tích chỉ duy nhất là bạn.

8. Tắt điện thoại di động khi ở nhà

Sai lầm lớn nhất của hầu hết những ông bố hiện đại là luôn dùng điện thoại ở mọi lúc, mọi nơi. Đừng chỉ chú tâm vào gmail, zalo, facebook. Dành thời gian cho công chúa của bạn, chơi với con, đọc truyện cho con nghe, hoặc chỉ đơn giản là ôm con trong lòng. Con đã chờ bạn 8 tiếng mỗi ngày, vậy thì tại sao bạn lại không thể làm điều này?

9. Học cách buộc tóc cho con

những điều quan trọng mà mọi ông bố có con gái cần phải biết

Học cách buộc tóc cho con.

Đừng nghĩ đây là việc phù hợp với mẹ hơn. Bạn có thể làm được, chỉ là bạn chưa từng thử mà thôi. Vuốt tóc con và cố định bằng những sợi dây là điều dễ dàng nhất. Có khi bạn lại yêu thích công việc này hơn mọi thứ không chừng!

10.  Đừng ngần ngại nói “xin lỗi” với con gái của mình.

Người lớn luôn cho rằng mình đúng, kể cả khi sai thật sự, chúng ta cũng lấp liếm và ngụy biện với con. Nhưng, lời khuyên dành cho bạn là khi biết mình đã sai, thất hứa với con, hãy nhìn thẳng vào mắt con và nói “Bố xin lỗi, con có thể bỏ qua cho bố chứ?”.  Học cách để nói ra trước khi quá muộn, bằng sự chân thành và yêu thương nhất!

shin-homedy

Theo Homedy Blog

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News