Nhà Đất

Những kiểu bàn thờ thần tài treo tường xu hướng hiện nay

Bàn thờ thần tài treo tường có 3 chân dáng triện

Đây là một trong những mẫu bàn thờ được ưa chuộng nhất hiện nay với thiết kế tinh tế cùng hệ kết cấu gắn khớp tạo sự vững chắc cho bàn thờ. Có thể chịu được mọi tải trọng đặt lên nó. Bàn thờ này thường phổ biến sử dụng nhiều trong các căn chung cư cần tiết kiệm không gian phòng ốc nhưng vẫn giữ được sự thiêng liêng và trang trọng vốn có. Mẫu mã bàn thờ tương đối cầu kỳ, họa tiết hoa văn mới lạ nhưng không xa vời với bàn thờ thần tài cổ điển.

Bàn thờ treo tường một chân

Cũng là một mẫu bàn thờ thịnh hành với nhiều căn hộ nhỏ trong chung cư, người ta lựa chọn ưu tiên những mẫu mã đơn giản nhưng không kém sang trọng. Đối với những gia đình theo chủ nghĩa đơn giản nhưng hiện đại thì đây là một lựa chọn khá tốt sẽ không làm gia chủ thất vọng. Thiết kế mẫu bàn thờ này chủ yếu chú trọng nhiều vào vẻ đẹp từ sắc độ của những vân gỗ, đó chính là điểm nhấn quan trọng tạo nên nét đặc sắc cho bàn thờ này. Cũng là một vẻ đẹp đặc biệt, giản dị cho không gian ở.

Bàn thờ kết hợp ngăn kéo

những kiểu bàn thờ thần tài treo tường xu hướng hiện nay

Mẫu bàn thờ kết hợp ngăn kéo thuận tiện

Mẫu bàn thờ thần tài treo tường này có công năng khá đặc biệt, ngoài chức năng thờ cúng còn có thể kết hợp với ngăn kéo phía dưới bàn thờ để đựng các loại dụng cụ phụ trợ cho việc cúng bái, hương khói ông thần tài. Vì được đặt trên cao nên tất nhiên sẽ tồn tại nhiều vấn đề bất tiện như đặt đồ cúng chẳng hạn. Có thêm ngăn kéo là sự giúp đỡ rất lớn cho gia chủ. Đồng thời cũng giải quyết được các vấn đề mang tính thẩm mỹ. Vì tải trọng mà ngăn kéo đựng đồ mang lại có thể lên đến 5kg nên yên tâm sử dụng.

Xem thêm:

Tuy có ngăn kéo nhưng bàn thờ được thiết kế khá đơn giản, gọn gàng, không làm chiếm nhiều diện tích không gian sử dụng nhà ở. Ngoài ra, cách thiết kế bố cục của bàn thờ treo tường này khá tinh tế và chủ yếu dùng màu gỗ tạo nên vẻ đẹp tự nhiên.

Bàn thờ treo tường phong cách ốp hộp trang trí

Đây là kiểu bàn thờ mang rõ nét của bàn thờ thần tài truyền thống đặt trên nền đất nhưng không kém tinh tế. Khi sử dụng màu gỗ sáng để tạo sự mới mẻ và sạch sẽ cho bàn thờ. Họa tiết là những hình thù chữ hán lặp lại cách điệu sinh động. Kết hợp phần đáy bàn thờ vách ngăn nhỏ để dễ dàng cho gia chủ cất các đồ phụ trợ cúng thần tài như hương, bật lửa,…Như một bàn thờ thần tài trên nền đất, không khác bao nhiêu nên rất phù hợp để chọn lựa làm bàn thờ thần tài của gia chủ.

Bàn thờ treo kết hợp với ốp lưng trang trí bằng gỗ

Với mẫu mã này có nhiều hướng phát triển trong thiết kế và mang tính cổ đại đang xen hiện đại nên được nhiều gia chủ ưng ý. Thường với mẫu thiết kế dạng này, nhà thiết kế sẽ chú trọng tạo sự đơn giản nhất cho mẫu mã bàn thờ thần tài một cách tối đa và sự cầu kỳ sẽ tập trung vào phần ốp lưng của bàn thờ. Ốp lưng bàn thờ thần tài phổ biến là những hình thù liên quan đến họa tiết cổ như hoa sen, vòng trong chữ hán, các đường kỷ hà liên tục, lặp lại, đối xứng tạo sự yên bình và trang trọng cho bàn thờ.

Bàn thờ thần tài mẫu này được sử dụng điêu khắc bởi nhiều loại gỗ khác nhau và sẽ mang lại những nét đẹp khác nhau trong thờ cúng thần tài. Các loại gỗ thường dùng là gỗ hương, gỗ thông, gỗ gụ, gỗ vàng tâm, gỗ tram, gỗ mít,… Đây là những loại gỗ có vân gỗ tương đối đẹp và lạ, dùng trong việc làm bàn thờ thần tài treo tường khá phù hợp.

những kiểu bàn thờ thần tài treo tường xu hướng hiện nay

Mẫu bàn thờ treo tường độc đáo với họa tiết ốp lưng

Bàn thờ kết hợp với tấm chắn ám khói

Vì thờ cúng nhiều nên mẫu mã bàn thờ cộng với tấm chắn ám khói được ra đời để phục vụ nhiều hơn nhu cầu và tiện ích của nhiều gia chủ. Chỉ là tấm chắn ám khói nhưng cũng được thiết kế hết sức chi tiết và tinh tế như một điểm nhấn linh thiêng cho một bàn thờ thần tài tôn quý. Thường được thiết kế là tấm ốp trên trần với các đường họa tiết đơn giản xoay quanh một vòng lặp mang nét cổ điển mà một bàn thờ thần tài cần phải có. Vốn sự thiêng liêng sẽ toát ra từ những nét đặc trưng này.

Bàn thờ thần tài treo tường kết hợp với tranh trúc 

Bàn thờ thần tài hiện nay theo kiểu treo tường được thiết kế nhiều loại mới lạ và vô cùng độc đáo. Các mẫu mã thiết kế hiện đại nhưng vẫn giữ được nét truyền thống.

Đây cũng là một kiểu kết hợp mới lạ không kém sự đặc sắc khi sự đơn giản của một bàn thờ cúng bái với nét mới lạ của tấm tranh trúc là sự độc đáo trong thiết kế bàn thờ. Tấm trúc được thiết kế nhiều hình thù khác nhau, lấy ý tưởng từ các họa tiết thiên nhiên. Màu sắc sử dụng sang trọng, đơn giản, phát sáng tạo sự linh thiêng cho một không gia thờ cúng.

Trên đây là tổng hợp đầy đủ những kiểu bàn thờ mới nhất hiện nay, hội tụ mọi sự đặc sắc và mới lạ nhưng vẫn không làm mất nét văn hóa, thiêng liêng của một bàn thờ thần tài nên có. Với kiểu cách mới là bàn thờ thần tài treo tường, giúp gia chủ tiết kiệm được không gian thờ cúng. Gia chủ có thể sắm sửa cho mình những mẫu mã bàn thờ trên miễn sao phù hợp với điều kiện của gia chủ cho phép.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News