Nhà Đất

Những kinh nghiệm đầu tư bất động sản khi nguồn vốn ít

Khi muốn đầu tư bất động sản, rất nhiều người thường nghĩ rằng phải có nhiều vốn mới có thể bắt đầu kinh doanh lĩnh vực này. Nếu như bạn biết cách tính toán và lựa chọn chính xác, thì dù chỉ có số vốn ít ỏi bạn vẫn hoàn toàn kiếm được lợi nhuận từ việc đầu tư bất động sản.

I.Thuê nhà rồi cho thuê lại

những kinh nghiệm đầu tư bất động sản khi nguồn vốn ít

Thuê nhà rồi cho thuê lại lấy lời

  • Đây cũng là một trong cách đầu tư bất động sản được những người có ít kinh nghiệm hoặc vốn ít lựa chọn. Đa phần họ chỉ muốn bỏ một số vốn ít rồi từ từ số lãi tăng dần lên một cách khá an toàn và sẽ gặp ít rủi ro nhất. Với kiểu đầu tư này, trước tiên bạn vẫn phải bỏ ra một số vốn lúc đầu, sẽ không quá nhiều, khoảng 100 triệu đổ lại. Tiếp theo, bạn hãy tìm và thuê một ngôi nhà nguyên căn vừa ý, tân trang lại, dọn dẹp sạch sẽ rồi chia phòng ra để cho thuê. Hãy đảm bảo rằng tổng số tiền bạn cho thuê phòng tronng một tháng luôn nhiều hơn số tiền mà bạn đã bỏ ra để thuê ngôi nhà này. Nếu không có vấn đề gì xảy ra, với cách này, chỉ trong khoảng 2-3 tháng thì bạn hoàn toàn có thể thu hồi vốn.

1.Những kinh nghiệm để có thể thành công với kiểu thuê nhà rồi cho thuê lại:

  • Hãy chọn lựa những ngôi nhà có thiết kế đơn giản, không phức tạp để có thể dễ dàng sửa chữa và ngăn cách các phòng.
  • Chỉ thuê những ngôi nhà mà chủ nhà đồng ý cho phía người thuê được phép sửa chữa lại thiết kế ngôi nhà, đồng thời chủ nhà cũng phải chấp thuận việc người thuê cho thuê lại để tránh những việc tranh chấp không hay xảy ra sau này.
  • Nên chọn lựa những ngôi nhà ở những vị trí đẹp, tiềm năng như cạnh khu công nghiệp, trường học hoặc những địa điểm có nhu cầu thuê nhà cao.
  • Khi bạn mới thuê lại, hãy bỏ thêm một chút vốn để sửa chữa, sơn lại, tân trang phòng ốc cho mới đẹp, hợp với nhu cầu thị hiếu thì sẽ có thể cho thuê được với giá cao hơn.
  • Hãy xem xét thật tỉ mỉ những vấn đề về điện nước, đường dây mạng internet… để có thể tiện cho việc kiểm tra và quản lý nhất sau này, tránh gây nên thất thoát.
  • Phải có sự chọn lọc người thuê nhà ngay từ đầu để không xảy ra những khúc mắc, rắc rối sau này.

2.Những điều rủi ro có thể sẽ gặp phải với kiểu đầu tư thuê nhà rồi cho thuê lại:

Dù cho đây là một hình thức đầu tư tương đối an toàn, gặp ít rủi ro, những vẫn sẽ gặp phải những sự cố mà bạn cần biết để có thể phòng tránh như:

  • Không có hoặc có ít người hỏi thuê : Có một số trường hợp sau khi thuê nhà và sửa chữa, tân trang lại xong thì nhà đầu tư không thể tìm được người thuê phòng hoặc số phòng cho thuê lại quá ít, không đủ để có thể bù vào số tiền phải trả cho chủ nhà hàng tháng. Để không gặp phải sự cố này, bạn bắt buộc phải chọn lọc ngôi nhà thật kỹ và hãy cân nhắc, tính toán để đưa ra mức giá thuê cho thật phù hợp.
  • Những việc liên quan tới quản lý phòng trọ: bị người thuê nhà nợ tiền, bùng tiền. Xảy ra sự cố về điện nước, cơ sở vật chất,… là vấn đề thường gặp phải khi cho thuê phòng trọ.

II. Mua nhà cũ, sửa chữa, tân trang lại và bán

những kinh nghiệm đầu tư bất động sản khi nguồn vốn ít

Mua nhà cũ rồi tân trang rồi đem bán lại

  • Cách thứ 2 này có những ưu điểm là có thể thu hồi vốn, kiếm lời nhanh hơn so với cách 1. Nhưng rủi ro gặp phải chắc chắn cũng nhiều hơn và bạn cũng cần phải có số vốn nhiều hơn một chút. Bạn hãy mua những ngôi nhà cấp 4, nhà đã xuống cấp, tiếp theo hãy bỏ một số tiền để sơn sửa, tân trang lại sau đó sẽ rao bán lại chúng với mức giá cao hơn tổng số tiền bạn đã bỏ ra ban đầu.

1. Những kinh nghiệm để thành công với kiểu đầu tư mua nhà cũ rồi tân trang lại và bán:

  • Phải có sự tìm hiểu và thông tin về thị trường bất động sản để có thể sáng suốt chọn mua những ngôi nhà ở vị trí đẹp, tiềm năng và có thể bán dễ nhất.
  • Nếu mua những ngôi nhà xuống cấp thì giá sẽ rẻ, nhưng nếu nó ở vị trí đẹp thì giá nhiều khi lại rất đắt tiền. Vậy nên, bạn phải cân nhắc về tổng số tiền mình sẽ chi ra để mua và sữa chửa, tân trang lại ngôi nhà tiếp theo bạn phải ước chừng được mình có thể bán được ra bao nhiêu lời được bao nhiêu so với số tiền bỏ ra lúc đầu.
  • Bạn hãy cân nhắc và cân bằng tổng chi phí bỏ ra để sửa chữa nhà. Số tiền này không nên quá nhiều vì bạn chỉ sửa nhà cho đẹp hơn để có thể bán lại được giá cao hơn chứ không phải để sinh sống lâu dài.

2. Những rủi ro có thể gặp phải với cách thức mua nhà cũ rồi tân trang lại và bán:

  • Bán lại không được giá cao, thấp hơn so với mong đợi sau khi đã sửa chữa, tân trang.
  • Mua những ngôi nhà thuộc diện quy hoạch.
  • Không bán hoặc thanh khoản nhanh lại được là sẽ bị chôn vốn..

Với bất kể kiểu đầu tư nào cũng tiềm ẩn những rủi ro nhất định. Vậy nên, nhà đầu tư cũng nên có sự tìm hiểu thông tin và cân nhắc thật kỹ trước khi bắt tay vào làm. Để có thể thu được lợi nhuận từ việc đầu từ của mình, hãy tham khảo những bài viết khác của chúng tôi để có thêm những kinh nghiệm về đầu tư bất động sản cho chính bản thân mình nhé.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News