Nhà Đất

Những kinh nghiệm mua bàn thờ thần tài không nên bỏ lỡ

Thông tin về Bàn thờ Thần tài đã trở nên khá nổi tiếng trong các doanh nghiệp, cửa hàng, cửa hiệu, ngành nghề kinh doanh tại Việt Nam. Nhưng chúng ta cũng có thể dễ dàng nhận thấy rằng có những bàn thờ thần tài tương đối lớn và đẹp. Có rất nhiều thứ khác nhau. để thờ thần tài. Ngược lại, có những bàn thờ thần tài được thiết kế tương đối đơn giản. Vậy những bàn thờ Thần tài là những bàn thờ nào? Đây là những cái tên. Quyển Sách Thờ Thần Tài 9 Món là vật dụng cần thiết để trang trí và thờ cúng hai vị thần mang lại may mắn .

Đồ thờ cúng nói chung và bàn thờ Thần Tài nói riêng là những đồ dùng đã được sử dụng lâu đời trong mỗi gia đình và không được đổ mới, chính vì vậy khi mua Bàn Thờ Thần Tài, khách hàng khi mua sắm cần chú ý đến những điều đó. Về mặt chất lượng sản phẩm cũng cần phải quan tâm đến người khác chú ý đến yếu tố phong thủy để tránh những điều xấu mang lại phúc lộc cho gia đình mỗi gia đình nên nhu cầu mua bàn Ông Địa cũng khá cao.

Tuy nhiên, khi sắm bàn thờ Thần tài để phục vụ cho việc thờ cúng trong gia đình, chúng ta cũng cần lưu ý một số điểm sau: Bàn thờ Thần Tài là vật dụng phục vụ việc thờ cúng lâu dài và có thể nói là dùng cả đời, chính vì vậy mà khi mua bàn thờ Thần Tài quý khách nên quan tâm đến chất lượng gỗ. Những mẫu bàn thờ làm bằng gỗ cao cấp sẽ có tuổi thọ sử dụng lâu dài và ngược lại những sản phẩm được làm từ gỗ thông thường sẽ có tuổi thọ ngắn hơn và việc thay thế trong tương lai là điều không tránh khỏi. Cụ thể, nếu quý khách có nhu cầu sử dụng lâu dài cho gia đình, quý khách nên chọn mua các loại bàn thờ Thần Tài được làm từ các loại gỗ cao cấp như: Gõ đỏ, Hương, Cẩm Lai…

Xem thêm:

Các loại gỗ này rất bền và hầu như không thể bị hư hỏng hay mối mọt theo thời gian. Ngoài ra các mẫu bàn thờ Thần tài được làm bằng các loại gỗ khác nhau như xoan đào, thông… Nó rất ngắn, thường chỉ khoảng 5-7 năm, có dấu hiệu hư hỏng và cần được thay thế. Các sản phẩm này chỉ thích hợp để đặt ở các địa điểm thương mại, nếu bạn sử dụng trong thời gian ngắn. Đối với gia đình thì phải chọn những sản phẩm chất lượng, bởi theo phong thủy, việc di chuyển, thay đổi bàn thờ thần tài là điều cấm kỵ.

Kinh nghiệm mua bàn thờ thần tài và cách chọn bàn thờ hợp phong thủy

Phong tục thờ cúng Ông Địa – Thần Tài là một nét đẹp văn hóa tâm linh có từ xa xưa của dân tộc Việt Nam. Với mong muốn hướng đến những điều may mắn, tốt lành, phát tài phát lộc trong cuộc sống. Thần Tài, Ông Địa (Thổ Công – Thổ Địa) là những vị thần trong văn hóa tín ngưỡng của Việt Nam và các nước phương Đông. Ông Địa là vị Thổ thần cai quản đất đai. Trong phạm vi gia đình, Ông Địa là vị thần hộ mệnh phù hộ người dân, gia súc, cho mùa màng bội thu. Thần Tài là vị thần trông coi tiền bạc, của cải cho gia chủ, đem lại nhiều may mắn, tài lộc. Trong đó, mỗi một vị là đại diện cho 5 vị với: Thần Tài: Hắc Thần Tài, Thanh Thần Tài, Bạch Thần Tài, Xích Thần Tài, Hoàng Thần Tài.

những kinh nghiệm mua bàn thờ thần tài không nên bỏ lỡ

Cách lựa chọn bàn thờ thần tài đạt chuẩn (Nguồn Internet)

Ông Địa: Đông phương Thanh Đế, Tây phương Bạch Đế, Nam phương Xích Đế, Bắc phương Hắc Đế và Trung ương Huỳnh Đế. Bài vị là một tấm thẻ ghi các thông tin họ, tên, chức tước, ngày tháng năm sinh, năm mất của gia tiên hay thần linh. Bài vị thường được làm từ gỗ, giấy để dùng trong thờ cúng. Bài vị Thần Tài được ghi bằng chữ Hán với các câu chữ hoặc đôi liễn có ý nghĩa về tiền tài, con cháu, may mắn, bình an. Ở chính giữa là danh hiệu của các vị thần mà gia chủ thờ phụng. Bài vị trên bàn thờ Ông Địa rất quan trọng nhưng nhiều khi lại bị bỏ quên. Bài vị là căn cứ để xác định gia chủ thờ những vị nào, với chức vụ ra sao. Nếu thiếu bài vị thì bàn thờ thổ địa hoàn toàn mất đi tác dụng. Bàn thờ Ông Địa phải được đặt dưới đất, nơi có thể bao quát toàn bộ không gian căn nhà. Đối với các công ty, cá nhân kinh doanh buôn bán thì nên đặt bàn thờ ở nơi có thể quan sát được khách ra vào cửa hàng.

Bàn thờ Ông Địa thường được gia chủ đặt ở phía chéo của cửa ra vào. Phía sau bàn thờ Ông Địa cần có tường, vách để dựa vào. Đây là điểm tựa cho bàn thờ, cũng như tạo sự vững chắc để Thần Tài tụ lộc cho gia đình và cửa hàng kinh doanh. Tránh các nơi có vật sắc nhọn sẽ dễ bị tán tài. Một số gia đình khi có ý định thờ cúng Ông Địa – Thần Tài thường thắc mắc: Bàn thờ Ông Địa có nên để trên cao không? Câu trả lời là không. Khác với các loại bàn thờ khác, bàn thờ Ông Địa – Thần Tài phải đặt sát nền đất (tiếp âm), tuyệt đối không được đặt lên cao cách mặt đất.

Vị trí đặt bàn thờ ông địa Không nên đặt bàn thờ Thần tài phía dưới hoặc đối diện gương, đèn, nhà vệ sinh, chậu rửa tay hoặc nơi có quá nhiều ánh sáng. Không nên đặt ban thờ Thần Tài phía dưới hoặc bên cạnh bàn thờ tổ tiên. Lộc cúng chỉ cho người trong nhà mà không được mang cho người ngoài. Khi thờ cúng, nên dùng nến hoặc đèn dầu, không nên dùng đèn nhấp nháy và bóng điện vì chúng dễ tạo ra trường khí xấu, làm ảnh hưởng không tốt đến việc thờ cúng. Bộ đồ sứ thờ Thần Tài không được xung khắc với bản mệnh của gia chủ.

Theo quan niệm dân gian, hai cung Thiên Lộc và Quý Nhân là những điềm lành mang lại may mắn, bình an, tiền bạc rủng rỉnh. Vì vậy, bàn thờ Ông Địa luôn được chú ý và đặt ở các cung Thiên Lộc, Quý Nhân để có sức hút. tài sản, đặc biệt là các giao dịch thương mại. Cung Thiên-Lộc tọa Đông Nam mang lại tiền tài, may mắn, thăng tiến, vượng khí. Cung Quý Nhân tọa ở hướng Tây Bắc, mang ý nghĩa bình an, lời chúc, may mắn trong công việc làm ăn và trong cuộc sống, chủ nhân nhận được sự giúp đỡ từ người khác.

Lưu ý khi đặt bàn thờ thần tài ông Địa

Để đạt được hiệu quả cầu chúc như mong muốn, gia đình cần phải chú tâm và cẩn thận khi bày trí các vật trên bàn thờ. Trong cùng trên vách bàn thờ dán bài vị Ông Địa, Thần Tài. Tiếp theo là Ông Địa và Thần Tài được đặt đối xứng hai bên, Ông Địa ở bên phải, Thần Tài bên trái. Ở giữa hai ông là 3 hũ: muối, gạo, nước đầy mang theo ý nghĩa về sự sung túc, đầy đủ. Ba hũ này đến cuối năm mới thay một lần. Ở giữa bàn thờ là một bát hương, khi bốc bát hương phải chọn ngày lành và tuân theo các thủ tục nhất định. Tuyệt đối không được di chuyển vị trí bát hương trong quá trình thờ cúng. Trong kinh doanh, bát hương bị di chuyển là “động bát nhang”, mọi chuyện sẽ dễ gặp trục trặc.

những kinh nghiệm mua bàn thờ thần tài không nên bỏ lỡ

Lưu ý khi sắp xếp bàn thờ (Nguồn Internet)

Trước bát hương là 5 chén nước xếp chữ thập, đại diện cho ngũ thần, ngũ phương, đồng thời tượng trưng cho ngũ hành phát sinh phát triển. Bên phải là lọ hoa, bên trái là đĩa hoa quả sắp xếp theo nguyên lý “Đông Bình – Tây Quả”. Trái cây nên sắp xếp ngũ quả; hoa nên cắm hoa hồng, hoa cúc, hoa đồng tiền; tránh để hoa giả, hoa khô héo. Ông cóc được bày trí ở bên trái, hướng vào bàn thờ để cóc xua đuổi điềm rủi, mang may mắn, giàu sang về cho Thần Tài cất giữ. Ngoài cùng trên mặt đất nên đặt một tô sứ lòng nông, đổ đầy nước và rải hoa lên trên làm Minh Đường Tụ Thủy. Điều này có ý nghĩa lưu giữ tiền tài, tránh tiền tài trôi đi.

Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm mua bàn thờ thần tài giúp mang lại tài lộc cho gia chủ nhé!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News