Nhà Đất

Những ý tưởng giúp căn bếp nhà bạn trở nên thoải mái và tiện dụng nhất

Bố trí thêm màn hình tivi trong bếp

Sẽ thật buồn tẻ khi đến giờ ăn cơm, gia đình bạn lại để lỡ những chương trình giải trí hay những bộ phim thú vị. Không phải ai cũng cần sự có mặt của tivi trong căn bếp. Tuy nhiên, có một số chương trình rất phù hợp với các gia đình, thế thì không có lý do gì để bạn không đầu tư, chi tiền để mua một chiếc màn hình tivi đặt ở gần bàn ăn, giúp bữa cơm gia đình thêm rộn ràng, vui vẻ.

Nếu bếp ăn được nối liền với phòng khách, bạn nên bố trí sao cho tivi có thể đặt ở vị trí phòng tiếp khách để các thành viên trong gia đình ngồi trong bếp hoặc ngồi ở bàn trà vẫn có thể thoải mái theo dõi các chương trình tivi.

những ý tưởng giúp căn bếp nhà bạn trở nên thoải mái và tiện dụng nhất

Lắp thêm tivi trong phòng bếp giúp bữa ăn của gia đình bạn thêm vui vẻ hơn

Thêm nguồn ánh sáng cho không gian bếp

Mỗi loại bóng đèn đều có chức năng riêng, nếu bạn biết lựa chọn loại bóng đèn phù hợp sẽ biến không gian nấu nướng, ăn uống hàng ngày của gia đình bạn thêm đẹp đẽ và tươi tắn hơn. Bạn đừng ngần ngại chi tiền để mua được một bộ đèn chùm lấp lánh, có ánh sáng lung linh, sang trọng. Loại đèn này không chỉ thu hút được mọi người khi bước chân vào bếp mà còn giúp cho không gian này trở thành không gian yêu thích của các thành viên trong gia đình.

Bố trí bếp ở gần không gian ngoài trời

Căn bếp của các gia đình Việt thường khá kín đáo. Chính sự hạn chế này đã khiến cho những người nội trợ không có nhiều hứng thú với việc nấu ăn mỗi ngày, đôi khi họ cảm thấy không mấy vui vẻ khi nấu nướng một mình ở nhà. Đặc biệt là những bà nội trợ trẻ, sẽ thật khó khăn khi vừa tập trung nấu ăn vừa trông những đứa trẻ đang vui chơi trong phòng.

nếu nhà bạn có không gian ngoài trời, bạn hãy tận dụng ngay để kết nối với nơi nấu nướng, ăn uống và vui chơi ngoài trời. Nếu có không gian ngoài trời, bạn sẽ cảm thấy vui vẻ hơn khi vừa làm công việc nội trợ hàng ngày vừa có thể tham gia trò chuyện, vui đùa hoặc đơn giản là theo dõi những đứa nhỏ đang chơi ngoài sân vườn nhà bạn.

những ý tưởng giúp căn bếp nhà bạn trở nên thoải mái và tiện dụng nhất

Bố trí bếp gần không gian ngoài trời giúp việc nấu nướng thêm thú vị hơn

Bổ sung đảo bếp cho căn bếp nhỏ nhà bạn

Đối với những không gian nấu nướng nhỏ, việc bố trí các khu vực trong căn bếp cũng là một việc không dễ để thực hiện. Để khắc phục điều này bạn có thể bố trí lại không gian bếp của mình, mở rộng thêm không gian để các thành viên trong gia đình sử dụng như bố trí thêm một đảo bếp.

Đảo bếp không cần chiếm quá nhiều diện tích của căn bếp nhưng vẫn có thể mang đến những lợi ích tuyệt vời cho các thành viên trong gia đình khi hoạt động trong đó. Thay vì nấu nướng một mình trong căn bếp nhỏ, bạn có thể rủ người thân ngồi ở đảo bếp cùng nhau chuẩn bị thức ăn, hoặc chỉ bảo con gái học bài ở khu vực này. Đôi khi, bạn cũng có thể biến đảo bếp trở thành nơi làm việc hoặc nơi ăn sáng thuận tiện cho cả gia đình.

Gắn thêm kệ mini để đặt máy tính bảng, điện thoại ở trong bếp

Chắc chắn khi hoạt động ở trong bếp, sẽ không dễ dàng để bạn có thể theo dõi điện thoại hay xem một bộ phim yêu thích của mình trên máy tính bảng. Khi đó, bạn nên gắn thêm những chiếc kệ nhỏ xinh, chuyên dụng cho những thiết bị điện tử này. Khi các thành viên trong gia đình vắng nhà bạn vẫn có thể thoải mái, vui vẻ nấu ăn bên cạnh người bạn thông minh này.

Những thiết bị điện tử có thể giúp bạn vừa nấu nướng trong bếp vừa có thể theo dõi tin tức trên mạng, trò chuyện với vài người bạn ở xa hoặc xem một bộ phim hay nghe một bản nhạc mà mình yêu thích. Thời gian nấu nướng vì thế cũng trở nên nhanh chóng và ý nghĩa hơn mỗi ngày.

Tạo ra một minibar trong bếp

Bạn có thể dành ra một góc nhỏ từ 1-2 mét vuông trong bếp để thiết lập một minibar, đủ để có thể sắp xếp đồ uống, dụng cụ pha chế, các loại ly, tách, chén… Chỉ với một góc nhỏ đầy ánh sáng này cùng với sự sắp xếp gọn gàng, vừa mang đến hứng khởi cho người nấu ăn trong bếp vừa giúp các thành viên dễ dàng lấy đồ uống hoặc pha chế khi cần.

Bố trí một bàn ăn có kiểu dáng lạ vào gian bếp

Một ngăn bếp ngay ngắn với những vật dụng cần thiết, nội thất vuông vắn đôi khi sẽ khiến cho bạn cảm thấy nhàm chán nếu sử dụng chúng trong một thời gian dài. Bạn có thể thêm một chút khác biệt trong bếp như một làn gió mới thổi vào căn bếp nhà bạn. Không những thế, không gian khác biệt này sẽ khiến cho gia đình bạn trở nên vui tươi, hứng khởi hơn. Một chiếc bàn với kiểu dáng lạ mắt, với khúc uốn mềm mại và vài chiếc ghế ăn giúp cho không gian ăn uống của gia đình thêm mới lạ hơn. Sự có mặt của bộ bàn ăn với kiểu dáng đặc biệt cũng phần nào khiến cho người nội trợ có thêm hứng khởi khi nấu ăn.

những ý tưởng giúp căn bếp nhà bạn trở nên thoải mái và tiện dụng nhất

Bếp có kiểu dáng lạ giúp cho cho việc nấu nướng, ăn uống thêm thú vị hơn

Bố trí thêm tủ đứng gắn tường

Sự xuất hiện của một chiếc tủ đứng gắn tường với màu sắc khác biệt với màu sắc chung của căn bếp cũng là một cách tạo điểm nhấn cho không gian nấu ăn của gia đình. Bên cạnh đó, một chiếc tủ đứng với nhiều ngăn nhỏ chính là nơi tuyệt vời để bạn có thể lưu trữ những vật dụng nhỏ, các loại gia vị và đồ dùng để nấu nướng, giúp cho không gian nấu ăn của bạn thêm ngăn nắp hơn.

Bố trí thêm một chiếc tủ đứng có thể giúp cho nhà bếp thêm gọn gàng hơn, đây cũng là cách tuyệt vời giúp cho căn bếp bớt đi sự lộn xộn do đồ đạc trong bếp, để chuyên tâm chế biến những món ăn hàng ngày cho gia đình.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News