Nhà Đất

Rơi nhẫn cưới có sao không, có ảnh hưởng đến cuộc sống hôn nhân không?

Nhẫn cưới – Tín vật định ước lứa đôi

Nhẫn cưới có nguồn gốc từ Hy Lạp, Ai Cập. Nó thường có hình tròn và được xem như một tín vật kết nối cho tình yêu lứa đôi.

Sở dĩ chiếc nhẫn cưới có hình tròn là vì nó tượng trưng cho cuộc sống hôn nhân của hai vợ chồng dù có trải qua bao nhiêu khó khăn, sóng gió thì cũng sẽ trở về bên nhau, giống như chiếc nhẫn cưới có chung điểm đầu và điểm cuối.

Hiện nay, người ta thường dùng nhẫn cưới làm bằng vàng, bạc, bạch kim hoặc kim cương. Nhẫn cưới sẽ được cả hai trao nhau trong ngày thành hôn. Cô dâu chú rể sẽ lần lượt đeo nhẫn cưới vào ngón áp út của đối phương. Bởi vì ngón áp út có hệ thống mạch máu nối thẳng đến tim, ví như tình yêu bền chặt kết nối nơi đầu tim của đôi trẻ.

Xem thêm:

Với ý nghĩa sâu sắc như vậy, nhiều cặp đôi làm rơi nhẫn cưới thường cảm thấy lo lắng, không biết liệu rằng đây có phải là một điềm báo xấu gì đó không, hoặc nó có ảnh hưởng đến cuộc sống hôn nhân của vợ chồng sau này? Để giải đáp thắc mắc đó, hãy cùng đến với phần tiếp theo của bài viết.

Làm rơi nhẫn cưới có sao không? 

Nhẫn cưới mang theo những giá trị tinh thần quan trọng, nó đánh dấu cho một cột mốc mới của cuộc đời, là sợi dây liên kết cho trái tim của hai người đã từng xa lạ nay có nhân duyên gặp gỡ, yêu và chung sống trọn đời cùng nhau. Nhưng lỡ nếu như một trong hai làm rơi, mất nhẫn cưới, thì đó có phải là một dự báo cho một cuộc hôn nhân không tốt đẹp và đổ vỡ?

rơi nhẫn cưới có sao không, có ảnh hưởng đến cuộc sống hôn nhân không?

Theo quan niệm dân gian, đánh rơi nhẫn cưới là một điềm xấu dự báo cuộc hôn nhân không trọn vẹn

Theo quan niệm dân gian, nhẫn cưới được ví như sợi dây tơ hồng của ông Tơ, bà Nguyệt tặng cho những cặp đôi có trái tim hướng trọn về nhau. Vì thế, nếu tháo nhẫn cưới sẽ gây ra nhiều sự việc không hai, thường xuyên lục đục và không được may mắn. Tương tự, việc rơi mất nhẫn cưới cũng là một điềm báo về hôn nhân không bền vững của hai bạn.

Tuy nhiên, đó chỉ là những quan niệm xưa, và trên thực tế thì hoàn toàn ngược lại. Chiếc nhẫn cưới dù sao cũng chỉ là một tín vật định ước, nó không quyết định việc hai bạn có thực sự yêu thương nhau hay không, cũng không ảnh hưởng đến tình cảm và cuộc sống hôn nhân của đôi lứa. Việc làm rơi hay mất nhẫn cũng chỉ là một hành động vô ý, sẽ chẳng thể khiến cho bạn gặp phải xui xẻo như nhiều người vẫn truyền tay nhau. Dẫu sao, hai bạn có hạnh phúc hay không đều tùy thuộc vào tình yêu, sự kết nối và cố gắng của đôi bên.

rơi nhẫn cưới có sao không, có ảnh hưởng đến cuộc sống hôn nhân không?

Trên thực tế, rơi mất nhẫn cưới không ảnh hưởng đến cuộc sống hôn nhân của bạn

Vì lẽ đó mà bạn không cần phải quá lo lắng hay hoảng sợ khi làm rơi mất nhẫn cưới. Tình yêu của hai bạn được tạo nên từ sự rung động của đôi tim, và minh chứng cho cuộc sống hôn nhân đến từ tấm lòng thủy chung và trách nhiệm đôi bên trong cuộc sống gia đình. Một chiếc nhẫn cưới, một tờ giấy kết hôn hay trăm lời hẹn thề cũng không quyết định được điều gì.

Nếu cả hai không cùng cố gắng và yêu thương nhau, thì giữ chiếc nhẫn cũng không có ý nghĩa gì. Còn nếu hai bạn luôn hướng về nhau, một chiếc nhẫn mất đi cũng không khiến cả hai bị mất mát hay ảnh hưởng. Nếu không thể tiếp tục chung đường, chỉ có thể trách duyên nợ và tình cảm chưa đủ, tại sao đổ lỗi cho một chiếc nhẫn vô tri, vô giác?

Tuy nhiên, nhiều người vẫn bị ảnh hưởng về mặt tâm lý khi làm rơi mất nhẫn cưới. Ngoài ra, nhẫn cưới được xem như một vật kỷ niệm quan trọng mà không ai muốn đánh mất. Vì thế, bạn nên giữ gìn nhẫn cưới một cách cẩn thận và luôn đeo trên ngón áp út để thể hiện sự trân trọng cho hôn nhân của mình.

Những vấn đề thực sự sẽ xảy ra khi làm rơi nhẫn cưới trong hôn lễ

Mặc dù nó không khiến cho cuộc sống hôn nhân của bạn bị ảnh hưởng xấu như tan vỡ, không được bền lâu. Nhưng nếu bạn làm rơi nhẫn cưới trong hôn lễ, một số vấn đề sau có thể sẽ khiến hôn lễ gặp rắc rối!

Gián đoạn 

Đầu tiên, việc đánh rơi nhẫn cưới và nhẫn vô tình bị lăn đi mất trong sự chứng kiến và trông ngóng của hàng trăm khách khứa đang đợi chờ sẽ thật không hay phải không? Và lễ cưới chắc chắc cũng vì thế mà gặp gián đoạn vì phải tìm lại chiếc nhẫn rồi.

Không chỉ thế, việc rơi nhẫn đúng trong ngày cưới thường gây nên tâm lý lo lắng, khiến cho cuộc vui bỗng chốc không còn giữ được sự hào hứng như trước nữa. Với người Việt, hôn lễ là một dịp vô cùng quan trọng, và nếu đánh rơi nhẫn khiến giờ lành bị bỏ lỡ cũng được coi là một điều không hay.

rơi nhẫn cưới có sao không, có ảnh hưởng đến cuộc sống hôn nhân không?

Lễ cưới có thể bị gián đoạn nếu bạn làm rơi nhẫn cưới

Mất nhẫn cưới

Nhẫn cưới là một vật nhỏ và có hình dạng hình tròn, khi bị đánh rơi rất có thể lăn xa và lọt vào những nơi không thể tìm thấy. Vì thế, nếu trường hợp nhẫn rơi và mất đi thì vấn đề phải đối mặt sẽ lớn hơn đấy. Nó không chỉ ảnh hưởng đến tâm trạng của mọi người, mà còn làm gián đoạn buổi lễ đám cưới của hai bạn.

Nên làm gì để tránh rơi mất nhẫn cưới trong hôn lễ?

  • Đầu tiên, hãy đựng nhẫn trong một hộp riêng với chất liệu có độ bám cao. Khi lấy nhẫn cũng cần có sự cẩn thận, tránh làm rơi nhẫn trong lúc trao nhau.
  • Kiểm tra, chọn nhẫn đúng mẫu, vừa vặn và dễ đeo, tránh trường hợp nhẫn rộng sẽ dễ bị rơi.

Vậy, câu trả lời cho thắc mắc rơi nhẫn cưới có sao không của đa số các cặp đôi vợ chồng son chính là không. Việc rơi nhẫn cưới không ảnh hưởng đến cuộc sống lứa đôi của hai bạn, nếu có chăng chỉ là do bạn nghĩ nhiều tạo tâm lý lo lắng. Chỉ cần hai bạn luôn hướng về nhau, mọi khó khăn đều có thể vượt qua.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News