Nhà Đất

Sapa điểm đến lý tưởng nhất định phải ghé thăm một lần trong đời

Sa Pa là một thị trấn vùng cao thuộc huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai, Việt Nam. Vào thập niên 1940, người Pháp đã quy hoạch, xây dựng Sa Pa thành nơi nghỉ mát, điều dưỡng khá lý tưởng, khiến nơi này mang nhiều dáng dấp của một thành phố châu Âu.

Ở bài viết trước về thành phố Đà Lạt xinh đẹp, chúng ta đã biết đến dự án phi lợi nhuận mang tên Vietnam is Awesome Project do những bạn trẻ trong nhóm Zoomations sáng lập nên. Nhằm ghi lại hình ảnh tuyệt vời về thiên nhiên và con người Việt Nam qua những thước phim sống động. Một lần nữa chúng ta được quay trở lại dự án này với video ghi lại vẻ đẹp của thị trấn Sapa mù sương.

Nằm ở phía Tây Bắc của Việt Nam, thị trấn Sapa ở độ cao 1.600 mét so với mực nước biển, cách thành phố Lào Cai 38 km và 376 km tính từ Hà Nội. Vào thập niên 1940, người Pháp đã quy hoạch, xây dựng Sa Pa thành nơi nghỉ mát, điều dưỡng khá lý tưởng. Ở đây có đầy đủ hệ thống thủy điện, trạm nước, dinh toàn quyền, toà chánh sứ, sở than, kho bạc, kiểm lâm, hệ thống đường nhựa và đặc biệt là hơn 200 biệt thự theo kiểu phương Tây ở ngay trung tâm thị trấn, nằm xen giữa những cánh rừng đào và những rặng samu. Điều này làm cho thị trấn này mang nhiều dáng dấp của một thành phố châu Âu.

Sapa có nhiều cảnh đẹp tự nhiên như thác Bạc cao khoảng 200 m, cầu Mây là một di tích lịch sử của người dân tộc, cổng Trời là điểm cao nhất mà đường bộ có thể đi tới để đứng ngắm đỉnh Phan Xi Păng, rừng Trúc, động Tả Phìn, bãi đá cổ Sapa nằm trong thung lũng Mường Hoa. Hàm Rồng là nơi trồng rất nhiều loại hoa, màu sắc sặc sỡ và được trồng theo từng khuôn viên. Ở nơi đây cũng có vườn lan với nhiều loại hoa quý hiếm.

Và đặc biệt vào mùa đông, thị trấn  thường có mây mù bao phủ và lạnh, nhiệt độ có khi xuống dưới 0°C, đôi khi có tuyết rơi.

sapa điểm đến lý tưởng nhất định phải ghé thăm một lần trong đời

Tuyết phủ trắng xóa Sapa vào mùa đông.

Dưới đây là video “Sapa is awesome” nằm trong dự án của nhóm bạn trẻ Việt:

:

Hướng dẫn di chuyển

Đi bằng xe máy: Thẳng theo quãng đường Hà Nội – Yên Bái – Lào Cai – Sa Pa thôi, đường quốc lộ hết nên rất dễ đi, quãng đường dài khoảng 390 km.

Đi tàu hỏa hoặc xe khách:  Ra bến xe Mỹ Đình có rất nhiều xe đi Lào Cai. Hoặc nếu đi tàu hỏa thì tới ga Lào Cai rồi từ đó thuê xe máy đi lên Sa Pa. Cung đường từ ga Lào Cai lên Sa Pa chỉ khoảng 40 km, đường đi uốn lượn, phía dưới suối cũng quanh co, xa xa là những vạt núi xanh và những cánh đồng ruộng bậc thang tầng tầng lớp lớp.

Địa điểm lưu trú

Sapa có rất nhiều nhà nghỉ, khách sạn, tuy nhiên lời khuyên cho bạn nên ở homestay. Vừa tiết kiệm chi phí, lại vừa được hòa mình với cuộc sống người dân địa phương.

Một số homestay đẹp:

1.Phơri’s House: Thuộc bản Tả Van cách thị trấn sapa khoảng 10 km, homestay là một ngôi nhà nhỏ xinh, trước nhà có suối nhỏ chảy róc rách.

2.Eco Palms House: Eco Palms House tọa lạc tại bản Lao Chải với view nhìn ra Hoàng Liên Sơn và thung lũng Mường Hoa tuyệt đẹp. Eco Palms House gồm có 5 bungalow, mỗi bungalow được thiết kế như những ngôi nhà đặc trưng của các dân tộc thiểu số sinh sống ở Sapa gồm Mông, Dao Đỏ, Tày, Giáy và Xá Phó.

3.Nam Cang Riverside Lodge: Nam Cang Riverside Lodge nằm tại ngôi làng Nậm Cang, nơi sinh sống của tộc người Dao Đỏ. Nam Cang Riverside Lodge gồm có 7 phòng twin/double và 2 phòng family với đầy đủ tiện nghi không kém bất kỳ một khách sạn hạng sang nào

4.VietTrekking Homestay: Nằm ở cuối đường Hoàng Liên, VietTrekking Homestay sẽ cho bạn cảm giác tuyệt vời như lạc vào cõi tiên vào mỗi buổi sáng thức dậy. Ở đây có view ngắm mây tuyệt đẹp.

Một số hình ảnh có trong video

sapa điểm đến lý tưởng nhất định phải ghé thăm một lần trong đời

Những cung đường ngoằn ngoèo sát triền núi ở Sapa.

sapa điểm đến lý tưởng nhất định phải ghé thăm một lần trong đời

Ruộng bậc thang vàng ươm.

sapa điểm đến lý tưởng nhất định phải ghé thăm một lần trong đời

Đồng lúa ở Sapa.

sapa điểm đến lý tưởng nhất định phải ghé thăm một lần trong đời

Nhà của người dân địa phương.

sapa điểm đến lý tưởng nhất định phải ghé thăm một lần trong đời

Một địa điểm đẹp ở Sapa.

sapa điểm đến lý tưởng nhất định phải ghé thăm một lần trong đời

Toàn cảnh Sapa nhìn từ trên cao.

Nguồn video: Vietnam is Awesome Project

shin-homedy

Theo Homedy Blog

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News