Nhà Đất

Tại sao bàn thờ thần tài lại đặt dưới đất

Trong gia đình có từ 1-2 bàn thờ. Điều đặc biệt là bàn thờ thần tài luôn đặt ở phía dưới đất, Vậy, tại sao bàn thờ thần tài lại đặt dưới đất? Câu trả lời sẽ có qua bài sau đây.

Lý do bàn thờ thần tài nằm phía dưới đất

Việc bàn thờ Thần tài dưới đất có tác dụng chính là phân biệt không gian thờ gia tiên và không gian thờ Thần tài. Phòng thờ gia tiên nên đặt ở trên cao, cao hơn tất cả các đồ nội thất khác. trong ngôi nhà ngôi nhà. Theo thuyết Trời – Đất – Người, Thần tài nở ra dưới đất nên Bàn thờ Thần tài được đặt dưới đất. Một phần là do câu của truyện. của thần tài mà bàn thờ thần tài sẽ được đặt dưới đất. Bởi trong câu chuyện thần may mắn được săn lùng và giấu trong góc nhà. Ngày nay thần may mắn thường được đặt ở các góc nhà dưới gầm cầu thang mà không cần phải có địa chỉ cụ thể. Nó cũng cần phải gọn gàng và sạch sẽ, vì vậy hãy nhớ quét dọn và quét dọn khu vực này thường xuyên.

tại sao bàn thờ thần tài lại đặt dưới đất

Lý do nên đặt bàn thờ trên cao (Nguồn internet)

Bạn phải đặt Bàn thờ Thần tài dựa vào một bức tường vững chắc. Bức tường này không được có cửa sổ hoặc lỗ hổng. Trong trường hợp này, của cải không tích lũy được mà bị thất thoát ra nước ngoài. Nếu có một bức tường phù hợp, bạn có thể xây một bức tường thay thế. Bạn lưu ý không nên đặt Bàn thờ Thần tài gần nhà vệ sinh, gần thùng rác.Không đặt trước bếp, trước gương, trước nhà tắm. Không bao giờ đặt những vật có cạnh sắc nhọn trước bàn thờ Thần tài. Có nên đặt tiền thật trên bàn thờ thần tài không? Nhiều người có ý kiến ​​này. Món tiền thật này nên đặt trên bàn thờ Thần tài với mong cầu gia đình làm ăn phát đạt, làm ăn phát tài, phát lộc.

Tuy nhiên, đây có phải là một quan niệm đúng đắn hay không thì không ai có thể đánh giá được. Theo phong thủy, tiền thật có thể đặt trên bàn thờ thần tài. Tuy nhiên, số tiền thật này không thể được chuyển từ năm này sang năm khác. Tiền đặt trên bàn thờ không cần thiết phải có giá trị lớn. Nhưng nhất thiết phải có tiền thật, tiền mới nên đặt trên bàn thờ chứ không phải những tờ tiền cũ.Tiền bạc cũ sẽ ứ đọng khiến công việc và tài chính gặp nhiều khó khăn trong năm mới.

Cách bố trí bàn thờ thần tài hợp lý

Để may mắn và tài lộc luôn đến với bạn thì bạn nên đặt bàn thờ Thần Tài ở vị trí có thể quan sát được hết các khách ra vào. Do đó, có 2 hướng để đặt bàn thờ Thần Tài, đó là hướng tốt của chủ nhà và hướng đóng Lộc ở bên ngoài khi vào trong nhà, cửa hàng nên đặt bàn thờ Thần Tài cần chọn lấy cung Thiên Lộc hoặc Quý Nhân. Theo quan niệm dân gian, Thần Tài là vị thần đại diện cho tiền bạc, may mắn còn Thổ Địa lại là vị thần hộ mệnh cho mảnh đất, mùa màng bội thu, gia súc béo tốt, gia đình no đủ. Ngày xưa, trong buổi đầu khai hoang, con người gặp rất nhiều khó khăn và ý niệm về các vị thần từ đó mà hình thành làm chỗ dựa tâm linh cho con người trên con đường mưu sinh. Tại Việt Nam, con người phát triển lên từ nền văn minh lúa nước nên khi cầu xin sự sung túc, đầy đủ họ sẽ không thể bỏ qua Ông Địa.

Cũng chính vì thế nhiều người cho rằng, thờ cả 2 vị thần này cùng lúc thì thỉnh cầu của mình sẽ được hai thần cùng chứng, sự sung túc nhờ thế mà mới trọn vẹn. Đặt Bàn Thờ Thần Tài Theo Cung Thiên Lộc Theo phong thủy thì cung Thiên Lộc là cung tốt, nếu nhà bạn có cửa chính nằm trong cung này sẽ vô cùng tốt, mang lại nhiều may mắn. Khi đặt bàn thờ Thần Tài trong cung Thiên Lộc sẽ giúp bạn gia tăng về tài sản, tiền bạc. Bên cạnh đó, gia chủ sẽ thông minh, khéo léo, có tài kinh doanh giỏi giúp việc kinh doanh buôn bán trở nên phát triển và thuận lợi hơn.

tại sao bàn thờ thần tài lại đặt dưới đất

Bố trí bàn thờ thần tài hợp lý (Nguồn Internet)

Do đó, Thiên Lộc được các chuyên gia phong thủy đánh giá là hướng tốt nhất để có thể đặt bàn thờ Thần Tài. Tuy nhiên, không phải cứ đặt bàn thờ Thần Tài ở cung Thiên Lộc sẽ mang may mắn, tài lộc, gia chủ thông minh, kinh doanh giỏi mà đặt bàn thờ Thần Tài còn quan tâm tới hướng an vị của bàn thờ. Bạn nên tránh đặt bàn thờ Thần Tài theo các hướng có sao Không Vong, Tuyệt, Tử bởi khi đặt bàn thờ theo hướng này sẽ làm tán lộc, tài sản đến nhanh nhưng cũng dễ tiêu tan nhanh chóng mà nên đặt bàn thờ theo hướng Đông – Nam.

Thần Tài là vị thần tượng trưng cho sự sung túc phú quý về tiền tài trong gia đình, thường được đặt ở các cửa hàng và doanh nghiệp để cầu cho công việc làm ăn được thuận lợi phát đạt. Nhưng khác với bàn thờ gia tiên, bàn thờ thần Tài lại được đặt ở dưới đất chứ không phải trên cao, vì sao vậy? Bàn thờ Thần Tài tuy là đặt sát đất nhưng vị trí của bàn thờ Thần Tài phải là nơi có thể nhìn hết được sự ra vào của khách hàng, nếu là ở nhà hoặc cửa hàng phải đặt dưới tầng một nơi gần cửa chính hoặc ban công. Để giải thích về cách đặt của bàn thờ Thần Tài thì là do cần có sự phân biệt giữa nơi thờ cúng tổ tiên và thờ Thần Tài, bàn thờ gia tiên phải ở nơi trên cao hơn tất cả các đồ nội thất khác trong nhà, còn bàn thờ Thần Tài đặt dưới đất là theo thuyết Thiên – Địa – Nhân thì Thần Tài được ‘nở ra’ ở dưới đất.

Theo phong thủy, gia chủ có thể chọn đặt bàn thờ Thần Tài Thổ Địa theo các cung Thiên Lộc và Quý Nhân. Bởi đây là hai cung mang đến may mắn, đại cát, đại lợi được nhiều gia chủ lựa chọn làm hướng đặt bàn thờ. Cung Thiên lộc (hướng Đông Nam): Đặt bàn thờ Thần Tài ở hướng này sẽ đem lại may mắn tiền bạc, nhà cửa thịnh vượng, giúp gia chủ làm ăn kinh doanh thu được nhiều lợi nhuận, phát đạt, vạn sự hanh thông. Cung Quý nhân (hướng Tây Bắc): đặt bàn thờ ở hướng này sẽ giúp gia chủ nhận được sự hỗ trợ giúp đỡ từ những người khác, giúp cho việc làm ăn gặp nhiều may mắn, hóa hung thành cát, thu hút thêm được nhiều khách hàng. Ngoài ra, gia chủ có thể đặt bàn thờ Thần Tài theo hướng mệnh của gia chủ.

Theo ngũ hành tương sinh, bản mệnh của con người được chia thành 5 mệnh đại diện bởi 5 yếu tố Kim Mộc Thủy Hỏa Thổ. Với mỗi bản mệnh sẽ có các hướng đặt khác nhau cụ thể như sau: Gia chủ mệnh Kim nên đặt bàn thờ thần tài quay về các hướng tốt như: Tây Bắc (hướng sinh khí), Đông Bắc (Diên Niên), Tây Nam (Thiên y) Gia chủ Mệnh Mộc nên đặt bàn thờ quay về các hướng tốt: Đông (Diên niên), Đông Nam ( Phục vị), Tây Bắc (Diên niên) Gia chủ mệnh Thủy nên đặt bàn thờ Thần tài quay về các hướng tốt như: Đông Bắc (Phục Vị), Tây (Diên niên), Tây Nam (Sinh Khí), Tây Bắc (Thiên Y).

Lưu ý khi đặt bàn thờ thần tài

Trong trường hợp bàn thờ thần tài – Thổ địa ở những nơi đối diện có gương chiếu, hoặc cửa kính thì gia chủ bắt buộc phải làm rèm cửa. Ngoài ra những khu vực đặt bàn thờ mà có ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp hay chiếu xiên vào bàn thờ cũng được cho là đại kỵ. Không đặt bàn thờ đối diện trực tiếp với cửa chính bởi đây được coi là một đại kỵ trong thờ cúng sẽ làm thất thoát hết sinh khí tài lộc của gia đình.

Hay những vị trí có những vật nhọn hay góc vuông chĩa vào bàn thờ sẽ gây ra sự nguy hiểm và gây ảnh hưởng đến vận khí và tài vận cho gia đình.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News