Nhà Đất

Thiết kế bể bơi tuyệt đẹp cho sân sau, tạo nên một không gian nghỉ ngơi, thư giãn như ở trên một ốc đảo

Theo VOV, chỉ cần một chiếc bể bơi rất nhỏ trong khuôn viên nhà bạn là đủ giúp bạn giải nhiệt suốt một mùa hè nóng bức. Những thiết kế hồ bơi tuyệt đẹp sẽ biến sân sau nhà bạn thành một ốc đảo ngoài trời khiến ai ngắm nhìn cũng mê mẩn.

Bể bơi nằm trong sân vườn

Bể bơi ở trong sân vườn là một trong những ý tưởng được nhiều người yêu thích và áp dụng nhất hiện nay nhờ tính sáng tạo trong thiết kế của nó. Hình dạng của bể bơi sân vườn không bị gò ép vào bất kì một hình thù nào, tùy thuộc vào sở thích của gia chủ.

Không gian sân vườn nhà bạn đủ rộng cho phép phần trang trí, làm đẹp xung quanh bể bơi được tối đa hóa. Chính vì thế, những mẫu bể bơi sân vườn luôn được mọi người ưa chuộng vì rất bắt mắt và thu hút mọi ánh nhìn.

Xem thêm:

  • Xây căn nhà 1 tầng với thiết kế “10 năm không cần sửa” được lấy cảm hứng từ phong cách Nhật Bản

Cây cối xung quanh bể bơi

Khi xây dựng bể bơi trong sân vườn nhà mình, bạn có thể lựa chọn một thiết kế độc đáo chứ không nhất thiết phải đi theo bất cứ một khuôn mẫu nào. Bể bơi không quá to nhưng có hình dáng nổi bật vẫn thu hút được sự chú ý.

Ngoài ra, bạn cũng đừng quên chăm sóc cho cảnh quan xung quanh bằng các loại cây nhỏ, những bức tượng, rải các loại sỏi đá tự nhiên… để có thể biến bể bơi thành một ốc đảo xanh mát ngay trong ngôi nhà.

Nhờ thiết kế này, gia chủ sẽ được thư giãn trong một không gian xanh mát, dưới làn nước trong xanh xung quanh là thiên nhiên tươi đẹp. Bạn có thể vừa ngâm mình dưới làn nước mát lạnh vừa ngắm cảnh sắc thiên nhiên sân vườn. Đừng quên bổ sung thêm một bố ghế để ngồi thư giãn ở cạnh hồ bơi.

thiết kế bể bơi tuyệt đẹp cho sân sau, tạo nên một không gian nghỉ ngơi, thư giãn như ở trên một ốc đảo

Hồ bơi có làn nước trong xanh, xung quanh là cây cối tươi tốt, cảnh sắc thiên nhiên mang vẻ đẹp nên thơ

Hồ bơi nên có tầm nhìn xa

Trong hầu hết những kiến trúc nổi tiếng, chúng ta dễ dàng bắt gặp những bức tranh bể bơi chân mây định hình. Sự liền mạch trong thiết kế giữa bể bơi, đại dương và núi non. Thiết kế này được gọi là hồ bơi vô cực hay hồ bơi chân mây.

Thông thường trong các bể bơi truyền thống, mực nước không quá dồi dào, thường nằm trong khoảng dưới chu vi của bể. Còn hồ bơi vô cực thì mực nước luôn ở trạng thái dồi dào, tràn qua thành bể, mặt nước hồ bơi cũng luôn phẳng lặng không có một gợn sóng.

Ý tưởng này phù hợp khi thiết kế hồ bơi ở các khách sạn, khu nghỉ dưỡng, resort hoặc trong một số gia đình có điều kiện tại thành phố. Đặc biệt, đối với những nơi có tầm nhìn rộng thì thiết kế bể bơi vô cực chính là một trong những gợi ý tuyệt vời. Tuy nhiên, nếu muốn thực hiện được điều này thì hệ thống tuần hoàn của bể bơi vô cực cần hoạt động liên tục.

thiết kế bể bơi tuyệt đẹp cho sân sau, tạo nên một không gian nghỉ ngơi, thư giãn như ở trên một ốc đảo

Bể bơi vô cực thích hợp đặt trong những khu resort, khu nghỉ dưỡng, những nơi có tầm nhìn đẹp

Hồ bơi theo phong cách cổ điển

Hồ bơi được thiết kế theo phong cách cổ điện với những hình khối đá đơn giản, hoang sơ với sắc trắng xám hoang dại mang đậm dấu ấn của tự nhiên sẽ khiến cho bể bơi có một dáng vẻ cực kỳ thú vị. Thiết kế bể bơi sân vườn theo phong cách cổ điển sẽ thổi luồng gió mới vào không gian sân vườn.

Vật liệu để xây dựng bể bơi theo phong cách cổ điển thường gồm những viên gạch, đá có hình khối đơn giản mang sắc xám làm chủ đạo. Kết hợp với các công trình kiến trúc đi kèm theo lối hình khối, đơn giản. Nếu bố trí thêm hệ thống ánh sáng vào nước sẽ giúp tạo hiệu ứng đẹp mắt vào mỗi buổi tối khiến cho không gian bể bơi sân vườn thêm sang trọng hơn.

Bể bơi ốc đảo

Bể bơi được thiết kế với các đường lượn sóng mềm mại sẽ mang đến sự mới lạ cho khoảng sân vườn. Thiết kế của bể bơi ốc đảo còn mang đến cảm giác thiên nhiên cho sân sau của căn nhà.

Thông thường, khi thiết kế bể bơi người ta thường tập trung vào hình dạng hay vì kích thước. Do đó, những bể bơi có kiểu dáng khác lạ so với truyền thống sẽ có nhiều ưu điểm hơn trong không gian sân vườn nhỏ.

Khi thiết kế theo phong cách này, bạn có thể bổ sung thêm một vài chi tiết khác như thác nước hay dòng chảy. Kết hợp với đó là những tảng đá tạo nên thác nước, tạo ra tiếng nước chảy róc rách. Thiết kế này kết hợp với hiệu ứng đèn theo điệu nhạc sẽ giúp cho không gian ngoại thất của nhà bạn thêm thú vị và thu hút được nhiều sự chú ý hơn.

Hồ bơi kết hợp không gian ăn uống

Tùy thuộc vào hình dạng và kích thước của sân sau mà bạn có thể lựa chọn vị trí để xây dựng hồ bơi. Bể bơi nhỏ bố trí ở góc sân thay vì nằm ở vị trí trung tâm cũng là một ý tưởng hay.

Thiết kế này giúp tiết kiệm không gian, khi đó sân vườn nhà bạn sẽ dư một khoảng trống để có thể bố trí thêm một khu vực ăn uống ngoài trời. Đây chính là một ý tưởng tuyệt vời khi bạn dự định thiết kế một bể bơi ngoài trời trong khu vườn nhà mình. Cả gia đình có thể ngồi bên hồ bơi, tận hưởng những món ăn ngon và ngắm nhìn sân vườn tươi đẹp.

thiết kế bể bơi tuyệt đẹp cho sân sau, tạo nên một không gian nghỉ ngơi, thư giãn như ở trên một ốc đảo

Vừa ngắm nhìn hồ bơi trong xanh cùng thiên nhiên xung quanh sẽ khiến cho bữa ăn ngoài trời của gia đình bạn thêm thú vị hơn

Hồ bơi sân thượng

Đối với những căn nhà có diện tích lớn, bạn có thể dễ dàng đưa cả một hồ bơi rộng lớn vào trong khuôn viên căn nhà. Tuy nhiên, đối với những căn nhà có diện tích nhỏ thì thiết kế bể bơi trên sân thượng chính là một ý tưởng tuyệt vời.

Với thiết kế này, bạn có thể hòa mình vào với thiên nhiên bao la hoặc quan sát toàn cảnh khu vực xung quanh nơi ở của mình. Không những thế, đây cũng là nơi thư giãn, nghỉ ngơi cho các thành viên trong gia đình nhất là trong những ngày hè oi nóng.

Trên đây là những ý tưởng thiết kế hồ bơi cho căn nhà của bạn. Hy vọng bạn sẽ lựa chọn được một kiểu hồ bơi phù hợp với không gian sống của mình để có thể tận hưởng những phút giây nghỉ ngơi, thư giãn dưới làn nước mát lạnh của hồ bơi ngay trong chính căn nhà của mình.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News