Nhà Đất

Tổng hợp cách định giá và đàm phán thuê văn phòng chuẩn nhất

Hiện nay các doanh nghiệp ngày càng phát triển và mở rộng, kéo theo nhu cầu thuê văn phòng cũng ngày càng tăng lên. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng chọn cho mình một văn phòng ưng ý và sử dụng được lâu dài.

Văn phòng không chỉ là nơi để nhân viên làm việc, mà còn là “bộ mặt” của một tổ chức, doanh nghiệp hay công ty. Ngày nay, để lựa chọn một văn phòng thích hợp không phải chuyện một sớm một chiều. Dưới đây sẽ là những yếu tố cân nhắc và mẹo đàm phán để có thể mang lại sự lựa chọn tốt nhất cho công ty khi mua văn phòng.

6 yếu tố cần cân nhắc

1. Vị Trí

Hãy lựa chọn văn phòng gần trung tâm hoặc ngay tại trung tâm để có thể di chuyển dễ dàng, thuận lợi cho giao thông. Quan trọng là phòng nên ở vị trí sạch sẽ, có đầy đủ ánh sáng và cây xanh xung quanh, đảm bảo đường xá thông thoáng, không khí lưu thông tốt nhằm đem lại may mắn trong công việc.

Nên tìm hiểu trước để tránh thuê văn phòng trúng những đoạn đường trũng xuống vì rất dễ bị ngập lụt, đây cũng là điều mà nhiều người kiêng tránh.

2. Diện tích văn phòng

Theo ước tính thì diện tích văn phòng cho một nhân viên làm việc là 4m2/người. Vậy nên, khi thuê văn phòng tính toán để văn phòng không quá nhỏ hoặc quá rộng so với mức cần thiết.

tổng hợp cách định giá và đàm phán thuê văn phòng chuẩn nhất

Đối với công ty có dự tính mở rộng trong tương lai, doanh nghiệp cần bạc bạc trước với chủ đầu tư để giảm thiểu chi phí phát sinh và tránh việc hết diện tích để mở rộng vì phần còn lại được cho thuê.

Ngoài ra, bạn nên bàn với chủ đầu tư về phần diện tích sử dụng chung như hành lang, lối đi, nhà vệ sinh, v.v… và các khoản chi phí liên quan để tránh nảy sinh mâu thuẫn về sau.

3. Chủ đầu tư

Bất kì thuê, mua nhà hay văn phòng bạn nên chú ý đến chủ đầu tư: tiểu sử doanh nghiệp đầu tư, giấy tờ pháp lý. Nếu chủ đầu tư không phải là đối tác uy tín hoặc có tiểu sử gây rắc rối cho bên thuê nhà thì bạn không nên thuê văn phòng tại đó.

tổng hợp cách định giá và đàm phán thuê văn phòng chuẩn nhất

4. Dịch vụ và thiết kế văn phòng được thuê

  • Thiết kế tòa tiền sảnh: Tiền sảnh thoáng mát, thuận tiện khách hàng sẽ có một tâm trạng thoải mái khi bước vào công ty bạn, tòa tiền sảnh cũng có ảnh hưởng tâm lý từ ngoài vào Vậy nên, khi thuê văn phòng, bạn nên đặt ra vấn đề trên với chủ đầu tư để đảm bảo quyền lợi của công ty và khách hàng.
  • Chỗ để xe: khi thuê bạn nên lưu ý chọn những tòa nhà có chỗ để xe thuận tiện cho nhân viên và khách hàng.
  • Điều hòa và thang máy: hệ thống điều hòa nên thật tốt để có thể đảm bảo không gian thoải mái mát mẻ cho nhân viên làm việc, hệ thống thang máy nên có thang máy riêng biệt cho khu vực văn phòng để tránh những trường hợp rắc rối nảy sinh khi dùng chung với khu vực dân cư.
  • Hệ thống cửa sổ: văn phòng thì không nên quá kín gió sẽ dễ gây ngộp và không tỉnh táo. Đồng thời, hệ thống cửa cũng phải đảm bảo không để nước mưa tràn qua hoặc gió lùa mạnh vào.
  • Nhà vệ sinh: Nhà vệ sinh dù thế nào cũng cần phải đảm bảo vệ sinh. Bạn nên xem xét hệ thống nước xả cũng như các vật chất khác trong nhà vệ sinh có đảm bảo tiêu chuẩn vệ sinh không. Vì điều này sẽ có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe cũng như tâm lý của nhân viên, khách hàng khi sử dụng.

5. Giá thuê

Giá thuê văn phòng tùy thuộc vào vị trí, diện tích và trang thiết bị trong nhà. Giá thuê nhà của công ty thường sẽ chịu mức thuê 10%. Khi thuê văn phòng, doanh nghiệp cần phải làm rõ giá cả ngay từ đầu, xem giá đã gồm thuế hay chưa.Và cần ghi một cách rõ ràng trong hợp đồng để tránh những hiểu lầm về sau.

Hạng văn phòng

Hà Nội

TP.HCM

Văn Phòng hạng A

30USD/m2/tháng

37USD/m2/tháng

Văn Phòng hạng B

17USD/m2/tháng

20USD/m2/tháng

Văn phòng hạng C

10USD/m2/tháng

13USD/m2/tháng

*Giá văn phòng được tính theo trung bình theo hạng từng khu vực

6. Thanh toán

Thường thì tiền thuê sẽ thanh toán 3 tháng một lần. Tuy nhiên, cũng có những trường hợp ngoại kệ, chủ đầu tư muốn thu nhiều tiền một lúc nên sẽ quyết định 6 tháng thanh toán một lần. Vấn đề này bạn có thể thỏa thuận với chủ đầu tư xem cách nào là hợp lý với công ty bạn.

tổng hợp cách định giá và đàm phán thuê văn phòng chuẩn nhất

Cách định giá văn phòng

1. Nghiên cứu kỹ giá thuê văn phòng của các tòa nhà văn phòng, nắm bắt diễn biến đòi hỏi tăng giảm của thị trường bất động sản.

2. Vị trí, trang thiết bị, cơ sở vật chất, an ninh, cảnh quan môi trường, các xếp hạng đánh giá đúng chuẩn của tòa nhà.

3. Không gian, môi trường, xu thế thay đổi xung quanh lân cận tòa nhà trong thời gian tới, sự đáp ứng các giá trị đúng của nó trước các thay đổi trên.

4. Tâm lý các đối tượng khách hàng của bạn trong vấn đề thương lượng, nhu cầu và mong muốn

Mẹo đàm phán giá

Bên cạnh việc tìm kiếm một bất động sản cho thuê có mặt bằng tốt, thuận lợi cho giao thông, cơ sở hạ tầng và thiết kế đẹp… bạn còn phải biết cách đàm phán giá khi thuê để có thể tiết kiệm ngân sách một cách tối đa.

1. Gây ấn tượng ban đầu và thái độ lịch sự

Hãy xuất hiện với một bộ trang phục khiến bạn trông thật chuyên nghiệp. Điều đó sẽ khiến đối tác có thiện cảm và đánh giá cao hơn về bạn. Họ có thể sẵn sàng từ chối đàm phán với bạn nếu như trông thấy bộ dang lôi thôi và thiếu sự nghiêm túc.

tổng hợp cách định giá và đàm phán thuê văn phòng chuẩn nhất

Luôn có thái độ lịch sự với những hành động đơn giản như bắt tay khi gặp mặt, nhớ tên người cho thuê, không nói nhiều hơn những điều cần thiết, không kể lể, khoe khoang… sẽ giúp bạn gây được thiện cảm. Điều này cũng giúp cho cuộc đàm phán trở nên bớt căng thẳng và dễ dàng hơn.

2. Thể hiện sự đáng tin cậy

Bạn cần phải thể hiện sự đáng tin cậy bằng cách cho họ thấy khả năng tài chính của bạn. Rằng bạn có sẵn sàng chi trả theo thỏa thuận và tuân thủ các nguyên tắc mà 2 bên đặt ra hay không. Điều này khiến cho cuộc thương lượng diễn ra dễ dàng, và tạo sự tin tưởng đôi bên. Người cho thuê sẽ hiểu được có thể hợp tác với bạn dài lâu, và không dễ để có được một đối tác tốt như bạn.

3. Hiểu rõ thị trường cho thuê văn phòng

Tìm hiểu thị trường và nắm bắt thật nhiều thông tin về kinh doanh bất động sản sẽ rất có lợi cho bạn. Không chỉ tìm kiếm được những văn phòng có vị trí và điều kiện tốt, bạn còn có thể biết được mức giá nào là hợp lí nhất.

tổng hợp cách định giá và đàm phán thuê văn phòng chuẩn nhất

Điều nay khiến cuộc thương lượng sẽ diễn ra khá dễ dàng khi đối tác không muốn mất khách. Hơn nữa, hiểu biết nhiều còn giúp bạn tránh được tình trạng phải thuê văn phòng cao hơn giá thị trường.

Hãy truy cập trang web tin cậy về nhà đất Homedy.com – nơi giúp bạn tìm đến không gian tốt nhất.

4. Nắm bắt tâm lý của người cho thuê

Trong bất cứ một cuộc thương lượng nào cũng vậy, nắm bắt tâm lý của đối tác là rất quan trọng. Thông qua thái độ, cử chỉ hay lời nói của người cho thuê mà bạn có thể biết họ có đang hài lòng, lưỡng lự, hay không đồng ý với mức giá bạn yêu cầu. Từ đó mà bạn có thể điều chỉnh lại giá thuê văn phòng một cách phù hợp với lợi ích của 2 bên. Ngoài ra, bạn có thể đề nghị gia hạn hợp đồng với một mức giá thấp hơn lúc ban đầu khi mà hợp đồng thuê văn phòng sắp hết hạn.

5. Lắng nghe

Trong một cuộc đàm phán, việc im lặng đúng lúc và lắng nghe ý kiến của người cho thuê sẽ giúp bạn nắm bắt được nhiều thông tin và hiểu được những điều họ mong muốn. Nhiều lời và cố gắng thuyết phục không phải lúc nào cũng tốt. Người nói cần có người nghe.

Như thế, bạn sẽ thể hiện được sự tôn trọng với đối tác, khiến họ có thiện cảm, và dễ dàng mở lòng mình để lắng nghe những yêu cầu sau đó của bạn.

Tuyệt đối không tranh cãi hay nói những lời thiếu văn hóa khi đàm phán, thương lượng.

5. Cân nhắc các yêu cầu người cho thuê đưa ra

Bạn nên biết cân nhắc những đề nghị của người cho thuê khi giao văn phòng. Nhất là giá cả văn phòng đã bao gồm tiền điện, nước, thuế, bảo hiểm.

tổng hợp cách định giá và đàm phán thuê văn phòng chuẩn nhất

6. Giữ vững lập trường trong đàm phán

Bạn cần hiểu rõ mình ở vị trí nào, nắm bắt được những lợi thế của mình và bất lợi của người cho thuê để đưa ra yêu cầu hợp lí.

Bạn nên linh hoạt trong việc đưa ra các điều kiện nhưng vẫn giữ được mức giá không chênh lệch quá nhiều so với dự định. Muốn làm được như vậy, bạn phải biết nhiều thông tin về đối tác và chuẩn bị kỹ lưỡng trước cuộc đàm phán.

7. Giả định trước các tình huống

Hãy thử đặt ra các tình huống và xử lí chúng. Bạn nên giả định các mức giá hay yêu cầu mà người cho thuê văn phòng đưa ra và làm cách nào để thuyết phục họ. Việc này sẽ giúp bạn chuẩn bị tâm lí sẵn sàng và không bị bất ngờ, lúng túng trong khi đàm phán.

HM

Theo Homedy Blog Tư vấn

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News