Nhà Đất

Tổng hợp những lưu ý khi đặt bàn thờ thần tài ở chung cư

Lưu ý về vị trí đặt bàn thờ thần tài ở chung cư

Có hai trường hợp cần phải lưu ý về vị trí đặt bàn thờ thần tài. Đó là căn hộ có cửa đi tại vị trí bên hông của căn hộ và trường hợp cửa đi nằm ngay vị trí lối ra vào của căn hộ. Lưu ý cần đặt đúng vị trí bàn thờ thần tài ở chung cư thì mới mang lại hiệu quả tốt nhất cho gia chủ.

  • Trường hợp 1: có nghĩa là lối đi của căn hộ trùng với lối ra vào thì bàn thờ thần tài sẽ được đặt ở vị trí gần cửa ra vào sao cho chênh lệch một góc tầm 45 độ. Với vị trí này, gia chủ sẽ nhận được nhiều may mắn từ thần linh.
  • Trường hợp 2: Với trường hợp này căn hộ sẽ có đủ ánh sáng chiếu vào vì có một khoảng không lớn. Đặt bàn thờ đúng vào vị trí này thì cuộc sống của gia chủ sẽ sung túc, vui vẻ và hạnh phúc. Tính từ cửa ra vào, nên đặt bàn thờ ở góc 90 độ chính diện hợp lại.

Tránh đặt bàn thờ thần tài ở những nơi không thích hợp để mang lại tài lộc cho gia chủ như các vị trí phía dưới hoặc trên nơi bố trí đường ống nước thải. Những nơi ẩm ướt, có mùi như nhà vệ sinh hay nhà bếp thì không nên đặt. Hạn chế các góc khuất vì sẽ cản trở đường tài lộc của gia đình.

Chú ý về hướng của bàn thờ trong chung cư

tổng hợp những lưu ý khi đặt bàn thờ thần tài ở chung cư

Vị trí bàn thờ thần tài đúng mới mong phước lộc kéo đến

Đối với những căn hộ chung cư thì người ta quan niệm về hai hướng tốt để lưu ý lựa chọn. Bao gồm trong 2 cung cơ bản là cung quý nhân và cung thiên lộc. Nên chọn 2 cung này vì:

Xem thêm:

Cung quý nhân là một cung có hướng tốt thu hút may mắn, giúp gia đạo bình an, hạnh phúc. Nếu có buôn bán, kinh doanh thì sẽ nhận được sự phù hộ của thần tài buôn may bán đắt, được quý nhân phù hộ, tai qua nạn khỏi. Và hướng tốt thuộc cung này là hướng Tây- Bắc. Với cung thiên lộc là một gợi ý hay vì phong thủy quan niệm cung này mang lại nhiều điềm lành cho gia chủ, phát tài phát lộc, ngày càng thăng tiến. Lưu ý dành cho gia chủ là tránh những hướng xấu, đại kỵ ảnh hưởng xấu đến gia đạo.

Lưu ý trong việc chuẩn bị đồ cúng cho thần tài

Ở các căn hộ trong chung cư, người ta thường làm lễ cúng khá đơn giản và chủ yếu là mua sẵn trọn bộ về cúng. Nhưng một lưu ý nhỏ là gia chủ phải kiểm tra đầy đủ các vật phẩm đặt trên bàn thờ thần tài trước khi tiến hành cúng bái cho thần linh. Vì sự tôn kính và thành tâm của gia chủ sẽ được thể hiện rất rõ qua những lễ cúng bái thần tài.

Cấm kỵ trong nghi lễ cúng bái là không được phép để vật phẩm không tươi và không được sạch sẽ lên bàn thờ. Mọi thứ phải được chuẩn bị một cách chỉn chu và đầy đủ nhất thì thần linh mới cảm nhận được và ban phước lành cho gia chủ đạt được ý nguyện của bản thân.

Lưu ý về việc thắp hương cho bàn thờ thần tài ở chung cư

Gia chủ đặc biệt chú ý để không xảy ra sai phạm là bàn thờ thần tài mới lập nhất định phải được thắp hương liên tục trong vòng 100 ngày đầu tiên. Và không được tắt đèn của bàn thờ thần trong khoảng thời gian này. Vì đây như một ngụ ý nhắc nhở với gia chủ về sự tồn tại của bàn thờ thần tài và thắp sáng để soi đường dẫn lối thần linh đến phù hộ cho gia đạo của mình. Lưu ý là nước rất nhanh cạn nên phải để ý và thay nước thường xuyên.

Quan niệm phong thủy nói rằng, khi bản thân gia chủ muốn cầu xin với thần tài một nguyện vọng nào đó thì nên thắp 3 nén hương. Còn trong những ngày đặc biệt của năm như lễ tết, mùng 1, …. Thì tiến hành thắp cho thần tài 5 nén hương, đồng thời xếp thành hình chữ thập. Điều mà gia chủ có thể làm là chọn những bó hương có mùi thơm nhẹ và dễ tàn hương vì bát hương là lễ vật trên bàn thờ có tác dụng tụ khí khá tốt.

Một ngày quan trọng mà gia chủ phải nhớ là 23 tháng chạp, ngày duy nhất trong năm được phép thay chân hương trong bát hương, đem hóa cùng với tiền giấy bạc. Nhớ pha cùng rượu trắng để khử đi mùi khét khi đốt chân hương.

Lưu ý khi vệ sinh bàn thờ thần tài

Thần tài là vị thần tối cao nắm giữ vấn đề tài chính của thế gian và thần xứng đáng nhận được sự tôn trọng và sùng bái của người dân. Phải biết rằng nơi ở của thần cần là một nơi sạch sẽ, thông thoáng. Muốn được như thế thì người thờ cúng thần tài phải thường xuyên lau chùi, quét dọn. Lưu ý là để tránh kinh động đến thần tài, gia chủ phải dùng khăn lau mới hoặc sạch nhưng phải dành riêng để lau cho bàn thờ mà không lau cho những vật dụng khác.

Lưu truyền sự linh nghiệm của thần tài sẽ được hiển linh nếu như đem thần cho vào thau sạch, tắm với nước mưa khoảng tầm 15 phút thì lau sạch với nước thơm. Đặt thần tại vị trí cũ và bắt đầu khấn xin với thần tài.

Để thuận lợi thờ thần tài ở chung cư thì gia chủ cần nắm bắt những lưu ý quan trọng trên, được đúc kết từ phong thủy thờ thần vô cùng hiệu quả. Những thông tin chi tiết về vấn đề lưu ý đặt bàn thờ thần tài ở chung cư đã bật mí rất chi tiết, hy vọng sẽ giúp ích cho gia chủ đang thờ cúng thần tài tại chung cư.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News