Nhà Đất

Tổng hợp những lưu ý khi lập bàn thờ thần tài chính xác nhất

Lưu ý về việc chọn ngày lập bàn thờ thần tài

Ngày thực hiện lễ cúng lập bàn thờ khá quan trọng. Vì trong tự nhiên theo quan niệm của phong thủy thì mỗi ngày trong năm đều sẽ mang lại những vận khí tốt xấu khác nhau không thể thay đổi được. Nên gia chủ lưu ý chọn ngày có thể thu hút vận khí tốt nhất để thuận lợi cho việc thờ cúng. Dù bất kỳ lý do nào cũng không được chọn những ngày đại kỵ trong năm. Lúc này dù có thờ cúng thần tài cũng không mang lại lợi ích gì cho gia chủ. Lưu ý không nên chọn những ngày tháng 7 vì tháng này là tháng cô hồn.

Lưu ý về việc thỉnh tượng thần tài

Tượng thần tài mang yếu tố tâm linh nên mọi vấn đề liên quan đều phải thực sự cẩn thận. Những lưu ý khi lập bàn thờ thần tài lúc mới thỉnh tượng cần cẩn thận hai giai đoạn. Đó là khi gia chủ mua tượng thần tài thì không được phép đem thẳng về nhà mà phải dùng giấy đỏ, hay lụa vàng, ngoài ra có thể dùng thùng giấy kín. Miễn sao không được để tượng lộ ra ngoài dù chỉ một chút, sau đó đem thẳng đến chùa nhờ sư thầy niệm chú nguyện nhập thần giúp.

Phải làm như vậy vì tượng thần chưa niệm chú có thể bị tà ma, vận khí xấu nhập vào, gây cản trở cho việc thỉnh thần tài. Thứ hai là trước khi đưa tượng thần tài lên bàn thờ phải tẩy uế bằng cách tắm thần với nước lá bưởi hoặc rượu trắng pha nước gừng. Vì cả hai loại này đều có khả năng tẩy uế cao, giúp tăng vượng khí, tạo hương thơm tinh khiết và thuần tú.

Xem thêm:

Ngoài ra, đề cập vấn đề lau chùi bàn thờ thần tài nhất định phải dùng khăn sạch, riêng biệt không dùng cho vấn đề khác để giữ sự thiêng liêng và tôn nghiêm cho thần tài.

tổng hợp những lưu ý khi lập bàn thờ thần tài chính xác nhất

Lưu ý chọn kỹ tượng thần tài và tránh phạm đại kỵ

Những lưu ý khi lập bàn thờ thần tài về vị trí đặt 

Vị trí an vị của bàn thờ thần tài phải nói là khá quan trọng vì nó mang sự ảnh hưởng rất lớn đối với tài lộc của gia chủ. Phong thủy vốn đã quan niệm rõ ràng, gia chủ muốn thành công lập bàn thờ thần tài hiệu quả phải đặt bàn thờ tại các vị trí sao cho dưới đất, vị trí đủ thoáng, tầm nhìn bao quát nhất về ngôi nhà. Đặc biệt là phải gần cửa đi chính để thần tài dễ kiểm soát lộc ra vào ngôi nhà, công ty, doanh nghiệp.

Lưu ý với hướng bàn thờ phải cân nhắc đến tuổi mệnh của gia chủ. Vì đó chính là sợi dây liên kết giữa thần tài và gia chủ, để dễ dàng hơn trong việc phù hộ của thần tài. Ngoài ra, phải hạn chế đặt bài vị ở những nơi ẩm ước, gần chỗ có mùi và không có sự thoáng đãng vì nơi đó không thể thu hút được vượng khí tốt.

Những lưu ý khi lập bàn thờ thần tài trong cách bài trí 

Nói về việc bài trí bàn thờ thần tài cần phải lưu ý các vị trí lễ vật bàn thờ không được phép đặt sai vị trí và phải đầy đủ. Vì mỗi một lễ vật trên bàn thờ thần tài đều tượng trưng cho một ý nghĩa thiêng liêng về phúc lộc. Đặc biệt, cẩn thận với bát hương, đây là lễ vật dễ vi phạm vào đại kỵ nếu không hiểu rõ, lưu ý khi đặt bát hương lên bàn thờ thì phải cố định vị trí luôn nếu đã đúng vị trí cần đặt. Vì bát hương bị xê dịch trong quá trình thờ cúng là điềm xấu.

Đối với các kỷ nước 5 chén thì phải dùng nước sạch để cúng bái không được dùng nước bẩn sẽ ảnh hưởng đến thần linh, đồng thời là thể hiện sự không tôn trọng một cách sâu sắc. Khi đặt bát nước minh đường tụ thủy cần dùng nước đủ nông trong một bát nước sạch và hoa phải tươi, có mùi hương càng tốt mục đích giữ lại tài lộc lâu hơn cho gia chủ.

tổng hợp những lưu ý khi lập bàn thờ thần tài chính xác nhất

Bài trí đúng mọi lễ vật là một cách tôn trọng thần linh

Lưu ý trong lễ cúng lập bàn thờ 

Lưu ý quan trọng trong giai đoạn này là không được phép cắm hương chồng chéo một cách tùy ý. Vì bản thân mỗi bát hương đều có sự tồn tại của gói thất bảo như một vật thu hút tài lộc đảm bảo cho tài lộc sẽ không bao giờ bị hao hụt qua thời gian. Việc chồng chéo những nén hương trên bát hương như một điềm xấu khi chọc vào gói thất bảo khiến bàn thờ mất dần linh khí. Hậu quả mà gia chủ nhận phải là làm ăn thất bát, nghèo khổ và không được may mắn trong cuộc sống.

Lưu ý về bình hoa và trái cây cúng bái là những thực phẩm tươi và không được phép dùng đồ giả, đồ héo vì sẽ làm mất sự thiêng liêng của thần linh. Hoa cúng phải chọn đúng loài hoa phù hợp như hoa cúc, hoa đồng tiền,.. cấm kỵ khi chọn các loài hoa như hoa lan, hoa nhài, hoa ly,…. Càng là những loại trái cây có màu sắc tươi càng đem lại nhiều phúc khí và may mắn cho gia chủ. Ngược lại với những loại trái cây có gai hay sắc nhọn thì không nên đặt lên bàn thờ thần tài vì nó tượng trưng cho sát khí, điềm rủi.

Trên đây là những lưu ý được tổng hợp từ những đại kỵ mà hầu hết gia chủ dễ phạm phải trong quá trình thờ cúng thần tài. Dù thờ cúng với lý do gì thì cũng phải tuân thủ những điều cơ bản trên để thần tài thuận lợi ghi nhận công lao của người thờ cúng. Hy vọng bài biết về những lưu ý khi lập bàn thờ thần tài sẽ giúp ích được nhiều điều cho gia chủ, đặc biệt là những gia chủ chuẩn bị lập bàn thờ thần tài.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News