Nhà Đất

Tổng quan thông tin chi tiết về bát nước ở bàn thờ thần tài

Thế nào là minh đường tụ thủy?

Từ xa xưa, người Việt ta hiểu rất rõ tầm quan trọng của nước trong sinh hoạt hằng ngày. Đó là lý do vì sao các ngôi nhà ngày xưa thường sẽ được xây gần sông, suối, ao, hồ. Sự hình thành biểu tượng minh đường tụ thủy đặt trên bàn thờ thần tài cũng xuất phát từ ý nghĩa này. Phong thủy thờ thần quan niệm rằng bát nước này có ý nghĩa sâu xa khi nước trong bát sẽ được chi thành 2 nhân tố là nước sống và nước chết.

Nước sống với ngụ ý về một dòng nước sạch, trong trẻo, êm đềm và chảy với tốc độ trung bình. Ví như dòng nước mát này sẽ thổi vào nhà vận khí tốt và tài lộc dồi dào. Nước chết ngụ ý về sự ô nhiễm, tiêu cực, không những không mang lại lợi ích gì mà còn gây hại cho người sử dụng. Như là một dòng nước đầy sự bất ổn mang đến sự cản trở, thiệt hại cho gia chủ.

Thời vua chúa ngày xưa quan niệm minh đường lơi nơi quan trọng và tôn nghiêm. Phong thủy lúc bấy giờ quan niệm đây là nơi tụ khí từ các dòng chày đổ về.

Xem thêm:
tổng quan thông tin chi tiết về bát nước ở bàn thờ thần tài

Biểu tượng tài lộc của bát nước minh đường tụ thủy

Ý nghĩa hình ảnh bác nước ở bàn thờ thần tài

Sở dĩ dùng hình ảnh bát nước ở bàn thờ thần tài để nói về sự thiêng liêng của bàn thờ thần tài vì ai cũng biết nước là đại diện cho phúc khí hay nói cách khác chính là điềm lành mà ông trời ban cho nhân loại. Người xưa từng nói trước có songo nhỏ, sau có núi cao, hòa hợp thành một tàng phong tụ khí mang đến phúc lộc bảo vệ gia chủ cùng gia đình vượt quan bệnh tật, tránh phải tai ương.

Bát nước trên bàn thờ được tạo ra để thay thế việc không thể cưỡng cầu nhà gần được sông, hồ. Bát nước đầy đủ phải dùng bát nông nước ra rắc cánh hoa hặc thả bông hoa tùy vào từng nơi cúng bái. Sự kết hợp của bát nước mát cùng với mùi thơm của cánh hoa với ý nghĩa chính xác là bảo vệ, tích trữ của cải, tài lộc, may mắn để không bị cuốn trôi đi một cách vô ích.

Vị trí dành cho bát nước ở bàn thờ thần tài

Bát nước minh đường tụ thủy chỉ thực sự hiệu quả và phát huy đúng tác dụng khi được đặt đúng vị trí có thể thu hút hết vận khí tốt vào nhà. Và ngược lại, một khi sai vị trí có cũng như không, vô tình phạm vào đại kỵ còn nhận nhiều hậu quả không đáng có.

Quan trọng bước đầu phải chọn một bát nước hoàn thiện và có thể đứng vững trên bàn thờ, rửa, lau chùi sạch sẽ như một sự tôn kính với thần linh. Chọn lọc những bông hoa tươi và phù hợp để tăng sự tôn nghiêm trong việc thờ cúng thần tài. Khi muốn đặt bác minh đường tụ thủy lên bàn thờ thì phải tiến hành thắp hương và xin phép thần tài rõ ràng về mọi thứ. Hương tàn hết tức là nhận được sự cho phép và có thể đặt bát nước lên bàn thờ.

Một trong những cách bài trí hiệu quả vượt trội là nên đặt bác minh đường tụ thủy phía chính giữa từ mặt ngoài chính diện. Hoặc có thể đặt bát nước phía trước kỷ 5 chén của bàn thờ thần tài. Trong trường hợp phía trước bàn thờ không có chỗ để thì có thể đặt lên một chiếc đôn bài trí ở hướng từ cửa chính nhìn vào. Sinh động hơn có thể kết hợp với thác nước hương trầm.

Để tăng sự bảo quản tiền tài của mình, gia chủ nên chuẩn bị một chiếc bát sinh đẹp và lòng phải nông. Đổ nước chỉ nên ở mức lưng chừng của bát nước là vừa đủ để tránh làm bẩn nước ra sàn. Sau rải cánh hoa thơm, có thể bổ sung tinh dầu thơm nếu muốn.

tổng quan thông tin chi tiết về bát nước ở bàn thờ thần tài

Vị trí phù hợp của bát nước minh đường tụ thủy

Hướng dẫn cách thay bát nước minh đường tụ thủy

THời gian cố định để thay bát nước không có trong yêu cầu của phong thủy nên gia chủ thờ cúng thần tài phải đặt biệt chú ý thay bát nước thường xuyên nhằm mục đích giữ cho sự tinh khiết ấy luôn được duy trì. Trong các trường hợp như bác nước bị đục, bị vấy bẩn bởi côn trùng, bụi hay cánh hoa trong bát đã héo, thiếu sức sống,.. thì phải lập tức thay bát nước mới. Như một cách giữ và duy trì phước lộc. Kinh nghiệm thờ cúng cho thấy rằng nên thường 2 ngày sẽ thay bát nước một lần.

Khi thay bát nước phải cẩn thận, nghiêm cấm sự bất cẩn làm nứt mẻ khi vệ sinh bác nước. Cách thay nước bát minh đường tụ thủy khá đơn giản, sẽ là không khó nếu như cẩn thận, khéo léo chu đáo dùng sự thành tâm của bản thân mình để cúng bái thì tài lộc của bản thân mới được giữ lại để duy trì.

Và dựa vào sự quan trọng của bát nước này trên bàn thờ thần tài nên ai đang thờ cúng chư vị thần tài phải đặt biệt lưu ý và bổ sung. Không khó khăn khi thực hiện cúng bái với lễ vật minh đường tụ thủy. Vì tác dụng của bát nước này rất quan trọng nên các cửa hàng, công ty đang dần bổ sung thêm bát nước này để đặt hy vọng tương lai phú quý, giàu sang, thành công trong sự nghiệp, hạnh phúc với gia đình nhỏ của mình.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News