Nhà Đất

Vì sao kiêng tháo nhẫn cưới? Có nên tháo nhẫn cưới hay không?

vì sao kiêng tháo nhẫn cưới? có nên tháo nhẫn cưới hay không?

Vì sao kiêng tháo nhẫn cưới? Có nên tháo nhẫn cưới hay không?

Nhẫn cưới – Sợi dây gắn kết hai trái tim 

Nhẫn cưới có nguồn gốc từ Hy Lạp xưa. Vào thời đó, chiếc nhẫn cưới gắn liền với trách nhiệm của người phụ nữ đối với hôn nhân, gia đình. Một cô gái Hy Lạp cổ đại khi đã đeo vào ngón áp út chiếc nhẫn cưới, thì họ đã mất đi sự tự do và bị trói buộc cả về tinh thần lẫn thể xác. Vì lẽ đó mà nhẫn cưới được xem là một vật thiêng liêng tượng trưng cho sự gắn kết vĩnh viễn.

Ngày xưa, chỉ có phụ nữ mới đeo nhẫn cưới. Tuy nhiên, từ sau khi bùng nổ chiến tranh thế giới thứ hai, bom đạn khiến các đôi vợ chồng phải xa cách và cũng từ đó, đàn ông bắt đầu mang nhẫn cưới như một tín vật làm nguôi ngoai nỗi nhớ nhà, nhớ vợ của họ. Cũng từ đó, nhẫn cưới dành cho cả vợ và chồng, và trong hôn lễ, cả hai sẽ lần lượt đeo nhẫn cưới cho nhau.

Cho đến tận ngày hôm nay, nhẫn cưới vẫn được xem là một vật mang ý nghĩa thiêng liêng đối với các cặp vợ chồng. Việc đeo nhẫn cưới cũng là một nghi thức không thể thiếu trong các hôn lễ. Bởi lẽ, nhẫn cưới chính là sợi dây liên kết giữa hai trái tim, là biểu tượng của tình yêu và hôn nhân vĩnh cửu.

Xem thêm:

Ngón áp út – Vị trí đeo nhẫn liên kết đến trái tim

Khi trao nhẫn cho nhau, cô dâu chú rể sẽ lần lượt đeo vào ngón áp út của đối phương. Đây là một luật bất thành văn được mọi người áp dụng xưa nay. Bởi lẽ, tại ngón áp út cho một đường mạch máu nối đến tim, và người ta cho rằng đeo nhẫn tại ngón này chính là đang kết nối với trái tim, tượng trưng cho mong cầu về một cuộc hôn nhân hạnh phúc, bền chặt.

Ý nghĩa của việc đeo nhẫn cưới

Nếu như giấy đăng ký kết hôn sẽ minh chứng cho mối quan hệ ràng buộc của hai người về mặt pháp luật, thì nhẫn cưới sẽ là vật “đánh dấu chủ quyền” và là minh chứng cho sự ràng buộc về trách nhiệm của cả hai.

vì sao kiêng tháo nhẫn cưới? có nên tháo nhẫn cưới hay không?

Ngón áp út là vị trí đeo nhẫn cưới – nơi kết nối đến trái tim

Nhẫn cưới – Vật minh chứng cho tình yêu thủy chung, son sắt

Việc đeo nhẫn cưới giúp cho mọi người biết được ai đó đã lập gia đình, góp phần hạn chế việc các “vệ tinh” tiếp cận xung quanh cũng như tránh trường hợp phát sinh mối quan hệ ngoài luồng.

Ngoài ra, việc đeo nhẫn cưới còn chứng minh cho sự trân trọng hôn nhân, gia đình và là một lời cam kết của cả hai dành cho nhau. Một người luôn đeo nhẫn cưới sẽ ý thức được bản thân đang có trách nhiệm một người vợ, một người chồng và cần phải vun vén cho tổ ấm nhỏ của mình.

Nhẫn cưới – Mối liên kết cho tình yêu

Nhẫn cưới nhắc nhở chúng ta về người bạn đời luôn bên cạnh, cùng ta vượt qua mọi sóng gió, thăng trầm của cuộc đời cùng tình yêu vĩnh hằng nơi trái tim. Nó đánh dấu sự tồn tại của nửa kia và là động lực để cả hai cùng vững bước tiến về phía trước.

Với vai trò thiêng liêng và trân quý như vậy, liệu việc tháo nhẫn cưới có đem lại những điềm báo xấu, hay nó có ảnh hưởng đến cuộc sống hôn nhân của bạn hay không? Câu trả lời sẽ ở những phần sau của bài viết!

Những lý do khiến bạn phải tháo nhẫn cưới

Trước khi tìm hiểu những vấn đề có thể phát sinh nếu bạn không kiêng tháo nhẫn cưới, chúng ta sẽ cùng đến với những lý do khiến ai đó không đeo nhẫn cưới sau đây!

Thứ nhất, nhẫn cưới không vừa tay

Chúng ta thường sẽ đeo nhẫn cưới hằng ngày, điều này khiến nhẫn có thể bị hao mòn và rộng đi theo thời gian. Hoặc sự thay đổi của cơ thể bạn khiến chiếc nhẫn không còn vừa tay nữa, khi ấy, nhiều người sẽ tháo nhẫn cất đi hoặc mua một nhẫn mới.

Vướng víu khi sinh hoạt, làm việc

Nhẫn có thể bị ăn mòn khi tiếp xúc với hóa chất và nó còn gây ra bất tiện khi chúng ta sinh hoạt, làm việc. Đối với các loại nhẫn đính đá, thì sự bất tiện còn nhân lên gấp bội. Trước điều đó, nhiều người sẽ tạm tháo nhẫn ra trong lúc làm việc. Ngoài ra, một số nghề nghiệp nhất định cũng yêu cầu không đeo nhẫn cưới như: thợ điện, vận động viên, đầu bếp…

vì sao kiêng tháo nhẫn cưới? có nên tháo nhẫn cưới hay không?

Một số người tháo nhẫn cưới vì tính chất công việc

Khó khăn về kinh tế

Một số người cần tiền gấp đã phải bán nhẫn cưới đi và họ nghĩ chỉ cần mua lại là được mà không biết điều này thực sự không nên.

Có kiêng tháo nhẫn cưới hay không?

Đôi khi vì một vài lý do kể trên khiến bạn phải tháo nhẫn cưới ra. Nhưng ông bà ta ngày xưa thường không khuyến khích làm điều đó, vì họ cho rằng nhẫn cưới có ý nghĩa vô cùng quan trọng, được sự chứng giám của ông bà tổ tiên, của quan viên hai họ, nên việc tháo nhẫn được xem là không tốt và nó có thể ảnh hưởng đến cuộc sống hôn nhân sau này của cả hai.

Theo quan niệm xưa, tháo nhẫn cưới sẽ khiến cho cả hai vợ chồng thường xuyên cãi vã, cuộc sống hôn nhân không hòa hợp khiến những rạn nứt có thể nảy mầm. Ngoài ra, người không đeo nhẫn cưới thường là người không chung thủy và có nguy cơ ngoại tình lớn. Cuộc sống của cả hai cũng sẽ không tốt đẹp, thường xuyên túng thiếu và nợ nần.

vì sao kiêng tháo nhẫn cưới? có nên tháo nhẫn cưới hay không?

Hạnh phúc hay không nằm ở bản thân cả hai, không nằm ở chiếc nhẫn cưới vô tri

Tuy nhiên, vẫn chỉ là những quan niệm cũ, nó không có ý nghĩa trên thực tiễn. Nhẫn cưới cũng chỉ là một vật vô tri vô giác, đeo hay không đeo sẽ phụ thuộc vào sở thích, ý thức, trách nhiệm cũng như niềm tin của từng người. Miễn sao giữa hai vợ chồng luôn có sự thoải mái, vui vẻ và hạnh phúc là được.

Nhẫn cưới chẳng thể quyết định được sự hạnh phúc của hai bạn. Nó chỉ mang giá trị tinh thần khi là minh chứng cho sự phát triển của một mối quan hệ và đánh dấu cột mốc quan trọng của hai người. Nếu cả hai đều đeo nhẫn thường xuyên mà không có sự yêu thương, tôn trọng và hết lòng vun vén cho tổ ấm nhỏ, thì khó mà cùng nhau chung sống lâu dài. Ngược lại, nếu bạn và đối phương luôn chung thủy cũng như dành sự tin tưởng cho nhau, đeo nhẫn cưới hay không có thực sự quan trọng?

Như vậy, câu trả lời cho thắc mắc có nên kiêng tháo nhẫn cưới hay không sẽ nằm ở mỗi người và sự thỏa thuận của cả hai. Dẫu sao thì vẫn nên đeo nhẫn cưới, vì nó mang những ý nghĩa, giá trị tinh thần rất thiêng liêng. Nhưng nếu có không thể đeo hoặc việc đeo khiến bạn không thoải mái, bạn cũng có thể tạm thời tháo ra. Dù sao, chỉ cần tin tưởng, tôn trọng và yêu thương nhau, thì chẳng có vấn đề nào phát sinh từ không chuyện đeo nhẫn cả!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News