Nhà Đất

Vùng biển kỳ lạ nhất thế giới, mỗi lần chỉ có 1 người tắm mà khách vẫn xếp hàng nườm nượp

Theo Tổ quốc, chắc hẳn mọi người vẫn nghĩ, biển là một không gian rộng lớn với nước và trời mênh mông không thấy bờ. Trên các bãi cát của bờ biển cũng rộng lớn và có thể chứa được hàng ngàn người. Tuy nhiên, trên thế giới vẫn có một số vùng biển có diện tích cực kỳ khiêm tốn, thậm chí chỉ đủ cho từ 1-2 người bơi trong đó nhưng vẫn thu hút được vô số khách du lịch đến từ khắp nơi trên thế giới. Ở Australia có một vùng biển nhỏ như thế.

vùng biển kỳ lạ nhất thế giới, mỗi lần chỉ có 1 người tắm mà khách vẫn xếp hàng nườm nượp

Vùng biển tí hon tại Australia, nơi có diện tích cực kỳ khiêm tốn. Ảnh: Southaustralia

Vùng biển nhỏ tí hon này nằm gần bãi biển Greenly, ở phía Tây Nam của Australia. Nơi đây có kích thước tương đương với một bể bơi cỡ lớn. Lối vào của bãi biển tí hon này là một bãi cái lớn mịn màng, với nước biển xanh thẳm. Cách đó không xa là hồ đá tự nhiên là Rock Pool. Nhiều người còn ví vùng biển này là một bồn tắm tự nhiên được thượng đế ban tặng.

Được biết, vùng biển này được hình thành một cách hết sức tự nhiên. Theo nghiên cứu của nhiều nhà khoa học nơi đây được hình thành nhờ tác động của gió cát và thủy triều, đã khiến cho một vùng cát ở gần bãi tắm biển Greenly bị trũng xuống. Sau đó, nước từ biển Greenly đã thấm ra bề mặt cát rồi hình thành nên một vùng biển nhỏ, trong xanh và không bao giờ khô cạn. Hình dạng tự nhiên của vùng biển này cũng hết sức độc đáo, được nhiều người yêu thích.

vùng biển kỳ lạ nhất thế giới, mỗi lần chỉ có 1 người tắm mà khách vẫn xếp hàng nườm nượp

Vùng biển mini này chỉ có sức chứa từ 1 đến 2 người vào tắm mỗi lượt. Ảnh: Southaustralia

Bãi tắm biển với diện tích tí hon này có sức chứa từ đến 2 người vào tắm mỗi lượt. Trên thực tế, bãi biển này có diện tích rộng hơn thế nhưng phần diện tích đủ sâu để tắm thì không nhiều. Chính vì thế, du khách có thể tự do bơi lội ở đây mà không sợ quá sâu hoặc quá nông. Ngoài ra, khi bơi ở bãi biển này du khách sẽ có được sự an toàn vì xa vùng sóng lớn, tránh được những người chơi lướt sóng ở bên ngoài. Hơn nữa, nhờ sự độc đáo của bãi biển mini này, du khách sẽ rất hào hứng khi đến check in và bơi lội.

Ngay gần bãi biển mini này là không gian rộng lớn của bãi biển Greenly. Bãi biển này là một bờ biển đẹp tuyệt vời với dải cát vàng kéo dài lên đến 1km về phía đất liền và bên những con sóng lớn. Sóng biển ở khu vực này chỉ cao trung bình 1m. Tuy nhiên, bãi biển Greenly có sóng rất lớn với nhiều đá ở bên dưới nên người dân nơi đây đã khuyến cáo du khách nên thận trọng hơn khi bơi hay lướt sóng ở nơi này.

Bãi biển Greenly được bao bọc bởi những dải đá ngầm, với những rạn san hô đẹp tuyệt vời ở khu vực trung tâm. Ở khu vực bên trái của bãi biển Greenly là một hồ bơi được bao bọc bởi đá. Con người muốn được bơi ở hồ bơi này phải phụ thuộc vào thủy triều. Khi triều lên, nơi đây sẽ trở nên nguy hiểm và mọi người không nên bơi ở đây.

Thời gian tốt nhất khi ghé thăm nơi này là vào những tháng mùa hè khi thủy triều xuống. Ở Nam Úc, các tháng mùa hè thường vào khoảng thời gian từ tháng 12 đến tháng 2. Không chỉ là không gian để bơi lội, bãi biển Greenly còn là một địa điểm cắm trại hoàn hảo. Nơi đây có khoảng 20 điểm cắm trại nhìn ra bãi biển nằm trên những cồn cát và lối đi ra bãi biển.

vùng biển kỳ lạ nhất thế giới, mỗi lần chỉ có 1 người tắm mà khách vẫn xếp hàng nườm nượp

Không chỉ bơi lội, bờ biển Greenly còn được nhiều người đến để làm nơi cắm trại. Ảnh: Southaustralia

Hầu hết bãi biển này đều là những địa điểm cắm trại miễn phí được nhiều người yêu thích. Theo những lời tư vấn từ người dân địa phương, du khách nên cắm trại qua đêm trên bãi biển này để có thể tận hưởng được cảnh hoàng hôn đẹp tuyệt vời và chiêm ngưỡng được hết cảnh đẹp tuyệt vời tại bãi biển Greenly. Tiếp giáp với những bãi biển đẹp tuyệt vời này là dãy núi Greenly, nơi du khách có thể leo lên đây để ngắm nhìn mặt trời mọc.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News