Kiêng Kỵ

10 điều kiêng kỵ về tâm linh nhất định bạn cần phải biết

Trong cuộc sống, thế giới tâm linh luôn luôn là điều gì đó vô cùng thần bí. Xưa nay ông bà ta vẫn thường tuân theo tự nhiên, tuân theo tâm linh để có được 1 cuộc sống như mong muốn. Và đương nhiên có những điều cấm kỵ trong tâm linh không thể nào phạm phải thế, nhưng không phải ai cũng biết điều này. Dưới đây là 10 điều kiêng kỵ về tâm linh nhất định bạn phải biết để có thể tránh nhé.

Dẫn cún hoặc trẻ con khi đến nhà mới

kiêng kỵ, 10 điều kiêng kỵ về tâm linh nhất định bạn cần phải biết

Ảnh 1: Dẫn cún hoặc trẻ con đến nhà mới Nguồn: Internet

Một trong những điều đầu tiên cần ghi nhớ đó là khi đến ngôi nhà mới hãy nhớ dẫn theo 1 chú cún hoặc dẫn theo đứa trẻ. Theo những gì được biết trong phong thủy thì khi đến nơi ở mới nếu như có âm khí nặng, có vong linh ở đó cún sẽ cắn và trẻ em sẽ khóc. Đây là điều không lành. Vì thế, có thể cân nhắc để lựa chọn nơi ở tốt hơn về mặt tâm linh. Không những thế còn giúp cho gia chủ có thể tránh được vận hạn đại họa và tránh được những điều không may mắn nữa.

Tuyệt đối không dùng lê làm quà đi thăm người ốm

Quả lê có liên quan đến sự chia lìa và là biểu tượng của sự chết chóc. Chính vì thế, hãy chú ý đừng bao giờ đem quả lê đi làm quà biếu tặng người ốm. Nó như 1 lời nguyền rủa người ta đến với cái chết nhanh hơn. Không những thế nó còn khiến cho sức khỏe và tinh thần người bệnh đi xuống. Một trong những vật xấu khí nữa đó là những bông hoa có màu đỏ, đừng tặng cho người ốm những bông hoa này khi đến thăm họ nhé!

Màu tốt nhất cho bệnh nhân đó chính là trắng và vàng nhé! Không những thế, cũng nên chú ý khi thăm người ốm hãy tránh con số 4 làm quà tặng bởi vì nó có hàm nghĩa là chết đồng thời nó lại còn đem đến những giấc ngủ mơ, những ác mộng và đem lại khí huyết không tốt.

Trứng gà chữa ác mộng

Có rất nhiều người gặp phải ác mộng khi ngủ, tình trạng này còn diễn ra trong thời gian dài làm cho người ta bị suy hại trầm trọng đến sức khỏe. Theo tâm linh phong thủy, khi gặp phải tình trạng bị ác mộng như thế, hãy để bên cạnh đầu giường ngủ quả trứng gà hoặc cũng có thể để 1 viên ngọc có ánh sáng bên cạnh gối của bạn khi đi ngủ. Tình trạng ác mộng sẽ giảm hẳn.

Tránh trồng dâu tằm tre trúc

kiêng kỵ, 10 điều kiêng kỵ về tâm linh nhất định bạn cần phải biết

Ảnh 2: Tránh trồng dâu tằm tre trúc – điều kiêng kỵ về tâm linh nhất định bạn phải biết Nguồn: Internet

Trong âm linh những loại cây như dâu tằm, tre, trúc là những loài cây chứa âm khí cực kỳ nhiều. Không những thế, nó còn là nơi cư ngụ của các vong linh không được siêu thoát. Chinh vì vậy, thực sự cần lưu ý rằng không trồng những loại cây này trong nhà nhé! Nó sẽ đem đến rất nhiều điều phiền phức cho gia đình của bạn đấy.

Không cắm đũa giữa bát cơm

Có thể bạn không biết nhưng việc cắm đũa giữa bát cơm là điều cấm kỵ cực kỳ. Bát cơm trắng cắm đũa ở giữa chẳng khác nào đang cắm bát hương ngay trong mâm cơm vậy. Nó giống như bát cơm cúng gọi vong linh về dùng trong bữa ăn vậy.

Tuyệt đối không kê giường đối diện cửa ra vào

Giường ngủ mà thiết kế kê đối diện cửa ra vào giống như giường của người chết. Bởi vì đó là hướng âm, nó là hướng đặt để thi thể, quan tài người chết. Tuyệt đối phải ghi nhớ điều này khi thiết kế bài trí giường ngủ ở bất cứ không gian nào nhé!

Không rải hoa quả gạo ngày 30 Tết

kiêng kỵ, 10 điều kiêng kỵ về tâm linh nhất định bạn cần phải biết

Ảnh 3: Không rải hoa quả gạo ngày 30 Tết Nguồn: Internet

Vào ngày 30 Tết hãy chú ý đừng vãi gạo tiền hay hoa quả lung tung tùy tiện bởi vì nó sẽ khiến cho những vong linh lang thang đi theo bạn. Không những thế, vào ngày 30 Tết và những ngày đầu năm mới cũng nên chú ý không cãi nhau không tranh chấp để cả năm được yên bình.

Không lượm tiền lẻ, vật dụng cá nhân khi đi đường

Có 1 cách để giải xui mà nhiều người vẫn thường thực hiện hiện nay đó là rải tiền lẻ và rải đồ vật dụng ra đường để giải hạn. Tuy nhiên, điều này không phải ai cũng biết. Chính vì thế khi đi ngoài đường nếu như thấy tiền lẻ hay các vật dụng cá nhân nào, đừng nhặt lên và đem về. Nếu làm như thế là bạn đang gánh hết tất cả sự xui xẻo mà người vứt những vật dụng kia đang gặp phải đấy.

Không nên vứt đồ dùng xuống sông suối ao hồ

Theo quan niệm tâm linh, trong những ao hồ sông suối thường có ma nước hoặc có những vong linh chết đuối nằm lại. Nếu như bạn vứt vật dụng cá nhân của mình xuống sẽ làm cho những vong linh kia nhặt được và có thể đi theo bạn.

Không nên có quá nhiều gương trong nhà 

Gương phản chiếu hay còn được xem là cánh cửa kết nối âm dương. Chính vì thế, việc có quá nhiều gương trong nhà sẽ khiến cho âm dương hỗn loạn làm ảnh hưởng rất nhiều đến tinh thần của mọi người trong gia đình.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News