Kinh Nghiệm

500 triệu mua nhà ở đâu Hà Nội và TP.HCM tốt nhất?

500 triệu đồng không phải là số tiền lý tưởng để tìm được một nơi “an cư lạc nghiệp”. Tuy nhiên, cũng không phải và một vấn đề không thể thực thi, chỉ cần bạn biết tìm hiểu và lựa chọn thì vẫn có thể thực hiện được. Vậy 500 triệu mua nhà ở đâu tại Hà Nội và TP.HCM là thích hợp? Nội dung bài viết dưới đây của Cẩm Nang Mua Nhà sẽ chia sẻ rõ nhất tới bạn.

I. Vốn 500 triệu mua nhà ở đâu?

Cuộc sống hiện nay ngày càng được cải thiện nên thu nhập cũng từ đó tăng lên. Có những gia đình có điều kiện có thể mua những căn nhà vài tỷ đồng, nhưng cũng có những gia đình có điều kiện eo hẹp chỉ mua được những căn nhà giá rẻ. Mua nhà với 500 triệu có vẻ khó, nhưng không phải là không có sự lựa chọn.

1. Mua nhà 500 triệu tại Hà Nội

Tại Hà Nội, ở khu vực Đặng Xá, Gia Lâm, có nhiều mảnh đất được bán với mức giá khoảng 30 triệu đồng/m2. Nếu bạn mua mảnh đất khoảng 30m2 thì với 500 triệu đồng, bạn có thể vay thêm ngân hàng hoặc vay người thân của mình để có thể xây một căn nhà cấp 4 ở ngay.

500 triệu mua nhà ở đâu hà nội và tp.hcm tốt nhất?

Với 500 triệu bạn có thể mua một mảnh đất ở ngoại thành và vay thêm vốn thể xây nhà cấp 4

Với 500 triệu bạn có thể mua một mảnh đất ở ngoại thành và vay thêm vốn thể xây nhà cấp 4

Hoặc bạn có thể lựa chọn mua căn hộ chung cư. Hiện nay có rất nhiều các dự án nhà ở giá rẻ được xây dựng, chất lượng cũng khá tốt. Tuy có hơi xa trung tâm nhưng thoáng mát, đường lớn rộng rãi.

Giá bán chung cư giá rẻ hiện nay chỉ khoảng 10-12 triệu/m2. Với một căn nhà khoảng 40-45m2 là vừa đủ số tiền 500 triệu. Còn muốn căn nhà có diện tích rộng hơn, bạn có thể vay thêm vốn của ngân hàng hoặc người thân. Tại Hà Nội có một số dự án nhà ở chung cư giá rẻ như: HH Linh Đàm, Mipec… .

2. Mua nhà 500 triệu tại TP.HCM

Tại TP.HCM, với số tiền 500 triệu bạn sẽ khó có thể chọn mua được một căn nhà ở khu vực trung tâm. Do đó, dịch chuyển ra một số khu vực dưới đây để mua nhà là hợp lý:

2.1. Bình Dương

Bình Dương là một trong số những vùng ven mới nổi của khu vực phía Nam. Đầu tư nhà đất ở Bình Dương hiện nay được coi là chiếc lược của nhiều nhà đầu tư lớn. Với 500 triệu bạn có thể lựa chọn mua những mảnh đất nhỏ ở các huyện Bàu Bàng, giá đất ở huyện Bàu Bàng hiện nay là khoảng 12 triệu/m2. Có nơi cũng chỉ khoảng 4-7 triệu/m2. Bạn có thể ghé đến một số xã như: Trừ Văn Thố, Lai Hưng, Long Nguyên… Sau khi tìm mua được đất, bạn có thể xây một căn nhà cấp 4 để ở.

2.2. Đồng Nai

Với 500 triệu bạn cũng có thể đầu tư mua đất tại Đồng Nai. Xét về độ nóng sốt thì Đồng Nai cũng là thị trường có sức hút không kém gì Bình Dương. Với 500 triệu đổ lại bạn có thể mua đất tại khu vực huyện Trảng Bom với giá khoảng 10 triệu đồng/m2. Mua nhà đất ở huyện Nhơn Trạch giá bán chỉ khoảng 8-10 triệu/m2. Nếu không muốn mua đất để xây nhà, bạn có thể mua một căn nhà cũ tại khu vực này cũng có giá thành khá rẻ, chỉ trên dưới 500 triệu đồng.

2.3. Long An

Trong số các huyện ở Long An, Đức Hòa là huyện có sức hút đầu tư nhà đất khá lớn. Chỉ cần 400 – 500 triệu là bạn đã có thể mua được một ngôi nhà nhỏ, có pháp lý rõ ràng….

Bạn có thể tìm đến các xã như: Thạnh Đức, Bến Lức, Phước Lợi… Giá bán đất tại đây chỉ khoảng 8 – 10 triệu/m2. Bạn có thể mua được một mảnh đất rộng rãi sau đó vay thêm vốn để xây một căn nhà nhỏ.

II. Kinh nghiệm mua nhà với 500 triệu

Để việc mua nhà với 500 triệu không gặp khó khăn bạn cần phải trang bị cho mình những kinh nghiệm nhất định. Vậy đó là những kinh nghiệm gì?

1. Nhờ sự hỗ trợ của người thân hoặc ngân hàng

Vay mượn người thân luôn là một giải pháp an toàn. Do đó, bạn có thể huy động nguồn vốn nhàn rỗi từ người thân của mình. Nếu không có bạn có thể vay vốn ngân hàng.

Chẳng hạn bạn vay 1 tỷ trong vòng 20 năm. Căn cứ vào lãi suất hiện nay sẽ dao động ở mức 10,5%, thì bạn sẽ cần trả khoảng 12 triệu đồng/tháng cho lãi và gốc. Càng về sau số tiền sẽ giảm dần theo dư nợ gốc. Tùy vào mỗi ngân hàng mà có thẻ áp dụng các gói ưu đãi hay lãi suất khác nhau.

500 triệu mua nhà ở đâu hà nội và tp.hcm tốt nhất?

Để có được một căn nhà lý tưởng hơn bạn có thể nhờ tới các gói vay ưu đãi từ các ngân hàng

2. Chọn vị trí xa nhưng có hạ tầng giao thông tốt

Hiện tại giá đất ở khu vực trung tâm rất cao. Nếu bạn mua một căn hộ trung tâm có giá trị cao và phải vay nhiều thì áp lực tiền lãi và gốc phải trả hàng tháng sẽ rất lớn. Do đó, để không phải trả lãi quá nhiều bạn có thể chọn mua ở khu vực xa trung tâm một chút. Chỉ cần đó là nơi có giao thông thuận lợi thì vẫn thích hợp.

500 triệu mua nhà ở đâu hà nội và tp.hcm tốt nhất?

Hạ tầng hiện nay ngày càng phát triển, khi chọn một căn nhà ở xa trung tâm bạn cũng không phải lo lắng quá về vấn đề di chuyển

3. Đừng đợi đến khi có đủ tiền mới mua nhà

Bất động sản luôn có những giai đoạn thăng trầm khác nhau, có lên và có xuống. Nhưng có một thực tế là giá nhà đất ở hiện tại luôn cao hơn so với quá khứ, nếu bạn đợi đủ tiền mới mua thì khó có thể đuổi kịp được tốc độ của việc tăng giá nhà.

4. Đừng sợ những khu vực đang xây dựng

Thông thường, những nơi có hạ tầng, dân cư hoàn chỉnh giá cũng sẽ rất cao, giá nhà đất cũng biến động theo tiến độ của hạ tầng. Do đó, bạn đừng lo lắng khi mua nhà ở những nơi đang trong quá trình xây dựng. Dẫu ban đầu có một chút tiếng ồn, phiền toái nhưng dần dần sẽ hoàn thiện, cuộc sống của bạn sẽ tiện nghi. Khi hạ tầng hoàn chỉnh bạn sẽ có “của để dành” do lúc này giá nhà đất ở khu vực sẽ tăng cao.

500 triệu mua nhà ở đâu hà nội và tp.hcm tốt nhất?

Những nơi đang trong quá trình xây dựng sẽ là những khu vực có hạ tầng đồng bộ trong tương lai

5. Tìm hiểu pháp lý trước khi mua nhà

Khi đã tìm được bất động sản mong muốn, bạn cần phải xác định xem loại hình bất động sản đó có nằm trong diện quy hoạch của Nhà nước hay không. Để xác minh, bạn hãy đến phường hoặc các văn phòng địa chính để tìm hiểu về thông tin quy hoạch. Một cách khác ít tốn kém và tiết kiệm thời gian đó là bạn đi tìm hiểu những người dân xung quanh.

Trên đây là nội dung bài chia sẻ 500 triệu mua nhà ở đâu tại Hà Nội và TP.HCM. Hy vọng bài viết của Cẩm Nang Mua Nhà đã chia sẻ tới bạn những thông tin hữu ích, giúp bạn có được sự lựa chọn thích hợp khi có nhu cầu mua nhà với 500 triệu. Chúc bạn sẽ tìm được một nơi an cư lý tưởng.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News