Đà Nẵng

Kinh nghiệm vàng lựa chọn nội thất cho căn hộ diện tích nhỏ tại Đà Nẵng

Hiện nay, thời giá nhà đất Đà Nẵng đang ngày càng tăng cao chóng mặt, vì thế không phải bất kỳ ai cũng có đủ khả năng để có thể sở hữu riêng cho mình một căn hộ sang trọng và có diện tích lớn. Cũng không phải ai cũng có đủ tài chính để thuê những dịch vụ tư vấn thiết kế cho các căn hộ diện tích nhỏ.

Chính những điều trên đã làm cho rất nhiều người gặp phải những khó khăn khi lựa chọn nội thất cho căn hộ diện tích nhỏ. Vì thế, trong bài viết dưới đây, chúng mình sẽ chia sẻ đến các bạn một số những kinh nghiệm để lựa chọn nội thất cho căn hộ diện tích nhỏ với phong cách hiện đại, sang trọng và hợp với phong thủy.

kinh nghiệm vàng lựa chọn nội thất cho căn hộ diện tích nhỏ tại đà nẵng

Sử dụng đồ nội thất đa chức năng cho căn hộ diện tích nhỏ

Đối với căn hộ diện tích nhỏ, việc bố trí quá nhiều các vật dụng nội thất trong không gian chắc chắn sẽ khiến cho căn phòng trở nên chật chội hơn rất nhiều lần. Bởi vì thế mà bạn cũng nên lựa chọn các món đồ trang trí nội thất có đa chức năng. Việc này sẽ vừa giúp tăng tính thẩm mỹ lại vừa giúp tiết kiệm được diện tích không gian của căn hộ diện tích nhỏ.

kinh nghiệm vàng lựa chọn nội thất cho căn hộ diện tích nhỏ tại đà nẵng

Sử dụng các món đồ nội thất đa chức năng. Ảnh minh họa.

Sử dụng gam màu sáng cho căn hộ diện tích nhỏ

Một trong những cách đơn giản nhất được xem là mẹo vặt trong thiết kế các căn hộ diện tích nhỏ đó chính là sử dụng những gam màu sáng để tạo cho không gian căn phòng có cảm giác lớn hơn.

Hơn thế nữa bạn cũng có thể sử dụng sự phân tầng theo các gam màu cụ thể trần nhà sẽ là nơi sử dụng gam màu sáng nhất, những bức tường có một hoặc có thể là 2 màu tối hơn cùng lớp phủ bóng tối tương phản. Chắc chắn áp dụng những điều này sẽ giúp bạn có được một không gian thoải mái hơn nhiều.

kinh nghiệm vàng lựa chọn nội thất cho căn hộ diện tích nhỏ tại đà nẵng

Sử dụng gam màu sáng cho căn hộ. Ảnh minh họa.

Lựa chọn vật dụng nội thất hài hòa, phù hợp với nhau

1 kinh nghiệm lựa chọn nội thất cho căn hộ diện tích nhỏ nữa cũng cực kỳ quan trọng mà chúng ta cũng không nên bỏ qua đó chính là việc lựa chọn, phối hợp đồng thời bố trí những vật dụng nội thất sao cho có sự thống nhất và hài hòa với nhau.

Sự hài hòa và thống nhất này sẽ được tạo nên từ những nét đồng điệu từ trong màu sắc, kiểu dáng thiết kế, phong cách kiến trúc,… Từ đó góp phần làm nổi bật hơn phong cách chủ đạo của căn hộ mà bạn lựa chọn cũng như tính thẩm mỹ, vẻ đẹp của không gian.

Nếu trong quá trình lựa chọn nội thất dành cho căn hộ diện tích nhỏ của mình mà bạn lại chưa có quá nhiều kinh nghiệm vậy thì cách tốt nhất đó chính là nhờ đến sự hỗ trợ từ những đơn vị thi công và thiết kế nội thất trọn gói. Họ sẽ tư vấn và chọn lựa các mẫu phù hợp nhất dành cho bạn.

kinh nghiệm vàng lựa chọn nội thất cho căn hộ diện tích nhỏ tại đà nẵng

Lựa chọn nội thất hài hòa. Ảnh minh họa.

Tối giản nội thất và cho nhiều ánh sáng vào căn hộ diện tích nhỏ

Dù rằng trong nhu cầu sinh hoạt hàng ngày việc sắm sửa các món đồ nội thất là điều rất cần thiết đối với nhiều người. Tuy nhiên vì diện tích của căn hộ có hạn mà bạn cũng cần phải cân nhắc nhiều khi mua sắm, sắp xếp các món đồ nội thất trong nhà mình.

Nguyên tắc khi thiết kế nội thất căn hộ diện tích nhỏ đó chính là nên tối giản hóa tất cả các đồ dùng nội thất trong nhà mình. Đồng thời hãy lựa chọn các món đồ nội thất tối thiểu và sử dụng những món nội thất đa năng để có thể sử dụng được nhiều chức năng khác nhau kết hợp lại trong 1 món đồ.

kinh nghiệm vàng lựa chọn nội thất cho căn hộ diện tích nhỏ tại đà nẵng

Tối giản nội thất và cho nhiều ánh sáng vào căn hộ. Ảnh minh họa.

Tạo dựng một không gian mở cho căn hộ diện tích nhỏ

Đối với nhiều căn hộ diện tích nhỏ, việc chia nhỏ ra các không gian là một điều tuyệt đối không nên làm bởi nó sẽ làm vụn vỡ đi không gian vốn đã hạn chế của không gian nhà bạn. Khu tiếp khách, bếp ăn hay giường ngủ nên được sắp xếp liên tiếp để tạo thành một thể liên hoàn thống nhất.

Tuy nhiên đối với cách sắp xếp này bạn cần phải có sự tính toán khoa học để có thể đạt được công năng sử dụng tối ưu nhất. Đồng thời vẫn sẽ giữ được tính thẩm mỹ cao dành cho căn hộ diện tích nhỏ của mình.

kinh nghiệm vàng lựa chọn nội thất cho căn hộ diện tích nhỏ tại đà nẵng

Tạo dựng không gian mở cho căn hộ. Ảnh minh họa.

Mỹ Vân (Tổng Hợp)

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News