Kiêng Kỵ

6 Điều Kiêng Kỵ Khi Đặt Bể Cá Trong Nhà Cần Tránh Để Mang May Mắn

Bể cá từ lâu luôn là lựa chọn của nhiều gia đình khi trang trí nhà cửa. Tuy nhiên bạn có biết vị trí đặt bể cá trong nhà rất quan trọng không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu các điều kiêng kỵ đặt bể cá trong nhà nhé ngay bài viết dưới đây nhé.

6 vị trí kiêng kỵ đặt bể cá trong nhà

kiêng kỵ, 6 điều kiêng kỵ khi đặt bể cá trong nhà cần tránh để mang may mắn

Ảnh 1: Những vị trí kiêng kỵ đặt bể cá trong nhà Nguồn: Internet

Không đặt dưới bàn thờ gia tiên

Bàn thờ gia tiên là vị trí thiêng liêng và quan trọng nhất trong hệ phong thuỷ của mỗi ngôi nhà và người nhà cần tránh đặt hồ cá bên dưới hoặc cạnh nơi này. Bởi vì, theo quan điểm phong thuỷ, bàn thờ là điều giúp mang tài lộc, phước lành đến cho gia chủ nếu đặt hồ cá có nước bên dưới sẽ dễ vướng vào thế “chính thần hạ thuỷ”.

Đây là điều cấm kỵ trong việc thờ cúng vì chúng sẽ gây ảnh hưởng đến tài khí của gia đình và có thể gây tán gia bại sản cho gia chủ. Ngoài ra, tàn nhang trên bàn thờ có thể rơi xuống hồ và khiến cá dễ bị chết hơn. Và theo quan điểm phong thuỷ thì cá chết cũng là điềm báo không lành.

Không đặt đối diện hoặc gần khu vực bếp

Hồ cá có tính thuỷ còn bếp thì lại mang tính hoả, đây là 2 tính chất trái ngược, xung khắc với nhau trong hệ ngũ hành nên khi đặt tại vị trí này sẽ không tốt vận khí, sức khoẻ của gia đình.

Điều này được lý giải theo quan điểm phong thuỷ là do hồ cá và bếp đun sẽ tạo ra những năng lượng xung đột khiến cho con người sẽ bị chi phối bởi chúng. Vì thế, chúng ta sẽ dễ cảm thấy mệt mỏi khi trong bếp có sắp xếp vị trí như vậy.

kiêng kỵ, 6 điều kiêng kỵ khi đặt bể cá trong nhà cần tránh để mang may mắn

Ảnh 2: Không đặt đối diện bếp đun Nguồn: Internet

Kỵ đặt gần nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh là nơi ẩm thấp và được xem là không sạch sẽ của ngôi nhà, còn hồ cá là vị trí để hút tài lộc, vận khí cho gia chủ. Sự đối nghịch giữa 2 vị trí này khiến cho hệ phong thuỷ của ngôi nhà bị đảo lộn do đối nghịch âm dương.

Khi tiền tài được hút vào thì cũng sẽ nhanh chóng ra đi khiến cho gia chủ không thể phát tài, phát lộc. Chính vì thế chúng ta phải kiêng kỵ đặt bể cá trong nhà tại vị trí gần nhà vệ sinh để tránh những điều không tốt cho gia đình.

Không đặt bể cá trong phòng ngủ

Phòng ngủ là một không gian yên tĩnh và cần có năng lượng âm để cơ thể chúng ta có thể hoàn toàn tập trung vào giấc ngủ sâu hơn. Tuy nhiên, hồ cá thì lại mang tính động với những năng lượng dương sẽ khiến cho mất cân bằng âm dương gây ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ cũng như mệt mỏi khi thức dậy. Đây là điều mà rất nhiều gia đình mắc phải vì họ cảm thấy trang trí hồ cá trong phòng ngủ sẽ giúp giải trí, thư giãn hơn khi ngủ.

kiêng kỵ, 6 điều kiêng kỵ khi đặt bể cá trong nhà cần tránh để mang may mắn

Ảnh 3: Không nên đặt bể cá trong phòng ngủ Nguồn: Internet

Không nên đặt phía sau ghế sofa trong phòng khách gia đình

Theo quan điểm phong thuỷ, sofa phòng khách là vị trí mang đến sự vững chãi ổn định cho gia thất nên khi trang trí cho khu vực này phải cực kỳ cẩn thận với các điều kiêng kỵ.

Và một trong những điều kiêng kỵ mà nhiều người hay mắc phải đó là đặt hồ cá phía sau sofa phòng khách. Sự dao động của nước bên trong hồ khiến cho mất đi sự ổn định và vì thế sẽ dễ khiến người nhìn vào có cảm giác bất an, không yên tâm.

kiêng kỵ, 6 điều kiêng kỵ khi đặt bể cá trong nhà cần tránh để mang may mắn

Ảnh 4: Không đặt phía sau sofa phòng khách Nguồn: Internet

Vị trí phía trên bể cá không nên bị che

Bể cá là nơi thu hút luồng khí tích cực, vận khí tài lộc nên phía trên cần phải được bố trí thoáng mát và không nên bị che bởi những vật dụng trong nhà. Trong những ngôi nhà chung cư hiện nay, để tiết kiệm vị trí chủ nhà thường tận dụng những khu vực bên trên hồ cá để làm kệ chứa đồ. Tuy nhiên, điều này hoàn toàn không nên nếu bạn không muốn gây ảnh hưởng đến hệ phong thuỷ của cả ngôi nhà.

Những nguyên tắc khi đặt bể cá trong nhà

kiêng kỵ, 6 điều kiêng kỵ khi đặt bể cá trong nhà cần tránh để mang may mắn

Ảnh 5: Những nguyên tắc cần biết khi đặt bể cá trong nhà Nguồn: Internet

  • Không đặt bể cá phía bên phải của không gian ngôi nhà theo hướng nhìn từ bên trong nhà, phòng khách,… ra bên ngoài. Vì đây là vị trí mà phương vị Bạch hổ tọa lạc và có tính kỵ nước nên sẽ gây ảnh hưởng đến tính phong thuỷ của gia chủ.
  • Nếu muốn tránh những kiêng kỵ đặt bể cá trong nhà thì gia chủ nên tham khảo ý kiến của các thầy phong thuỷ để có thể chọn hướng hoặc có hợp với mệnh của gia đình hay không. Và nguyên tắc được áp dụng phổ biến đó là mộc khắc thổ, thổ khắc thủy, thủy khắc hỏa, hỏa khắc kim và kim khắc mộc.
  • Nên đặt bể cá ở hướng Đông hoặc Đông Nam để tăng sự hưng thịnh, vận khí của gia đình. Hướng Đông sẽ là vị trí mang đến sức khoẻ, bình an, tránh bệnh tật cho người già và trẻ nhỏ. Nếu bạn muốn thăng tiến hoặc ổn định sự nghiệp thì hướng Bắc sẽ là vị trí lý tưởng để đặt bể cá trong nhà.

Hy vọng những thông tin trong bài viết trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về những điều kiêng kỵ đặt bể cá trong nhà. Nếu bạn có thêm thắc mắc gì về những vấn đề liên quan đến bày trí theo phong thuỷ thì hãy tìm đọc thêm nhiều chủ đề khác của chúng tôi nhé.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News