Kinh Nghiệm

Cách chọn mua nhà đất theo phong thủy ai cũng nên biết

Việc mua nhà đất không hề đơn giản, bởi để sở hữu một căn nhà tốt phải hội tụ đầy đủ các yếu tố như thẩm mỹ, phong thủy. Trong đó, phong thủy là yếu tố không bao giờ được xem nhẹ. Trong chuyên mục bài viết hôm nay, Cẩm Nang Mua Nhà sẽ chia sẻ tới bạn cách chọn mua nhà đất theo phong thủy quan trọng. Hãy cùng tìm hiểu ngay nhé.

1. Vị trí nhà đất, khu dân cư

Khi mua nhà đất, điều bạn cần chú ý đầu tiên đó là đặc điểm địa lý, dân trí trong khu vực đó, quan sát các ngôi nhà kế cận. Việc làm này sẽ giúp tìm ra nguồn năng lượng tổng thể, ảnh hưởng trực tiếp tới ngôi nhà.

Bởi lẽ, phong thủy là sự hòa hợp giữa không gian xung quanh, chứ không chỉ là nguồn năng lượng tồn tại ở bên trong của căn nhà đó.

Nếu vị trí mua nhà đất của bạn nằm ở nơi có trình độ dân trí tốt, có nhiều cây xanh, đường phố rộng rãi, thoáng mát… thì sẽ rất tốt. Giúp bạn có được năng lượng tích cực, có được cuộc sống lý tưởng bên gia đình của mình.

cách chọn mua nhà đất theo phong thủy ai cũng nên biết

Vị trí nhà đất là yếu tố rất quan trọng trong phong thủy

2. Địa thế của ngôi nhà

Cách chọn mua nhà đất theo phong thủy không thể bỏ qua yếu tố địa thế của ngôi nhà. Địa thế đất có ý nghĩa quan trọng, bởi nó sẽ quyết định đến nguồn năng lượng đi vào ngôi nhà của bạn.

  • Bạn nên ưu tiên chọn những căn nhà có đường đi sạch sẽ, không gần nghĩa trang, nghĩa địa, hay những vùng đất thường xuyên xảy ra tai nạn. Đồng thời sau nhà nên tránh vị trí có địa thế đất dốc.
  • Người xưa vẫn thường quan niệm rằng, đất nở hậu sẽ rất đẹp. Có nghĩa là phía sau rộng hơn phía trước, sẽ giúp thu hút tài lộc và vận may vào nhà.
  • Tại thành thị, bạn nên chọn mua nhà đất có địa thế bằng phẳng, không chọn khu đất có địa thế gồ ghề, mấp mô vì sẽ khiến mang lại nguồn năng lượng không tốt.
  • Mặt đường phải thấp hay ít nhất là bằng với nền nhà. Nếu như chọn căn nhà đất có vị trí nền nhà thấp hơn mặt đường sẽ gây tích tụ âm khí không tốt. Dễ bị ngập úng vào mùa mưa…
  • Không mua những căn nhà đất bị trục đường chiếu thẳng vào cửa chính, điều này sẽ tạo luồng xung sát mạnh. Đường chiếu thẳng vào nhà càng to, mật độ xe càng nhiều thì càng nguy hiểm.
  • Trong phong thủy nhà đất, bạn cũng nên tránh vị trí trước nhà là nơi giao cắt của các con đường có hình chữ Y, T, X, vòng cung hoặc uốn cong mà phần nhọn hướng vào nhà. Điều này vô cùng tối kỵ, có thể mang sát khí vào gia đình.

cách chọn mua nhà đất theo phong thủy ai cũng nên biết

Chọn được căn nhà có địa thế tốt sẽ giúp cuộc sống được bình an và hạnh phúc

3. Tàng phong tụ khí

Trong phong thủy nhà ở, yếu tố dương trạch luôn cần được quan tâm. Dương trạch là sự kết hợp giữa hai yếu tố là thoáng khí và ánh sáng.

Một ngôi nhà có phong thủy tốt cần phải có ánh sáng tự nhiên, thoáng khí và phải thông gió. Nhờ thế ngôi nhà sẽ tích tụ được nhiều dương khí, đẩy lùi âm khí. Cân bằng sinh khí mà mang tới sức khỏe tốt cho cả gia đình.

Tuy nhiên, bạn cũng không nên chọn những ngôi nhà có gió thổi quá mạnh. Nếu gió thổi quá mạnh sẽ khiến tài lộc bị thổi bay, không thể tích tụ trong ngôi nhà. Nhìn chung sự lựa chọn phải phù hợp, hài hòa. Mùa đông ấm và mùa hè mát như thế mới được coi là có dương trạch tốt.

cách chọn mua nhà đất theo phong thủy ai cũng nên biết

Căn nhà chuẩn phong thủy phải thoáng khí, rộng rãi, thoải mái

Nếu mua nhà đất ở đồng bằng thì nền nhà cao hơn xung quanh thì được coi là đẹp. Còn ở vùng cao nguyên, nhiều nắng gió thì nhà đặt ở nơi lòng chảo, thấp trũng kín đáo, nơi có ba bề bốn bên là núi, cây cối thì sẽ tránh được gió thổi vào nhà. Đây được coi là nguyên tắc “Tàng phong tụ khí” rất tốt.

Nhìn chung, một căn nhà đất tốt phải có ánh sáng tự nhiên, luôn thoáng khí và thông gió, trong lành.

4. Hợp mệnh gia chủ

Trong cách chọn mua nhà đất thì yếu tố hợp mệnh gia chủ là vô cùng quan trọng. Trước khi quyết định một căn nhà nào đó, bạn cần quan tâm tới yếu tố này.

Khi các yếu tố phương hướng phù hợp với tuổi bản mệnh của gia chủ, thì có nghĩa căn nhà đó có phong thủy tốt. Bên cạnh đó, yếu tố về mệnh tướng cũng được là yếu tố để xem xét phong thủy nhà ở có tốt hay không.

Ví dụ, chủ nhà có mệnh Thủy tướng, nên chọn những tông màu bạc, đen, xám, trắng… để thiết kế, xây dựng hay bày trí nội thất.

cách chọn mua nhà đất theo phong thủy ai cũng nên biết

Yбєїu tб»‘ hб»Јp mệnh gia chủ cЕ©ng rất quan trб»Ќng khi chб»Ќn mua nhГ

5. Bố cục của ngôi nhà

Khi mua nhà đất bạn nên chọn những mảnh đất có hình dáng vuông vức, nở hậu. Điều này sẽ mang lại nguồn năng lượng cân bằng, sức khỏe tốt. Nên tránh những căn nhà có hình tam giác, hình góc nhọn, nhà chữ L, hình thang…

Không gian cửa chính, giếng trời là nơi đón ánh sáng, tài lộc và vận khí vào nhà. Do đó, phải giữ gìn sự thông thoáng, sạch sẽ. Kích thước cửa phải hài hòa với tổng thể căn nhà.

Trong quá trình xây dựng, việc bố trí nhà ở cũng cần phải hợp lý. Bếp phải xa phòng ngủ, cửa chính của ngôi nhà không được đối diện toilet, cầu thang, phòng ngủ…

Trong kiến trúc ngôi nhà, không nên đặt phòng vệ sinh, phòng bếp ở trung tâm. Bởi không gian này là trái tim của ngôi nhà. Nên phải luôn sạch sẽ, gọn gàng, nếu dơ bẩn, bừa bộn sẽ gây tổn hại cho sức khỏe.

Trên đây là nội dung bài chia sẻ cách chọn mua nhà đất theo phong thủy ai cũng nên biết. Mong rằng bài viết của Cẩm Nang Mua Nhà đã mang tới cho bạn thông tin hữu ích. Giúp cho quá trình chọn mua nhà đất của bạn được hiệu quả, tốt nhất.

Cảm ơn bạn đọc đã theo dõi bài viết!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News