Kinh Nghiệm

Chia sẻ kinh nghiệm đầu tư bất động sản hiệu quả

Đầu tư bất động sản làm sao cho hiệu quả và sinh lời đang là thắc mắc của rất nhiều người. Trong nội dung bài viết dưới đây của Cẩm Nang Mua Nhà sẽ chia sẻ tới bạn những kinh nghiệm đầu tư bất động sản hiệu quả nhất. Mời bạn theo dõi.

1. Tìm hiểu về đầu tư bất động sản là gì?

Đầu tư bất động sản là việc đầu tư vốn để thực hiện hoạt động xây dựng, mua, nhận chuyển nhượng để bán, cho thuê lại bất động sản…

Các loại hình đầu tư bất động sản phổ biến hiện nay:

  • Đầu tư vào nhà phố, chung cư cho thuê, đất nền: Đây là loại hình đầu tư bất động sản đang được phát triển. Bởi nó phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. 
  • Loại hình bất động sản phù hợp với thị hiếu cộng đồng: Nắm bắt được thị hiếu của cộng đồng trong việc đầu tư bất động sản sẽ mang lại lợi nhuận cao. Tuy nhiên cần phải cân nhắc đầu tư vào loại nào. Có thể là nhà phố cao cấp, căn hộ cao cấp bán và cho thuê, khách sạn… 
  • Đầu tư vào bất động sản công nghiệp: Đầu tư vào bất động sản công nghiệp đòi hỏi nhà đầu tư phải có tầm nhìn, chiến lược. Có hệ thống quản lý và vận hành chuyên nghiệp. 

chia sẻ kinh nghiệm đầu tư bất động sản hiệu quả

Lĩnh vực đầu tư bất động sản đang thu hút rất nhiều người tham gia

2. Kinh nghiệm đầu tư bất động sản

Nếu bạn đang có ý định đầu tư bất động sản thì dưới đây sẽ là kinh nghiệm hữu ích. Nếu thực hiện tốt những kinh nghiệm này cơ hội thành công của bạn có thể lên tới hơn 80%.

2.1. Vị trí địa lý

Đầu tiên, một bất động sản đáng để đầu tư là nằm ở vị trí tốt, giao thông thuận lợi, hạ tầng xung quanh phát triển. Nếu bất động sản nằm trong hệ thống khu phức hợp căn hộ, nhà ở hay khu dân cư thì phải tiếp cận được chợ, siêu thị, bệnh viện, công viên, trường học…

Một vị trí tốt sẽ là yếu tố quyết định đến 60% sự thành công của việc đầu tư bất động sản.

chia sẻ kinh nghiệm đầu tư bất động sản hiệu quả

Vị trí địa lý đóng vai trò rất quan trọng trong việc đầu tư một loại  hình bất động sản nào đó

2.2. Cân nhắc khả năng tài chính

Kinh nghiệm đầu tư mà bất kỳ nhà đầu tư nào cũng cần nắm đó là việc liên quan tới tài chính. Có rất nhiều nhà doanh nghiệp, chủ đầu tư bất động sản thành công từ những nguồn vốn ban đầu ít ỏi. Nhưng để đạt được thành công đó là cả một chiến lược, sự cân nhắc và loại hình đầu tư thích hợp.

Điều đó có nghĩa bạn phải chọn loại hình đầu tư bất động sản phù hợp với khả năng tài chính. Nếu bạn đi vay để đầu tư thì chỉ nên vay khoảng 50% giá trị bất động sản, như vậy sẽ tránh được gánh nặng lãi suất đồng thời cũng hạn chế rủi ro.

Khi bị áp lực tài chính, các nhà đầu tư thường bán tháo tài sản để xoay sở nguồn vốn. Tuy nhiên, đây là phương pháp không nên áp dụng. Bởi nó sẽ khiến dẫn tới thua lỗ. Do đó, các nhà đầu tư cần phải tính toán kỹ dòng tiền cho các đợt thanh toán, tránh gây nên áp lực.

2.3. Đầu tư tại nơi uy tín

Đây là cách đầu tư “chọn mặt gửi vàng” nghĩa là lựa chọn các thương hiệu mạnh, hệ thống pháp lý rõ ràng để đầu tư. Tốt nhất là nên chọn các công ty bất động sản uy tín, có nhiều năm kinh nghiệm. Đó phải là những công ty có tiềm lực kinh tế mạnh, có nhiều dự án chất lượng, chế độ hậu mãi minh bạch.

chia sẻ kinh nghiệm đầu tư bất động sản hiệu quả

Khi đầu tư bất động sản bạn nên chọn những đơn vị phân phối uy tín, có nhiều dự án chất lượng được đánh giá cao

2.4. Cơ sở pháp lý, pháp luật

Kinh nghiệm đầu tư của một nhà đầu tư thông minh là không bỏ qua việc kiểm tra kỹ thông tin tài sản trước khi tiến hành giao dịch đặt cọc hay mua. Bạn cần phải chắc chắn rằng, tài sản mà bạn mua có đầy đủ các loại giấy tờ pháp lý. Không nằm trong diện bị tranh chấp, hay thuộc quy hoạch của một dự án khác. Điều này sẽ giúp tránh những rủi ro về sau.

Nếu như bạn không có các kiến thức về pháp luật thì có thể đến các chuyên gia. luật sư tư vấn về luật pháp. Họ sẽ giúp bạn nắm rõ các điều khoản pháp lý, giấy tờ hay các điều mục trong hợp đồng.

2.5. Tính toán và tìm kiếm cơ hội

Là một nhà đầu tư bất động sản thông minh, bạn cần phải tính toán tiềm năng phát triển, xây dựng chiến lược phù hợp với từng giai đoạn. Đâu là thời điểm tốt để mua, để bán bất động sản.

Mỗi chu kỳ giai đoạn trong thị trường bất động sản sẽ có những biến động khác nhau. Việc của bạn là tìm ra chiến lược thích hợp, xác định lúc nào cần kinh doanh bất động sản dài hạn và lúc nào cần ngắn hạn.

Chọn thời điểm thích hợp để bán sẽ giúp bạn tăng giá trị lợi nhuận, mặt khác giúp hạn chế rủi ro. Hãy biết nắm bắt cơ hội để thu được nhiều lãi.

chia sẻ kinh nghiệm đầu tư bất động sản hiệu quả

Biết tính toán và nắm bắt thời cơ sẽ giúp bạn thành công trong lĩnh vực đầu tư này

Kinh nghiệm đầu tư bất động sản không phải ngẫu nhiên mà có, để trở thành một nhà đầu tư phải học hỏi, tích lũy và biết nắm bắt cơ hội. Thông qua bài viết của Cẩm Nang Mua nhà, hy vọng bạn sẽ tìm ra phương hướng để phát triển với lĩnh vực này. Chúc bạn gặt hái được nhiều thành công!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News