Kinh Nghiệm

Có 1 tỷ nên mua nhà ở đâu TpHCM: Lựa chọn tưởng không nhiều mà nhiều không tưởng

Có 1 tỷ nên mua nhà ở đâu TPHCM vị trí đẹp, thuận lợi nhất? Tư vấn nên mua nhà ở đâu, phân khúc nào tại TPHCM khi có 1 tỷ để thuận lợi cho bản thân nhất.

Có 1 tỷ nên mua nhà ở đâu TpHCM là nỗi băn khoăn của nhiều người trước tình trạng giá bất động sản leo thang chóng mặt. Tuy nhiên, trên thực tế, cơ hội lựa chọn, cân nhắc của khách hàng vẫn khá rộng mở, bởi các sản phẩm trong tầm giá này không hề khan hiếm như chúng ta vẫn tưởng.

Bài viết dưới đây của Cẩm Nang Mua Nhà sẽ mang tới cho bạn một số gợi ý đáng cân nhắc. Hãy cùng theo dõi để đưa ra lựa chọn thật chuẩn xác, bạn nhé!

1. Có thể mua nhà 1 tỷ ở đâu TpHCM?

Trước hết, tương tự như nhiều đô thị lớn trên cả nước, quỹ đất trung tâm của TpHCM đang cạn kiệt nhanh chóng. Đó là lý do giá bất động sản ở khu vực này tăng cao chóng mặt trong suốt thời gian qua.

Ý tưởng sở hữu một ngôi nhà ở khu vực quận 1, quận 3, quận 4 với mức giá khoảng trên dưới 1 tỷ là hoàn toàn bất khả thi. Vậy có 1 tỷ nên mua nhà ở đâu TpHCM?

có 1 tỷ nên mua nhà ở đâu tphcm: lựa chọn tưởng không nhiều mà nhiều không tưởng

Bạn sẽ không thể mua nhà có giá 1 tỷ ở khu vực trung tâm TpHCM

Để lựa chọn những sản phẩm nhà ở phù hợp với túi tiền eo hẹp, khách hàng nên chuyển hướng tìm kiếm sang các quận vùng ven hoặc cận kề trung tâm, chẳng hạn như: quận 2, quận 7, quận 8, quận 9, Bình Chánh, Thủ Đức, Hóc Môn, Củ Chi…

Tất nhiên, ngay cả khi lựa chọn khu vực này, bạn vẫn phải tìm hiểu và cân nhắc thật kỹ càng. Mỗi nơi, nhà ở sẽ sở hữu một mặt bằng giá cả cũng như chất lượng khác nhau.

Ở các quận vùng ven như Củ Chi, Hóc Môn, Bình Chánh… khách hàng có thể tìm thấy vô vàn sản phẩm nhà ở từ vài trăm triệu tới 1 tỷ. Chúng thường là các căn chung cư bình dân, nhà 2 tầng có 2 – 3 phòng ngủ hoặc những ngôi nhà cấp 4 xinh xắn với không gian thoáng đãng, trong lành.

có 1 tỷ nên mua nhà ở đâu tphcm: lựa chọn tưởng không nhiều mà nhiều không tưởng

Nhà ở tầm giá 1 tỷ ở vùng ven TpHCM sẽ mang đến cho bạn vô vàn lựa chọn

Nhìn chung, việc lựa chọn sẽ rất thoải mái, dễ dàng. Tuy nhiên, bạn cần chấp nhận rằng khu vực cư trú này không thể sầm uất, sôi động như các quận khác. Kéo theo đó là sự thiếu hụt về tiện ích dịch vụ hiện đại.

Với các quận gần trung tâm hơn như quận 7, quận 8, Gò Vấp, Bình Thạnh, Thủ Đức…, nhà ở giá 1 tỷ cũng khá nhiều. Tuy nhiên, đa phần là nhà cũ, nằm sâu trong ngõ hẻm lắt léo, rất khó tìm địa chỉ.

Nếu lựa chọn chung cư, khách hàng nên tham khảo một số dự án tiêu biểu như Gia Đạt, Đất Xanh, Nam Long… Mức giá chào bán căn hộ tại đây thường dao động trong khoảng từ 850 triệu – 1 tỷ, cực kỳ phù hợp với khả năng tài chính của người lao động có thu nhập trung bình.

có 1 tỷ nên mua nhà ở đâu tphcm: lựa chọn tưởng không nhiều mà nhiều không tưởng

Việc cân nhắc có 1 tỷ nên mua nhà ở đâu TpHCM sẽ phụ thuộc khá nhiều vào nhu cầu đi lại hằng ngày của gia đình bạn

Việc cân nhắc có 1 tỷ nên mua nhà ở đâu TpHCM sẽ không thể áp định một phương án chuẩn xác duy nhất cho tất cả các trường hợp. Muốn lựa chọn được sản phẩm phù hợp, khách hàng nên căn cứ vào hoàn cảnh gia đình và nhu cầu đi lại hằng ngày.

Nếu công việc đòi hỏi bạn liên tục di chuyển vào khu vực trung tâm thành phố, hãy ưu tiên tìm kiếm nhà tại các quận tiếp giáp, lân cận. Trong trường hợp ngược lại, mua nhà vùng ven sẽ là phương án tối ưu hơn hẳn về cả giá thành và chất lượng công trình.

Tất nhiên, dù lựa chọn khu vực nào, bạn cũng phải kiểm tra thật cẩn thận về giấy tờ pháp lý và thông tin của chủ sở hữu trước khi tiến hành giao dịch.

2. Nên mua chung cư hay nhà riêng lẻ với mức giá 1 tỷ?

Ngoài mối băn khoăn có 1 tỷ nên mua nhà ở đâu TpHCM, lựa chọn chung cư hay nhà ở riêng lẻ cũng là nỗi trăn trở của nhiều khách hàng. Như một số bài viết trước đây Cẩm Nang Mua Nhà đã từng chia sẻ, sự cân nhắc này vốn không có đúng – sai, chỉ có phương án phù hợp hơn và ít phù hợp hơn.

có 1 tỷ nên mua nhà ở đâu tphcm: lựa chọn tưởng không nhiều mà nhiều không tưởng

Chung cư hay nhà ở riêng lẻ đều sở hữu những ưu thế nhất định

Để đưa ra quyết định chuẩn xác, người mua nên dựa vào nhu cầu, sở thích của bản thân và gia đình. Nếu bạn mong muốn sở hữu một không gian sống riêng tư, thoải mái, không phải chi trả phí dịch vụ hàng tháng và được tự do thiết kế, sửa sang phòng ốc, nhà ở riêng lẻ chắc chắn là lựa chọn lý tưởng hơn cả.

Ngược lại, nếu ưa thích cuộc sống tiện nghi và không có nhu cầu sử dụng mặt bằng kinh doanh buôn bán, bạn không nhất thiết phải đầu tư nhà mặt đất. Các căn hộ chung cư sẽ mang đến cho khách hàng vô số tiện ích dịch vụ đa dạng.

Ngoài ra, môi trường sống trong chung cư cũng thường đảm bảo hơn về an ninh, an toàn. Với số tiền khoảng 1 tỷ, bạn sẽ dễ dàng mua được các căn chung cư từ 40 – 60m2 với 2 phòng ngủ ở khu vực vùng ven.

Trên đây là một số phân tích, chia sẻ xoay quanh vấn đề có 1 tỷ nên mua nhà ở đâu TpHCM. Hy vọng bài viết của Cẩm Nang Mua Nhà có thể giúp bạn giải đáp trọn vẹn mối băn khoăn và sớm tìm được cho gia đình mình một tổ ấm mới ưng ý.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News