Kinh Nghiệm

Có 2 tỷ nên mua chung cư hay nhà đất?

Bạn đang có trong tay khoảng 2 tỷ đồng, bạn đang muốn mua nhà để “an cư lạc nghiệp”. Nhưng bạn lại đang phân vân không biết nên mua chung cư hay nhà đất. Để giúp bạn có được câu trả lời, Cẩm Nang Mua Nhà sẽ giúp bạn phân tích những ưu và nhược điểm của từng loại. Hãy cùng theo dõi nội dung bài viết 2 tỷ nên mua chung cư hay nhà đất dưới đây nhé!

I. Ưu và nhược điểm của nhà đất 2 tỷ

Thực tế cho thấy rằng, với mức tài chính 2 tỷ đồng thì khó có thể mua được đất thổ cư ở các thành phố lớn, trung tâm, có mua được thì diện tích sẽ khá nhỏ. Chỉ có ở vùng ngoại ô, ngoại thành bạn mới có thể mua được một mảnh đất rộng rãi với số vốn 2 tỷ.

có 2 tỷ nên mua chung cư hay nhà đất?

2 tỷ nên mua chung cư hay nhà đất hiện là băn khoăn của khá nhiều người

1. Ưu điểm

Ưu điểm nổi bật khi mua nhà đất chính là giá cả thường sẽ tăng nhanh hơn so với nhà chung cư. Nếu như bạn là người am hiểu thị trường bất động sản, thì có thể chọn mua những vị trí phù hợp để đầu tư nhà đất.

Với sự phát triển của tốc độ đô thị hóa ngày càng nhanh như hiện nay, nhà đất của bạn mua hôm nay là 2 tỷ, sau vài năm có thể tăng lên gấp đôi hoặc ba lần.

Bên cạnh đó, khi mua nhà đất bạn có thể dễ dàng thay đổi hoặc sửa chữa kết cấu công trình theo ý muốn của mình. Hoặc có thể tự do sử dụng với mục đích kinh doanh.

Khi mua nhà đất 2 tỷ, bạn sẽ được quyền sở hữu đất và có được sổ hồng hoặc sổ đỏ nhanh chóng.

2. Nhược điểm

Với giá đất hiện nay, với số tiền 2 tỷ đồng, thường đất sẽ nằm trong hẻm, khó đi, diện tích sẽ tương đối chật chội, không được vuông vắn.

Nếu bạn tìm được nhà đất rộng rãi, thoáng mát sẽ phải xa trung tâm thành phố. Điều này sẽ gây khó khăn cho việc di chuyển.

có 2 tỷ nên mua chung cư hay nhà đất?

Những ưu và nhược điểm khi mua nhà đất

II. Ưu và nhược điểm khi mua chung cư 2 tỷ

Với nguồn tài chính khoảng 2 tỷ, bạn sẽ khó sở hữu được một căn chung cư cao cấp ở trung tâm. Nhưng theo đánh giá chung, với sự phát triển của hạ tầng đô thị, nhiều người có tâm lý muốn lựa chọn chung cư hơn là nhà đất.

1. Ưu điểm khi mua chung cư

Hiện nay có rất nhiều dự án chung cư mọc lên với các tiện ích, dịch vụ hoàn hảo như siêu thị, trường học, spa, gym, bể bơi, công viên…. Đáp ứng được mọi nhu cầu thiết yếu của người dân.

Cộng đồng trong chung cư thường rất văn minh, đẳng cấp và hiện đại.

Các khâu, các bộ phận đều sẽ được ban quản lý tòa nhà điều hành và giải quyết. An ninh đảm bảo 24/24, có hệ thống camera, thẻ từ ra vào…

2. Nhược điểm khi mua chung cư 2 tỷ

Khi sinh sống trong nhà chung cư, bạn sẽ gặp phải một số vấn đề rắc rối như:

Mất thêm chi phí dịch vụ hàng tháng; Nếu lựa chọn sai chủ đầu tư, bạn sẽ gặp phải những rắc rối về thủ tục pháp lý, sổ hồng; Có thể gặp nguy cơ về cháy nổ, mất nước… cao hơn so với nhà đất

có 2 tỷ nên mua chung cư hay nhà đất?

Ưu và nhược điểm khi mua chung cư 2 tỷ

III. Có 2 tỷ nên mua chung cư hay nhà đất? Và mua ở đâu?

Tùy vào thực tế, theo mục đích sử dụng, khả năng tài chính sở thích mà bạn có thể lựa chọn mua nhà chung cư hoặc mặt đất.

Nếu bạn muốn mua nhà với mục đích để ở ngay, có điều kiện và môi trường sống sẵn sàng thì có thể chọn nhà chung cư.

Còn nếu bạn muốn mua nhà để đầu tư, muốn có được sự riêng biệt thì nên mua nhà đất.

Thường thì nhà chung cư sẽ là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều gia đình trẻ vì hợp túi tiền. Vậy có 2 tỷ nên mua chung cư nào? Với phân khúc giá này bạn có thể chọn của các chủ đầu tư dự án uy tín như: Vingroup, Novaland, FLC… Những dự án  này sẽ đáp ứng được đầy đủ các yêu cầu về môi trường sống, văn minh và tiện ích nội khu.

có 2 tỷ nên mua chung cư hay nhà đất?

Có 2 tỷ nên mua nhà hay chung cư?Tùy vào mong muốn, điều kiện kinh tế của gia đình mà bạn sẽ có sự lựa chọn sao cho thích hợp

Còn có 2 tỷ nên mua nhà ở đâu? Cẩm Nang Mua Nhà khuyên bạn nên lựa chọn ở khu vực xa ngoại thành một chút, có như vậy sẽ có được không gian sống thoải mái. Nếu lựa chọn khu vực quá trung tâm thì nhà đất sẽ chật, hẹp, không gian sống sẽ không lòng được đảm bảo.

Trên đây là nội dung bài chia sẻ 2 tỷ nên mua chung cư hay nhà đất. Mong rằng bài viết của Cẩm Nang Mua Nhà đã giúp bạn có được quyết định chính xác. Hãy theo dõi thêm nhiều thông tin bổ ích khác được chia sẻ tại camnangmuanha.net nhé.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News