Kinh Nghiệm

Có 200 triệu nên mua chung cư không? Những lưu ý là gì?

Có 200 triệu nên mua chung cư không? Những lưu ý khi mua là gì? Nếu bạn đang có trong tay khoảng 200 triệu và muốn tìm nơi để an cư thì hãy theo dõi nội dung bài viết chia sẻ dưới đây, Cẩm Nang Mua Nhà sẽ giúp bạn tìm được phương án mua nhà hiệu quả.

1. Có 200 triệu nên mua chung cư không?

Mua nhà là một trong những nhu cầu và mục đích chính đáng của con người. Để giúp nhiều người hiện thực hóa được giấc mơ này, nhiều ngân hàng đã sẵn sàng đưa ra nhiều gói vay hỗ trợ mua nhà hấp dẫn. Có thể hỗ trợ lên tới 70 – 80% giá trị của căn nhà. Do đó, chỉ với số tiền khoảng 200 triệu là bạn đã có thể mua được một căn chung cư trả góp.

Với các gói vay mua nhà, các ngân hàng sẽ yêu cầu người vay vốn phải có sẵn một khoản trả trước từ 15-20%. Với số tiền 200 triệu đồng, bạn sẽ có thể đặt cọc mua một căn nhà chung cư có giá từ 1- 1,3 tỷ đồng.

có 200 triệu nên mua chung cư không? những lưu ý là gì?

Với 200 triệu bạn có thể mua được một căn chung cư trả góp

Các dự án nhà ở chung cư hiện nay được xây dựng rất quy mô và đồng bộ, dù không phải cao cấp nhưng chất lượng vẫn rất đảm bảo. Mang tới chất lượng cuộc sống cơ bản tốt hơn so với những căn nhà phố cũ kỹ, chật hẹp.

Hiện tại, ở TP.HCM có rất nhiều dự án căn hộ chung cư nằm trong mức giá này, chất lượng được đánh giá khá tốt. Ví dụ như:

  • Dự án CitiSoho tại quận 2 có giá 1,2 tỷ/căn 60 m2
  • Dự án chung cư An Lộc có giá 970 triệu/căn 35 m2
  • Dự án Jamona Apartment quận 7 có giá 1 tỷ/căn 48 m2

Còn tại Hà Nội, bạn với số tiền từ 1 – 1,3 tỷ bạn có thể chọn một số dự án chung cư như:

  • Chung cư Mipec City View quận Hà Đông. Giá bán từ 14 -16 triệu/m2
  • Chung cư The Vesta – Phú Lãm, Hà Đông. Giá bán từ 13.5 – 14.3 triệu/m2
  • Chung cư Thăng Long Victory, Hoài Đức, Hà Nội. Giá bán khoản 14 -17 triệu/m2
  • Chung cư Lộc Ninh Singashine, thị trấn Chúc Sơn, huyện Chương Mỹ, Hà Nội. Giá bán khoảng 12 triệu đồng/m2

có 200 triệu nên mua chung cư không? những lưu ý là gì?

Tại Hà Nội và TP.HCM hiện nay có rất nhiều dự án chung cư có giá thành vừa phải, phù hợp với những gia đình có điều kiện tài chính eo hẹp

II. Những lưu ý khi vay mua nhà trả góp với 200 triệu 

Với ngân sách hạn hẹp, sẽ rất khó khăn để bạn có thể sở hữu một căn nhà cho riêng mình. Vì thế, mua nhà trả góp được coi là phương án tối ưu nhất để giúp bạn sở hữu một căn nhà mơ ước. Nhưng trước khi quyết định mua nhà trả góp với 200 triệu, bạn sẽ cần phải biết đến một số lưu ý sau:

1. Cân nhắc khoản phải trả hàng tháng

Theo như phân tích ở trên, với 200 triệu đồng là con số khởi điểm để bạn có thể bắt đầu mua nhà và có cuộc sống mới. Tuy nhiên, bạn cần phải xem xét thiệt hơn, bởi khoản lãi phải trả hàng tháng sẽ là một số tiền không hề nhỏ.

Để đảm bảo khả năng chi trả cũng như có được mối quan hệ tốt với ngân hàng. Bạn nên cân nhắc số tiền phải trả hàng tháng, tốt nhất là không vượt quá 50% thu nhập của cả gia đình. Việc tính toán này sẽ giúp bạn không gặp khó khăn nếu có biến động về công việc hoặc sức khỏe.

có 200 triệu nên mua chung cư không? những lưu ý là gì?

Khi xác định mua nhà trả góp bạn cần phải cân nhắc tới các khoản chi trả hàng tháng, phải tính toán sao cho thích hợp

2. Chọn thời điểm mua nhà

Đây cũng là yếu tố mà bạn cần phải cân nhắc khi quyết định mua chung cư. Thường chủ đầu tư sẽ có những khuyến mãi lớn ở thời điểm mở bán. Đây là cơ hội để bạn tiết kiệm được một khoản tiền.

Cũng có nhiều dự án chung cư có các chương trình khuyến mãi mạnh như tặng vàng, nội thất. Thậm chí còn giảm giá bán căn hộ. Do đó, nếu khéo léo, bạn có thể tiết kiệm được một số tiền.

3. Giá trị bán lại cũng cần xem xét

Dù là bất động sản nói chung hay là nhà chung cư thì yếu tố thị trường cũng sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới giá trị của sản phẩm. Nếu bạn đang xem xét, chưa có ý định ở lâu dài hoặc sẽ chuyển nhượng khi sau này có điều kiện thì nên cân nhắc tới giá trị giá bán của căn nhà sau này.

Để đánh giá một dự án có giá trị tương lai tốt hay không, cần phải căn cứ vào các giá trị như: Giao thông công cộng, giáo dục hay thương mại… Dù rằng việc mua nhà mục đích chính là để ở, nhưng nếu bạn chọn được một căn nhà có tiện ích tốt, tăng giá trị trong tương lai cũng là yếu tố cần xem xét.

4. Vị trí phù hợp

Mặc dù với số tiền từ 1 – 1,3 tỷ không phải là số tiền lý tưởng để mua được một căn hộ cao cấp ở trung tâm. Nhưng bạn cũng không nên mua một căn nhà giá rẻ ở ngoại thành. Mỗi ngày đi làm phải di chuyển 20-30km. Điều này sẽ gây nên sự mệt mỏi và bất tiện dài hạn. Bạn nên chọn vị trí thích hợp, vừa đảm bảo môi trường sống vừa phù hợp để đi làm.

có 200 triệu nên mua chung cư không? những lưu ý là gì?

Lựa chọn vị trí nhà ở thích hợp sẽ giúp bạn có được cuộc sống thoải mái và dễ chịu hơn

5. Lựa chọn thời gian vay thích hợp

Đây cũng là một lưu ý vô cùng quan trọng mà bạn cần phải quan tâm. Thông thường cùng với một khoản vay cố định nhưng thời gian vay khác nhau sẽ cho khoản thanh toán nợ và lãi suất sẽ khác nhau.

Với khoản vay ngắn hạn: Hiện nay, nhiều người có xu hướng chọn khoản vay ngắn hạn bởi tổng số tiền mua một căn hộ sẽ thấp hơn. Tuy nhiên, các khoản vay này chỉ thích hợp với người có thu nhập ổn định. Số tiền phải thanh toán nợ và lãi suất hàng tháng ở mức cao hơn.

Với khoản vay dài hạn: Khoản vay dài hạn thường phù hợp với những người có thu nhập thấp. Khi đó số khoản tiền cần thanh toán sẽ ở mức phù hợp có thể chi trả. Nhưng ngược lại, nhược điểm của khoản vay dài hạn là tổng tài chính để mua căn hộ sẽ cao hơn so với bình thường.

Trên đây là nội dung bài chia sẻ có 200 triệu nên mua chung cư không. Hy vọng bài viết của Cẩm Nang Mua Nhà đã mang tới cho bạn đọc những thông tin bổ ích. Giúp bạn có được phương án mua nhà hiệu quả. Chúc bạn có thể tìm được một nơi an cư lạc nghiệp lý tưởng nhất.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News