Kinh Nghiệm

Có 700 triệu nên mua nhà ở đâu tại TP.HCM?

Trong những năm gần đây, thị trường bất động sản tại TP.HCM được đánh giá là khá sôi động. Các chủ đầu tư liên tục tung ra thị trường các sản phẩm nhà đất chất lượng. Tuy nhiên, với những người có thu nhập trung bình rất khó khăn có thể sở hữu được bất động sản. Vậy có 700 triệu nên mua nhà ở đâu TP.HCM, nội dung bài viết của Cẩm Nang Mua Nhà sẽ giúp bạn có được câu trả lời.

1. Có 700 triệu nên mua nhà ở đâu TP.HCM?

Dân cư sinh sống tại TP.HCM tăng lên mỗi năm, nhưng quỹ đất tại TP.HCM lại càng khan hiếm. Với những người có thu nhập cao thì chuyện sở hữu những căn hộ cao cấp không thành vấn đề. Tuy nhiên, trong xã hội hiện nay lại có sự phân hóa giữa người giàu và người nghèo. Những gia đình có thu nhập chỉ dao động chưa tới 20 triệu thì đó sẽ là một thử thách lớn.

có 700 triệu nên mua nhà ở đâu tại tp.hcm?

Mua nhà với 700 triệu đang là bài toán khá khó đối với nhiều gia đình

Có 700 triệu nên mua nhà ở đâu luôn là nỗi băn khoăn của nhiều người. Đã có không ít người liên hệ với các sàn môi giới ký gửi nhà đất tại một số khu vực như Gò Vấp, Quận 12, Bình Chánh, Hóc Môn hay Bình Tân để tìm nhà, nhưng chỉ nhận được những cái lắc đầu từ các nhà môi giới nhà đất.

Theo như chia sẻ của một Giám đốc sàn môi giới nhà đất tại Hóc Môn, với 700 triệu, vài năm trước đây có thể mua được căn nhà khoảng 30-40m2 tại các khu vực như Bình Tân, Hóc Môn, Bình Chánh… Nhưng gần, đây cơn sốt nhà đất tăng nhanh, bình quân tăng từ 80% – 230%. Những căn nhà 30 – 40m2 tại những khu vực này đã có giá trên 1 tỷ đồng.

Điều này minh chứng cho việc mua nhà với 700 triệu rất khó? Vậy đâu là phương án để giải biết bài toán có 700 triệu nên mua nhà ở đâu?

II. Phương án mua nhà với với 700 triệu tại TP.HCM

1. Mua căn hộ chung cư

Nếu như tìm mua nhà với 700 triệu có vẻ bất khả thi thì bạn hãy chuyển hướng sang tìm kiếm căn hộ 700 triệu đồng. Tuy nhiên, số lượng dự án chung cư giá rẻ, có căn hộ 700 triệu đồng mà có đầy đủ các tiện ích thì chỉ có thể đếm trên đầu ngón tay.

Một trong những dự án nhà chung cư giá rẻ có sức hút nhất hiện nay đó là: Samsora Riverside. Đây là dự án căn hộ đang được quan tâm rất nhiều ở phía Đông TP.HCM.

Chung cư tọa lạc ngay trạm dừng Metro số 1. Dự án thiết kế với khá nhiều tiện ích hiện đại, các tòa nhà của dự án có những căn hộ diện tích nhỏ với mức giá 700 triệu đồng. Do mức giá rẻ nên số lượng người mua dự án khá đông.

có 700 triệu nên mua nhà ở đâu tại tp.hcm?

Dự án chung cư Samsora Riverside

Mua chung cư mới giá 700 triệu thì ít, nhưng nếu mua chung cư cũ với giá 700 triệu thì sẽ khá nhiều.

Ví dụ như bạn có thể tìm mua căn hộ chung cư An Bình khu vực quận Thủ Đức. Giá bán tại đây là khoảng 18-19 triệu/m2. Với khoảng số tiền 700 triệu đồng bạn có thể mua được căn nhà từ 35-40m2, 1 phòng ngủ, thích hợp với những gia đình trẻ.

2. Mua nhà phố vùng ven

Ngoài phương án mua nhà chung cư nội thành, với 700 triệu bạn cũng có thể lựa chọn những căn nhà ở ven TP. HCM điển hình là ở một số khu vực như Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai, Long An… Giá đất nền ở từng khu vực có thể dao động từ 10 đến 20 triệu đồng/m2.

Tại những khu vực này bạn có thể mua những căn nhà cũ bán sẵn. Hay bạn cũng có thể tìm mua những mảnh đất nền, sau đó xây dựng một căn nhà nhỏ. Để xây một căn nhà khang trang, bạn có thể vay thêm vốn ngân hàng hoặc người thân.

có 700 triệu nên mua nhà ở đâu tại tp.hcm?

Mua nhà phố vùng ven hiện cũng đang là sự lựa chọn của nhiều người

Các chuyên gia khuyên rằng, khi bạn mua nhà đất ở ngoại ô cần phải chú trọng đến hai yếu tố là an ninh khu vực và pháp lý. Bạn cần tìm hiểu từng nền đất được tách ra từ sổ đỏ lớn cần phải xem xét pháp lý kỹ lưỡng. Tốt nhất là nên giao kèo với bên bán nên làm sổ đỏ luôn cho bên mua, không nên giao dịch giấy tay. Thứ hai, nếu an ninh địa bàn kém, bạn cần phải tăng cường các biện pháp phòng vệ, nhằm đảm bảo an toàn trong những tình huống khẩn cấp.

III. Những lưu ý khi mua nhà 700 triệu

Do điều kiện kinh tế còn hạn chế, nên khi mua nhà với 700 triệu bạn cần phải trang bị cho mình những kiến thức nhất định. Có như vậy mới chọn được một nơi để an cư sinh sống lý tưởng.

1. Xem xét tính tiến lợi

Tính tiện lợi của ngôi nhà sẽ được đánh giá qua các yếu tố như hệ thống giao thông, hệ thống tiện ích cũng như các hệ thống điện, nước… trong ngôi nhà.

có 700 triệu nên mua nhà ở đâu tại tp.hcm?

TГ­nh tiện lб»Јi lГ  mб»™t yбєїu tб»‘ rất cбє§n quan tГўm khi mua nhГ

2. Yếu tố phong thủy

Phong thủy là một yếu tố vô cùng quan trọng khi mua nhà ở. Về phong thủy tổng quan, bạn nên tránh mua những căn nhà có phong thủy bất lợi như: Gần đường sắt, gần đường cao tốc, nghĩa trang, ngã ba…

Về phong thủy nhà ở bạn cũng nên chú ý đến một số vấn đề như thiết kế, ánh sáng, cách sắp xếp đồ đạc nội thất sao cho cân bằng được yếu tố phong thủy.

3. Cẩn thận những ngôi nhà lộng lẫy

Nhiều người bán nhà hiện nay sẽ tân trang ngôi nhà của mình từ “cũ” thành “mới” để nâng tầm căn hộ. Mặc dù việc nâng tầm căn hộ này, người mua không cần tốn thêm chi phí để sửa chữa, tân trang lại ngôi nhà sau khi mua. Tuy nhiên, người bán sơn lại bức tường hay thay thế nội thất kém chất lượng, theo thời gian sẽ xuống cấp, lúc đó người mua mới phát hiện thì đã muộn màng.

Bạn nên tìm hiểu thật kỹ chất lượng, đừng chỉ nhìn những thứ hào nhoáng, lộng lẫy mà nhanh chóng đưa ra quyết định.

có 700 triệu nên mua nhà ở đâu tại tp.hcm?

Khi mua nhà bạn cần phải kiểm tra chất lượng kỹ càng

4. Thẩm định 2 lần

Thẩm định nhà trước khi mua nhà giá rẻ là vô cùng quan trọng. Nếu bạn là một người thiếu kinh nghiệm thì nên nhờ một người khác. Hay bạn cũng có thể tìm tới nhân viên môi giới có kinh nghiệm. Mặc dù mất một chút tiền nhưng bạn sẽ yên tâm hơn.

Trên đây là nội dung bài chia sẻ có 700 triệu nên mua nhà ở đâu TP.HCM. Mong rằng bài viết của Cẩm Nang Mua Nhà đã mang tới cho bạn thông tin quan trọng, giúp bạn có thêm kinh nghiệm mua nhà giá rẻ. Hãy thường xuyên theo dõi thêm nhiều nội dung bài viết khác tại Cẩm Nang Mua Nhà nhé.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News