Kinh Nghiệm

Có nên đầu tư nhà cho thuê không? Kinh nghiệm đầu tư hiệu quả

Đầu tư nhà cho thuê đang là một kênh kiếm tiền được nhiều người áp dụng. Tuy nhiên với sự phổ biến càng lớn thì tỷ lệ cạnh tranh càng nhiều. Vậy ở thời điểm hiện tại có nên đầu tư nhà cho thuê không? Nếu đầu tư kinh nghiệm là gì? Bài viết dưới đây của Cẩm Nang Mua Nhà sẽ chia sẻ rõ nhất tới bạn đọc.

1. Đầu tư nhà cho thuê là gì?

Đầu tư mua nhà hoặc thuê nhà rồi cho thuê lại đang là hình thức rất phát triển hiện nay. Hình thức này thường xuất hiện nhiều ở các khu vực có trường học, khu công nghiệp….

Bên cạnh đó, còn có hình thức nữa tìm thuê nhà nguyên căn giá mềm, sau đó tân trang lại, tách phòng và cho thuê lại.

có nên đầu tư nhà cho thuê không? kinh nghiệm đầu tư hiệu quả

Đầu tư vào nhà cho thuê đang là hình thức kinh doanh phổ biến

2. Có nên đầu tư nhà cho thuê không?

Bất động sản cho thuê hiện nay được coi mô hình đầu tư được đánh giá cao, đem lại lại nhiều lợi ích lớn như:

2.1. Ưu điểm

Không cần phải bỏ nhiều vốn: Nếu như các hình thức kinh doanh khác cần phải bỏ tiền để đầu tư mặt bằng, tài sản cố định… Đầu tư nhà cho thuê không cần phải bỏ quá nhiều vốn. Với nhiều phân khúc thị trường, từ giá rẻ bình dân đến cao cấp, các nhà đầu tư có thể chủ động lựa chọn phân khúc sao cho thích hợp với nguồn tài chính của mình.

Thu nhập đều: So với việc đầu tư vào bất động sản, chờ một thời gian tăng giá rồi mới bán, đầu tư vào nhà cho thuê mang lại lợi nhuận đều đặn hàng tháng. Việc nhân rộng để phát triển thành một hệ thống lớn cũng rất khả thi.

Tính ổn định: Hầu như khách thuê nhà hiện nay đều có xu hướng ổn định, vì không thích phải di dời nhiều. Vì thế, nếu chọn được một nơi ưng ý, họ sẽ thuê dài hạn tại đó.

Thực tế hiện nay có nhiều người tập trung tới các thành phố lớn ở, mà giá đất thì lại cao, thường người thuê nhà phải mất một vài năm mới có ý định mua nhà. Vì thế, đầu tư vào nhà cho thuê khá có tiềm năng.

Nhu cầu lớn: Hiện nay có đến 80% người đang có nhu cầu mua nhà nhưng lại không đủ điều kiện tài chính. Chưa kể lượng sinh viên có nhu cầu ở rất cao. Điều này khiến cho phân khúc nhà cho thuê phát triển mạnh mẽ.

Cùng với đó, sự mở rộng và phát triển của các doanh nghiệp nước ngoài khiến cho phân khúc thuê nhà là người nước ngoài cũng nhiều lên. Điều đó làm thúc đẩy thị trường cho thuê mặt bằng, nhà phố vượt lên nhanh chóng.

có nên đầu tư nhà cho thuê không? kinh nghiệm đầu tư hiệu quả

Đầu tư vào nhà cho thuê sở hữu nhiều tiềm năng phát triển

2.2. Hạn chế

Thực tế khi đầu tư vào nhà cho thuê, việc gặp phải những rủi ro là không tránh khỏi. Một trong những nguyên nhân quan trọng đó là lựa chọn sai phân khúc dẫn đến việc thu hồi vốn không theo dự tính.

Chẳng hạn, nếu nhắm tới khách thuê là công nhân thì có thể phải quản lý lượng người thuê lớn với khả năng chi trả thấp. Còn nếu đối tượng là vợ chồng trẻ đã đi làm bạn có thể sẽ phải đầu tư thêm nội thất tốt, đầy đủ cho sinh hoạt.

Bên cạnh đó, trình độ quản lý và năng lực cá nhân của nhà đầu tư nếu có giới hạn sẽ dễ dẫn tới những rủi ro xuất phát từ mặt pháp lý. Chẳng hạn như quản lý an ninh trật tự, xử lý các sự cố phát sinh, trùng tu bảo dưỡng nhà cho thuê, thu tiền trễ hạn…

có nên đầu tư nhà cho thuê không? kinh nghiệm đầu tư hiệu quả

Những rủi ro gặp phải khi đầu tư vào nhà cho thuê

Nhìn vào những ưu điểm và hạn chế ở trên chúng ta có thể thấy rằng, đầu tư nhà cho thuê đang là một lĩnh vực đầu tư tiềm năng. Tuy nhiên, khi quyết định đầu tư bạn cần phải dành thời gian tìm hiểu và nghiên cứu kỹ về thị trường đầu tư kinh doanh.

Xác định đối tượng người cho thuê, lựa chọn mức giá cho thuê hợp lý, xây dựng cơ chế quản lý nhà cho thuê hiệu quả. Có như vậy mới tránh được những rắc rối, rủi ro đáng tiếc.

3. Kinh nghiệm đầu tư nhà cho thuê để kiếm lời cao nhất

Để tận dụng những lợi ích, tiềm năng của hình thức đầu tư này, ngay từ đầu khi có ý định bắt đầu, bạn cần phải nắm vững được các kinh nghiệm dưới đây:

3.1. Xem xét vị trí

Vị trí được coi là một yếu tố quan trọng quyết định lợi nhuận của căn nhà cho thuê. Do đó, việc xác định phân khúc khách hàng cụ thể và chính xác rồi mới quyết định đầu tư là vô cùng quan trọng.

Với những khách hàng là người trẻ tuổi, thường có xu hướng lựa chọn thuê ở những nơi nhộn nhịp, nơi có phương tiện công cộng, nhà hàng… Họ sẵn sàng trả giá cao để thuận tiện cho việc đi lại.
Với những khách hàng là gia đình, nên đầu tư vào sự thoải mái, rộng rãi. Chú ý đến các tiện ích xung quanh như trường học, công viên, siêu thị…

có nên đầu tư nhà cho thuê không? kinh nghiệm đầu tư hiệu quả

Những kinh nghiệm đầu tư nhà cho thuê từ các chuyên gia

3.2. Sử dụng thêm đòn bẩy tài chính trong đầu tư

Đây là một yếu tố cũng không kém phần quan trọng. Nghĩa là bạn sẽ vay thêm tiền, cùng với số tiền có sẵn để đầu tư. Nếu chớp thời cơ và đưa ra quyết định đúng đắn, đòn bẩy tài chính sẽ giúp nhà đầu tư sở những căn nhà mang lại nguồn lợi nhuận cao.

Tuy nhiên, các nhà đầu tư chỉ nên sử dụng vốn vay không quá 30% tổng giá trị bất động sản đầu tư.

3.3. Chỉ đầu tư khi đã am hiểu

Nếu chưa biết gì về lĩnh vực kinh doanh bất động sản cho thuê, bạn sẽ gặp nhiều khó khăn và rủi ro trong quá trình vận hành. Do đó, khi đã quyết định đầu tư hãy trang bị cho mình những kiến thức cần thiết nhất. Hãy đảm bảo rằng khi đầu tư bạn đã có chiến lược an toàn.

Bạn có thể tham gia các khóa học về kinh doanh bất động sản để tiếp thu những kiến thức hữu ích. Đừng mạo hiểm đầu tư khi mình chưa hiểu gì.

Trên đây là nội dung bài chia sẻ có nên đầu tư nhà cho thuê không và kinh nghiệm đầu tư từ các nhà chuyên gia. Hy vọng rằng, với những thông tin này bạn sẽ có được chiến lược đầu tư thông minh, mang lại cơ hội làm giàu cho bản thân. Chúc bạn thành công!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News