Kinh Nghiệm

Có nên mua đất Cần Giờ để đầu tư không? Những lưu ý khi mua

Cần Giờ là một huyện ven biển cách trung tâm TP.HCM khoảng 30 đến 50km. Sau khi được Vingroup làm khu đô thị du lịch lấn biển và thông tin cầu Cần Giờ nối Nhà Bè với huyện Cần Giờ được xây dựng vào quý I năm 2022, giá nhà đất ở đây có sự thay đổi và nhận được nhiều sự quan tâm hơn. Trong đó, có không ít người thắc mắc liệu có nên mua đất Cần Giờ để đầu tư không?

1. Bất động sản Cần Giờ

Có tiềm năng lớn và được ví như “nàng công chúa ngủ trong rừng”, huyện Cần Giờ hơn 10 năm qua đã đón đầu xu hướng phát triển. Các đại gia địa ốc đã bỏ hàng ngàn tỷ đồng vào nơi đây, mở ra biết bao nhiêu vận hội mới thế nhưng đến nay vẫn có những dự án tỷ đô nằm bất động.

Dù trải qua không ít lần sốt đất, rồi lại đóng băng, nhưng khi xuất hiện thông tin tích cực về quy hoạch, thị trường bất động sản Cần Giờ lại tiếp tục dậy sóng. Ở một số diễn đàn, mạng xã hội liên tục những ngày vừa qua lan truyền tin đất Cần Giờ sốt trở lại. Thông tin này khiến không ít người trước đó ngó lơ, đến nay lại băn khoăn có nên mua đất Cần Giờ thời điểm này để đầu tư?

Tuy nhiên, ghi nhận của một số phóng viên, đây chỉ là những tin đồn thổi, giao dịch nhà đất tại các văn phòng môi giới vẫn tương đối ảm đạm. Nhưng dù không diễn ra tình cảnh mua bán sôi động như thời điểm cuối năm 2019 thì các khu đô thị hóa cao như xã An Thới Đông, Cần Thạnh, Bình Chánh,… giá đất vẫn tăng bình quân từ 5 đến 10%. Cụ thể, giá đất thổ cư xung quanh UBND xã Bình Khánh có mức giá 17 – 25 triệu đồng/m2, đất nuôi trồng thủy sản, đất thổ vườn từ 4 – 6 triệu đồng/m2.

Giá đất vườn ở khu vực thị trấn Cần Thạnh trung bình khoảng 25 – 30 triệu đồng/m2, đất vườn tại xã Long Hòa, mức giá trung bình là 8 – 10 triệu đồng/m2.

có nên mua đất cần giờ để đầu tư không? những lưu ý khi mua

Có tiềm năng lớn và được ví như “nàng công chúa ngủ trong rừng”, huyện Cần Giờ hơn 10 năm qua đã đón đầu xu hướng phát triển

2. Có nên mua đất Cần Giờ đầu tư không?

Phải nói tiềm năng của thị trường bất động sản huyện Cần Giờ là có khi thị trường đón nhận các thông tin tích cực về quy hoạch. Nổi bật như dự án bến phà Cần Giờ – Vũng Tàu, hay thông tin cầu Cần Giờ nối huyện Nhà Bè dự kiến xây dựng vào quý I năm 2022.

Song, các doanh nghiệp đổ về đây không nhiều vì quỹ đất của Cần Giờ vẫn còn hạn chế và hạ tầng chưa phát triển đồng bộ. Do đó, việc có nên mua đất Cần Giờ để đầu tư không thì còn phải cân nhắc và hết sức cẩn trọng.

Ông Lê Hoàng Châu – Chủ tịch Hiệp hội bất động sản TP.HCM đã phân tích những thuận lợi và rủi ro khi đầu tư vào thị trường này. Ông cho rằng Cần Giờ có điểm hấp dẫn là siêu dự án du lịch nghỉ dưỡng lấn biển của Vingroup, tuy nhiên diện tích Cần Giờ bị giới hạn bởi Khu dự trữ sinh quyển, được UNESCO khuyến cáo không nên phá hủy nên nếu đầu tư vào đây phải xác định được mục tiêu dài hạn.

Hơn nữa, nếu đầu tư đất Cần Giờ phải cẩn trọng trước sự đồn thổi của cò đất và đầu nậu. Ngoài ra, đầu tư phải phù hợp với kế hoạch, quy hoạch, nguồn vốn. Trường hợp đi vay đầu tư thì việc có nên mua đất Cần Giờ không phải xem xét lại.

có nên mua đất cần giờ để đầu tư không? những lưu ý khi mua

Dự án lấn biển tại Cần Giờ

3. Những lưu ý khi mua đất Cần Giờ

Sau khi đã tham khảo các ý kiến phân tích và nhận định trên, nếu bạn vẫn muốn thử sức ở thị trường này thì khi giao dịch cần lưu ý những điều sau:

  • Chỉ nên mua đất đã có sổ đỏ, tránh mua đất nông nghiệp để hạn chế rủi ro về sau
  • Kiểm tra thật kỹ các loại giấy tờ cần thiết
  • Kiểm tra xem đất có bị thế chấp không
  • Xem xét chính chủ
  • Kiểm tra thực tế nhà đất

có nên mua đất cần giờ để đầu tư không? những lưu ý khi mua

Khi mua bán đất Cần Giờ cần phải lưu ý nhiều vấn đề liên quan tới pháp lý, chính chủ, quy hoạch,…

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News