Kinh Nghiệm

Có nên mua đất ở Đà Lạt để đầu tư thời điểm này hay không?

Giá đất tại Đà Lạt trong 2,3 năm trở lại đây tăng mạnh, thậm chí có thời điểm giá bán cao hơn so với trung tâm TP.HCM. song vẫn không ít người băn khoăn có nên mua đất ở Đà Lạt để đầu tư. Để biết câu trả lời, hãy cùng Cẩm Nang Mua Nhà tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

1. Tổng quan thành phố Đà Lạt

Với tổng diện tích 394,64 km2, Đà Lạt là một trong hai thành phố trực thuộc tỉnh Lâm Đồng, có độ cao khoảng 1.500 mét so với mực nước biển. Đà Lạt là đô thị miền núi đông dân thứ hai cả nước sau thành phố Buôn Ma Thuột tính đến năm 2018.

Từ trung tâm TP Đà Lạt có thể thuận tiện kết nối với nhiều huyện thành của tỉnh Lâm Đồng và các tỉnh lân cận thông qua các tuyến bao gồm:

  • Tuyến Quốc lộ 20.
  • Quốc lộ 27.
  • Tuyến cao tốc Dầu Giây – Bảo Lộc – Liên Khương.

Mục tiêu đến năm 2025, các đề án như: Chính quyền số, Quy hoạch đô thị, Nông nghiệp thông minh, Giáo dục thông minh, Y tế thông minh, Du lịch thông minh, Giao thông thông minh, thành phố an toàn,… sẽ được hoàn thiện.

có nên mua đất ở đà lạt để đầu tư thời điểm này hay không?

Với tổng diện tích 394,64 km2, Đà Lạt là một trong hai thành phố trực thuộc tỉnh Lâm Đồng, có độ cao khoảng 1.500 mét so với mực nước biển

2. Tiềm năng bất động sản Đà Lạt

Trước khi trả lời cho câu hỏi có nên mua đất ở Đà Lạt để đầu tư hay không, điều quan trọng là bạn phải nắm được tiềm năng bất động sản tại đây. Theo đó, du lịch và cơ sở hạ tầng đã khiến bất động sản Đà Lạt hưởng lợi.

a. Du lịch

Với lượng khách du lịch lớn và không ngừng tăng, hàng loạt dự án nghỉ dưỡng, khách sạn, nhà nghỉ tại Đà Lạt được triển khai. Bên cạnh khu vực trung tâm, trong vòng bán kính từ 5 tới 10km đã xuất hiện các dự án ấn tượng. Đây được xem là một trong những yếu tố khiến cho giá bất động sản, cụ thể là giá đất tăng nhanh, lượng người mua lớn.

có nên mua đất ở đà lạt để đầu tư thời điểm này hay không?

Với lượng khách du lịch lớn và không ngừng tăng, hàng loạt dự án nghỉ dưỡng, khách sạn, nhà nghỉ tại Đà Lạt được triển khai

b. Cơ sở hạ tầng

Đà Lạt trong vài năm trở lại đây đã chi không ít ngân sách cho các dự án hạ tầng. Hệ thống kết nối với TP.HCM được đầu tư nâng cấp, điển hình là:

  • Dự án nâng cấp, mở rộng tuyến Quốc lộ 20
  • Tiến độ xây dựng tuyến cao tốc Dầu Giây – Bảo Lộc – Liên Khương được đẩy nhanh
  • Nhiều tuyến đường kết nối với tỉnh thành lân cận như Vũng Tàu, Nha Trang, Phan Thiết cũng được mở rộng hoàn thiện và dễ dàng di chuyển
  • Sân bay Liên Khương trở thành sân bay quốc tế tạo điều kiện thu hút khách du lịch

có nên mua đất ở đà lạt để đầu tư thời điểm này hay không?

Cao tốc Dầu Giây – Bảo Lộc – Liên Khương

3. Có nên mua đất ở Đà Lạt?

Với các tiềm năng kể trên, chắc hẳn mỗi người đã có câu trả lời riêng cho thắc mắc có nên mua đất ở Đà Lạt hay không. Chưa kể, chỉ trong 2 năm từ năm 2018 đến nay, số lượng dự án nhà ở, trung tâm thương mại, khu nghỉ dưỡng quy mô lớn tại Đà Lạt đã tăng gấp 3 lần so với thời điểm năm 2016.

Tuy nhiên, bên cạnh những khu vực sốt đất thực sự, đất Đà Lạt cũng ghi nhận nhiều điểm sốt ảo. Các khu vực sốt ảo nằm khá gần với khu vực sốt thật. Đây là chiêu của cò mồi nhằm ăn chênh lệch với thực tế.

Ở thời điểm các khu vực sốt đất thật thu hút khách, cò mồi sẽ tiến hành mua gom đất ở các khu vực lân cận, sau đó tung tin đồn sốt giá. Cò mồi sẽ giả vờ ém đất ở những khu sốt đất ảo để khách mua tưởng đây là khu vực khan hiếm. Tâm lý chung của người mua là càng hiếm, giá đất sẽ càng cao nên chấp nhận chênh lệch mua vào. Và như thế, người mua sẽ chịu thiệt thòi.

Cho nên việc mua đất ở Đà Lạt để đầu tư được xem là đáng nhưng vẫn cần phải hết sức cẩn trọng với những chiêu trò của cò đất.

Nếu bạn là người có tài chính dư dả, dòng tiền nhàn rỗi thì có thể xuống tiền mua đất vùng ven với diện tích lớn. Trong trường hợp muốn đầu tư an toàn và giảm thiểu rủi ro hãy mua đất ở trung tâm – những khu vực đông dân và có tính thanh khoản cao.

có nên mua đất ở đà lạt để đầu tư thời điểm này hay không?

Chỉ trong 2 năm từ năm 2018 đến nay, số lượng dự án nhà ở, trung tâm thương mại, khu nghỉ dưỡng quy mô lớn tại Đà Lạt đã tăng gấp 3 lần so với thời điểm năm 2016

Hi vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn trả lời được chính xác cho việc có nên mua đất ở Đà Lạt để đầu tư thời điểm này, từ đó đạt được thành công.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News