Kinh Nghiệm

Có nên mua đất Tây Ninh? Kinh nghiệm mua đất Tây Ninh

Bất động sản vùng ven TP.HCM đã và đang phát triển rất mạnh mẽ, điển hình như là Bình Dương, Bình Phước, Vũng Tàu, Đồng Nai,… Điều này lý giải vì sao hàng loạt nhà đầu tư đổ bộ về đây. Tuy nhiên, so với các tỉnh còn lại, nhà đất Tây Ninh hiện vẫn đang là một dấu hỏi lớn. Vậy có nên mua đất Tây Ninh hay không? Muốn biết đáp án của câu hỏi này, hãy cùng xem những phân tích mà Cẩm Nang Mua Nhà tổng hợp dưới đây.

1. Thị trường bất động sản Tây Ninh

a. Vị trí vàng của Tây Ninh

Trước khi tìm hiểu về bất động sản, phải nói rằng Tây Ninh may mắn có vị trí vàng khi nằm trong vùng kinh tế trọng điểm của phía Nam. Tây Ninh là cầu nối giữa Sài Gòn và thủ đô của Campuchia.

Trong những năm gần đây hạ tầng giao thông kết nối với Tây Ninh được đầu tư mạnh mẽ. Tương lai Tây Ninh cũng sẽ càng phát triển mạnh mẽ khi nhiều dự án quan trọng được xây dựng như cao tốc TP.HCM – Mộc Bài, cao tốc Gò Dầu – TP.Tây Ninh – Xa Mát.

Không chỉ nổi tiếng với vị trí chiến lược, Tây Ninh còn được biết đến là nơi có nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng như núi Bà Đen, vườn quốc gia Lò Giò – Xa Mát, khu du lịch sinh thái hồ Dầu Tiếng,…

có nên mua đất tây ninh? kinh nghiệm mua đất tây ninh

Tây Ninh may mắn có vị trí vàng khi nằm trong vùng kinh tế trọng điểm của phía Nam

b. Thị trường bất động sản màu mỡ

Trong khi quỹ đất tại TP.HCM dần cạn kiệt, mức giá lại bị đẩy lên quá cao thì Tây Ninh cùng các tỉnh vùng ven trở thành điểm đến hấp dẫn. Ngoài vị trí liền kề với TP.HCM, Tây Ninh có quỹ đất khá rộng, giá bán hấp dẫn, tiềm năng tăng giá cao.

Vài năm trở lại đây, sự xuất hiện của các Tập đoàn lớn như Vingroup, Sungroup càng khiến cho bất động sản Tây Ninh có giá trị. Tuy nhiên giữa những cơn sốt đất, bên cạnh những hứa hẹn về lợi nhuận thì việc đầu tư vào nhà đất Tây Ninh cũng tiềm ẩn không ít rủi ro.

có nên mua đất tây ninh? kinh nghiệm mua đất tây ninh

Vài năm trở lại đây, sự xuất hiện của các Tập đoàn lớn như Vingroup, Sungroup càng khiến cho bất động sản Tây Ninh có giá trị

2. Có nên mua đất Tây Ninh không?

Có tiềm năng phát triển song bất động sản Tây Ninh cũng bị nhiều chuyên gia nhận định về độ rủi ro cao. Vì thế, để trả lời chính xác cho câu hỏi có nên mua đất Tây Ninh không phải phụ thuộc vào mục đích mua. Với mỗi mục đích sẽ có cách trả lời phù hợp. Theo đó, người mua đất Tây Ninh về cơ bản có 3 dạng chính:

  • Mua để bán kiếm lời
  • Mua để ở hoặc kinh doanh
  • Mua để cho con cháu

a. Mua để bán kiếm lời

Tây Ninh sốt đất là có thật nhưng đó là thời điểm trước khi dịch Covid xảy ra, ở thời điểm này nếu bạn có dự định mua đất với giá rẻ và chờ tăng giá bán lại là hướng đi không đúng đắn. Nhiều người mua đất ở Tây Ninh hiện nay đang lo lắng vì giá đất hiện không tăng, trong khi cũng có ít người hỏi mua.

có nên mua đất tây ninh? kinh nghiệm mua đất tây ninh

Không nên mua đất Tây Ninh để bán kiếm lời thời điểm này

b. Mua để ở hoặc kinh doanh hay cho con cháu

Nếu mua đất để ở hay kinh doanh hay cho con cháu thì mua đất thời điểm nào cũng được, miễn là bạn có đủ tài chính. Mua đất để sử dụng không nên quá quan tâm về việc đất tăng hay giảm vì nó không ảnh hưởng tới mục đích của bạn. Nếu giá đất tăng, bạn vẫn sẽ tiếp tục ở đó, hay ngược lại. Điều bạn cần tìm hiểu là mua đất Tây Ninh nào để có được giá tốt, pháp lý đảm bảo.

Kinh nghiệm khi mua đất Tây Ninh để ở, kinh doanh là:

  • Mua đất chính chủ, kiểm tra tính pháp lý của mảnh đất thông qua cơ quan chức năng
  • Cẩn thận với đất nông nghiệp được chủ đất tự ý phân lô, bán nền
  • Không nên mua đất chung sổ, chưa có sổ đỏ
  • Tìm hiểu về địa chất mảnh đất
  • Chú ý tính phong thủy của mảnh đất

có nên mua đất tây ninh? kinh nghiệm mua đất tây ninh

Khi mua đất Tây Ninh Mua cần mua đất chính chủ đồng thời kiểm tra tính pháp lý của mảnh đất thông qua cơ quan chức năng

Như vậy, camnangmuaban.net vừa cùng các bạn đi tìm câu trả lời cho thắc mắc có nên mua đất Tây Ninh không. Hi vọng với những nhận định và phân tích trong bài, các bạn sẽ có được quyết định chính xác và giao dịch mua bán thành công. Hãy luôn theo dõi Cẩm Nang Nhà Đẹp để có thêm nhiều thông tin hữu ích về bất động sản nhé.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News