Kinh Nghiệm

Có nên mua nhà số 13 không | Quy tắc vàng khi mua nhà

Có nên mua nhà số 13 không là thắc mắc của khá nhiều người hiện nay. Bởi lẽ, số 13 được coi là con số không may mắn. Vậy, thực sự có phải là như vậy không, nội dung bài viết của Cẩm Nang Mua Nhà sẽ giúp bạn làm sáng tỏ vấn đề này.

I. Lý do số 13 được coi là con số không may mắn

Số 13 được xem là một số xấu không chỉ tại Việt Nam, mà ở các nước châu Á và phương Tây cũng đều không thích con số này.

Điển hình cho việc, mọi người coi thứ 6 ngày 13 là một ngày ma quỷ. Ngày không may mắn và vô cùng xui xẻo. Vào ngày này mọi người sẽ ngừng làm những hoạt động có ý nghĩa, hay những quyết định có ý nghĩa trọng đại.

Số 13 tại phương Tây còn gắn liền với hình ảnh bữa ăn cuối cùng của chúa Giêsu, vì thế nó tượng trưng cho điềm không lành.

Nếu bạn ghé thăm một số nước như Canada hay Anh, bạn sẽ không thể tìm thấy một căn nhà nào có số 13. Cũng giống vậy, tại Đức, hàng ghế thứ 13 trên máy bay luôn thiếu. Họ cho rằng, nếu máy bay có hàng ghế số 13 thì rất có thể máy bay sẽ gặp sự cố trên đường đi.

có nên mua nhà số 13 không | quy tắc vàng khi mua nhà

Số 13 được coi là con số kém may mắn ở phương Tây

Một nguyên nhân nữa khiến cho con số 13 bị kỳ thị bởi nó đứng sau số 12. Các chuyên gia toán học luôn cho rằng còn số 12 là con số trọn vẹn, 12 con giáp, 12 cung hoàng đạo, 12 vị thần trên đỉnh Olympus… Còn con số 13 đứng sau đã phá đi sự hòa hợp và trật tự đó, như thể muốn bắt đầu một chu trình mới.

Tại phương Đông, một phần do chịu ảnh hưởng từ văn hóa phương Tây, một phần đến từ tâm lý số 13 mang tới vận xui, nên mọi người thường không thích số này. Do đó, khi mua nhà, chọn biển số, sim điện thoại, mọi người thường tránh số 13.

Cũng chính vì những lý do ở trên, khiến cho nhiều người băn khoăn có nên mua nhà số 13. Nội dung phần tiếp theo, Cẩm Nang Mua Nhà sẽ cùng bạn đi tìm hiểu.

II. Có nên mua nhà số 13 không? 

Quan niệm tránh mua nhà số 13, nhà chung cư tầng 13 xuất phát từ tâm lý “có thờ có thiêng, có kiêng có lành” chứ chưa hề có cơ sở mang tính khoa học nào.

Theo như chuyên gia phong thủy Phạm Cương, trong phong thủy cũng như các bộ môn khoa học phương Đông, không có số nào được coi là tốt hay xấu tuyệt đối.

Muốn biết số nhà, số điện thoại hay số xe có hợp không còn phải dự vào các  ngày tháng, năm sinh của từng người.

Nhìn ở góc độ quan điểm Phật giáo, số 13 không phải là số xấu. Theo quy luật “Sinh – Lão – Bệnh – Tử” số 13 rơi vào chữ Sinh lại vô cùng tốt.

có nên mua nhà số 13 không | quy tắc vàng khi mua nhà

Nhìn ở góc độ Phật giáo, con số 13 không phải là số xấu

Cùng với đó, con số 13 không phải lúc nào cũng bị coi là con số xui xẻo. Ví dụ như ca sĩ Taylor Swift cô sinh vào ngày 13, nhưng trong sự nghiệp ca sĩ của mình, cô vô cùng thành công.

Không thể phủ nhận các vấn đề kiêng kỵ trong phong thủy, khi mua nhà chúng ta cũng cần phải lưu ý. Tuy nhiên, điều đáng chú ý mà bạn cũng cần phải quan tâm khi mua đó là vị trí của căn nhà, chất lượng thi công, tiện ích xung quanh, tầm nhìn, hướng nhà… Có hợp lý hay không. Yếu tố số nhà sẽ là thứ yếu, mang tính bổ trợ.

Về phương diện tài chính, vì đa số người mua tránh số nhà số 13, nên giá bán thường thấp hơn so với những căn nhà khác. Có nhiều người, đã chấp nhận mua căn nhà số 13, để có được mức giá hợp lý, cùng với những tiện ích đi kèm lý tưởng. Khoản chi phí tiết kiệm này có thể dùng để sắm sửa thêm các thiết bị thiết yếu cho gia đình, hoàn thiện nội thất…

Từ những phân tích ở trên, chúng ta có thể thấy rằng, có nên mua nhà số 13 hay không sẽ tùy thuộc vào suy nghĩ, quan điểm của mỗi người.

Nếu bạn coi số nhà 13 không là vấn đề ảnh hưởng tới quyết định mua nhà thì vẫn có thể mua bình thường. Còn nếu, quan điểm của bạn cho rằng số 13 không thích hợp, thì có thể không mua. Lựa chọn cho mình vị trí và căn nhà khác.

có nên mua nhà số 13 không | quy tắc vàng khi mua nhà

Nên mua hay không mua nhà số 13 sẽ dựa vào suy nghĩ, điều kiện và nhu cầu của mỗi người

III. Những quy tắc vàng khi mua nhà

Bên cạnh nội dung có nên mua nhà số 13 không, Cẩm Nang Mua Nhà cũng chia sẻ tới bạn những quy tắc vàng khi mua nhà không nên bỏ qua.

  • Chọn hướng nhà là hướng Nam hoặc Đông Nam. Bởi vì, trong nhà sẽ đón được nhiều gió mát, có ánh sáng ổn định. Tránh căn hộ có hướng Tây và Tây Nam.
  • Không mua những căn nhà có góc nhọn của các công trình khác chĩa vào. 
  • Vị trí phòng ốc cần phải thiết kế hợp lý. Không chọn căn nhà có bếp đối diện nhà vệ sinh hay phòng bếp và phòng khách đối diện nhà vệ sinh. Hay nhà vệ sinh không được hướng thẳng ra cửa chính hoặc phòng ngủ. 

có nên mua nhà số 13 không | quy tắc vàng khi mua nhà

Quy tбєЇc bбєЎn cбє§n biбєїt khi mua nhГ

Trên đây là nội dung bài chia sẻ có nên mua nhà số 13? Mong rằng đây sẽ là thông tin hữu ích tới bạn đọc. Chúc bạn sẽ có sự lựa chọn sáng suốt đối với ngôi nhà của gia đình mình. Hãy thường xuyên theo dõi thêm nhiều nội dung hữu ích khác tại Cẩm Nang Mua Nhà nhé.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News