Kinh Nghiệm

Gần khu công nghiệp nên kinh doanh gì để dễ sinh lời?

Tư vấn gần khu công nghiệp nên kinh doanh gì và những kinh nghiệm kinh doanh hữu ích nhất.

Khu công nghiệp là nơi tập trung lượng lớn công nhân – những lao động có thu nhập không cao nhưng sức tiêu dùng lại rất lớn. Nếu bạn vẫn đang chưa biết gần khu công nghiệp nên kinh doanh gì, hãy để Cẩm Nang Mua Nhà gợi ý cho bạn dưới bài viết sau đây.

1. Kinh doanh nhà trọ, nhà nghỉ bình dân

Khu công nghiệp có đặc điểm là tập trung lượng lớn công nhân đến từ nhiều nơi khác nhau, đông nhất có lẽ là người dân ngoại tỉnh. Do đó, nhu cầu tìm thuê nhà ở giá rẻ được những đối tượng này đặc biệt quan tâm.

Chính vì vậy, việc kinh doanh nhà trọ, nhà nghỉ bình dân sẽ là ý tưởng không tồi với tỷ lệ lấp đầy khá cao. Tùy vào diện tích đất, số vốn, nhu cầu của công nhân hoặc các đối thủ cạnh tranh, bạn có thể đưa ra quyết định về quy mô, giá phòng và các thiết bị trong nhà trọ sao cho hợp lý.

2. Kinh doanh tạp hóa, siêu thị mini

Kinh doanh các nhu yếu phẩm hàng ngày, đồ dùng cá nhân, gia đình là lựa chọn khả thi khi bạn có mặt bằng gần khu công nghiệp. Theo đó, bạn cần khảo sát và nắm rõ nhu cầu của phần đông công nhân để lựa chọn mặt hàng bán thích hợp.

Tốt nhất, bạn không nên quyết định nhập nhiều hàng cùng một lúc, mà cần bán thử nghiệm trước rồi mở rộng mô hình kinh doanh sau.

Bên cạnh đó, bạn có thể tìm và liên kết với các nhà phân phối để có được mức giá chiết khấu hợp lý, đảm bảo việc bán hàng diễn ra thuận lợi và có lượng người tiêu thụ lớn.

gần khu công nghiệp nên kinh doanh gì để dễ sinh lời?

Kinh doanh các nhu yếu phẩm hàng ngày, đồ dùng cá nhân, gia đình là lựa chọn khả thi khi bạn có mặt bằng gần khu công nghiệp

3. Kinh doanh nước uống giải khát

Bên cạnh những loại nước đóng chai, những loại thức uống có giá rẻ nhưng ngon miệng như: Nước mía, nước đậu, nước me,… cũng có sức mua khá lớn. Đây là những loại nước có thể tự chế biến, không cần nhiều vốn nên giá bán cũng không đắt, phù hợp với túi tiền của người công nhân.

4. Kinh doanh trà đá

Bạn đừng nhầm lẫn giữa kinh doanh đồ uống giải khát với kinh doanh trà đá, bởi đây là 02 hình thức kinh doanh hoàn toàn khác nhau. Nhiều công nhân có thu nhập không cao, muốn tiết kiệm tiền thường chỉ lui tới những quán trà đá để nghỉ ngơi, bởi đây là loại đồ uống có giá rất rẻ, chỉ từ 3 – 5 ngàn đồng.

Chỉ cần bỏ tiền mua nguyên vật liệu pha chế, cộng với vài chiếc ghế nhỏ, một sạp con đựng ly tách, ấm chén,… là bạn có thể bắt tay vào công việc kinh doanh vốn ít – lời nhiều này ngay lập tức. Ngoài ra, bạn có thể bán kèm với kẹo lạc, hướng dương, thuốc lá, kẹo cao su,.. để đa dạng sự lựa chọn.

gần khu công nghiệp nên kinh doanh gì để dễ sinh lời?

Nhiều công nhân có thu nhập không cao, muốn tiết kiệm tiền thường chỉ lui tới những quán trà đá để nghỉ ngơi

5. Kinh doanh quán cơm bình dân

Nhiều khu công nghiệp đều không có bếp ăn để phục vụ cho bữa trưa cho người công nhân, buộc họ phải mang cơm hoặc ăn ngoài. Do đó, bạn có thể lấy đây làm động lực để mở quán cơm bình dân.

Với số lượng công việc lớn, tập trung chủ yếu vào lao động chân tay trong  nhiều giờ nên sức ăn của người công nhân khá mạnh. Họ chủ yếu chọn cơm để ăn no chứ không phải ăn chơi.

Tùy vào nhu cầu và số lượng người ăn tại khu công nghiệp, bạn cần tính toán không gian, số lượng suất ăn, khẩu phần ăn phù hợp để vừa có doanh thu, vừa giải quyết được nhu cầu ăn no – rẻ – ngon của người công nhân.

Mặt khác, nếu công nhân ở đó được trợ cấp ăn trưa, kinh doanh đồ ăn sáng và ăn đêm cũng là ý tưởng không tồi. Bạn có thể bán những món ăn đơn giản nhưng phù hợp với đại đa số người Việt như: Xôi, bánh mì, bún, cháo, ngô luộc,…

6. Kinh doanh thực phẩm

Tan ca và tìm mua những thực phẩm về nấu ăn cho gia đình là thói quen thường thấy của các công nhân nữ. Do đó, một quầy bán các thực phẩm thiết yếu như rau, củ, quả, thịt, cá,… ngay gần khu công nghiệp là lựa chọn hợp lý dành cho bạn.

Bên cạnh đó, bạn có thể bán thêm các đồ ăn sẵn như giò chả, nem, dưa cà,… để đáp ứng mọi nhu cầu của người mua. Chỉ cần giá cả phù hợp, thuận đường đi của nhiều người thì việc kinh doanh của bạn sẽ rất thuận lợi.

gần khu công nghiệp nên kinh doanh gì để dễ sinh lời?

Một quầy bán các thực phẩm thiết yếu như rau, củ, quả, thịt, cá,… ngay gần khu công nghiệp là lựa chọn hợp lý

7. Kinh doanh quần áo, giày dép, đồ chơi giá rẻ

Quần áo, túi xách, giày dép giá rẻ cũng là mặt hàng có sức mua lớn tại khu công nghiệp. Đồ cho người lớn, trẻ em với nhiều mẫu mã, chủng loại, kích thước nhưng giá rẻ sẽ thu hút không ít công nhân tìm mua mỗi ngày, nhất là các dịp cuối tháng, lãnh lương.

Để kinh doanh hiệu quả, bạn nên nhập hàng từ các chợ đầu mối hoặc nhập tại xưởng để về bán cho công nhân với mức giá hợp lý.

8. Kinh doanh trường mầm non tư thục

Mở trường mầm non tư thục là hướng kinh doanh khá tốn kém nhưng sẽ đem về cho bạn doanh thu không nhỏ. Nhiều công nhân vì bận đi làm kiếm tiền nên việc tìm địa chỉ trông coi trẻ nhỏ uy tín, chất lượng, thuận tiện đưa đón và có giá cả hợp lý khiến họ không ít lần đau đầu.

Đánh vào tâm lý đó, bạn có thể mở một trường mầm non tư thục gần khu công nghiệp để người công nhân vừa có thể thăm con giờ nghỉ trưa, vừa tiện đưa đón, giúp họ tiết kiệm thời gian, công sức và tiền bạc.

Tuy nhiên, để mở được một trường mầm non, bạn phải đáp ứng đầy đủ yêu cầu, tiêu chí, thủ tục theo quy định của Nhà nước.

gần khu công nghiệp nên kinh doanh gì để dễ sinh lời?

Mở trường mầm non tư thục gần khu công nghiệp là hướng kinh doanh khá tốn kém nhưng sẽ đem về cho bạn doanh thu không nhỏ

Như vậy, nếu bạn đang băn khoăn không biết gần khu công nghiệp nên kinh doanh gì, hy vọngbài viết trên đã đem đến cho bạn những gợi ý hữu ích, giúp bạn có thêm ý tưởng kinh doanh hiệu quả. 

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News