Kiêng Kỵ

[ Giải đáp] Những điều kiêng kỵ khi làm cổng mà ai cũng nên biết

Vai trò của cổng nhà

Dù chỉ được coi là công trình phụ trong tổng thể kiến trúc, tuy nhiên cổng nhà lại nắm vai trò đặc biệt quan trọng.

Về tính thẩm mỹ

Cổng nhà chính là chi tiết đầu tiên chúng ta nhìn thấy khi bước chân vào nhà. Đây là yếu tố tạo ra vẻ đẹp riêng cho mỗi ngôi nhà và thể hiện rõ  gu thẩm mỹ của gia chủ. Ngoài ra, cổng là không gian chuyển tiếp, tạo một khoảng đệm giữa bên ngoài với sân vườn nhằm làm tăng tính thẩm mỹ và sự thống nhất cho toàn bộ căn nhà.

kiêng kỵ, [ giải đáp] những điều kiêng kỵ khi làm cổng mà ai cũng nên biết

Cб»•ng nhГ  lГ  yбєїu tб»‘ tбєЎo ra vбє» Д‘бє№p riГЄng cho mб»—i ngГґi nhГ

Về tính ứng dụng

Cửa cổng có vai trò vô cùng quan trọng trong việc giữ gìn an ninh ngôi nhà. Ngày xưa, cổng thường được xây dựng vững chắc, kiên cố thiết kế theo hình vòm cung và được xây bằng đá hoặc gạch để tạo cảm giác bề thế. Ngày nay, cổng được làm từ nhiều loại vật liệu hiện đại như sắt, inox, gỗ…với kiểu dáng đa dạng thanh mảnh, đã giúp cho kiến trúc cổng thêm sang trọng, mềm mại trong khi vẫn đảm bảo tính an toàn.

Về phong thủy

Trong phong thủy, cổng chính được coi là quan trọng nhất, là cái miệng của mỗi ngôi nhà, bởi toàn bộ khí nếu muốn lưu chuyển vào đều phải thông qua cửa cổng. Ngôi nhà có được may mắn, tài lộc, êm ấm hay không phụ thuộc chủ yếu vào cổng chính. Vì vậy, bạn cần phải xem xét thật kỹ lưỡng những điều kiêng kỵ khi làm cổng nhà trước khi thiết kế.

Những điều kiêng kỵ khi làm cổng nhà nhất định phải biết

Khi đã quyết định xây cổng, gia chủ phải lựa chọn thật kỹ càng về vị trí, hướng cổng, vật liệu, màu sắc và nhất là phong thủy. Đặc biệt, gia chủ nên tránh phạm phải các điều kiêng kỵ khi xây cổng nhà sau:

Không nên xây cổng nhà đối diện với cửa nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh là khu vực có rất nhiều âm khí nặng nề, trong khi đó cổng nhà lại là nơi lưu chuyển vận khí và sinh khí đất trời. Nếu 2 cửa này xây đối diện nhau sẽ làm ảnh hưởng đến trường khí và tài lộc của gia chủ.

Không nên xây cổng nhà đối diện với phòng ngủ

Phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi, yên tĩnh kín đáo để vận khí điều hòa nhịp nhàng. Còn cổng lại là nơi để mọi người đi lại, là vị trí chuyển đổi trường khí. Nếu cổng hướng thẳng vào cửa phòng ngủ thì trường khí sẽ xộc thẳng vào trong đó, gây ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của chủ nhân căn phòng.

kiêng kỵ, [ giải đáp] những điều kiêng kỵ khi làm cổng mà ai cũng nên biết

Cổng hướng thẳng vào cửa phòng ngủ thì trường khí sẽ gây ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe

Không nên xây cổng nhà đối diện với cửa chính

Điều này thường hay gặp phải ở nhà biệt thự hoặc nhà ống. Cổng nhà nếu đối diện với cửa chính sẽ mang đến sát khí không tốt cho căn nhà, người ngoài dễ dò xét không gian sinh hoạt riêng trong nhà.

Để tránh điều này, gia chủ nên làm cổng lệch sang trái hoặc phải. Nếu bắt buộc phải xây cổng đối diện với cửa chính thì gia chủ có thể dùng rèm cửa hoặc treo gương bát quái để khắc phục

Không nên xây cổng nhà đối diện bếp

Trường hợp này thường được bắt gặp ở các biệt thự, nhà vườn với những công trình phụ xung quanh. Điều này sẽ khiến cho đường tiền tài, may mắn từ “trái tim” của ngôi nhà dễ dàng thoát ra bên ngoài, ảnh hướng đến hạnh phúc, sức khỏe gia đình.

Không nên để cửa cổng đối xung trực tiếp với đường đi

Gia chủ của những ngôi nhà nằm ở ngã ba ngã tư cần đặc biệt kiêng xây cổng đối xung trực tiếp với đường đi. Bởi nếu lái xe không làm chủ được tốc độ rất có thể sẽ đâm ngay vào nhà, gây nguy hiểm tính mạng và thiệt hại về tiền bạc.

kiêng kỵ, [ giải đáp] những điều kiêng kỵ khi làm cổng mà ai cũng nên biết

Cửa cổng đối xung trực tiếp với đường đi gây nguy hiểm tính mạng

Không để các vật nhọn đối xung với cửa cổng

Những vật nhọn nếu để đối diện với cổng nhà là điều cực kỳ xui rủi – là 1 trong những điều kiêng kỵ khi làm cổng nhà dễ làm cho các thành viên mắc bệnh về tim mạch hoặc angôi nhà sẽ xảy ra hỏa hoạn.

Nếu đã hoàn thiện cổng từ trước mà bây giờ mới có vật nhọn đối xung, thì gia chủ nên treo gương bát quái hoặc đặt một đôi sư tử đá ở cổng để hóa giải.

Kỵ hỏa sát, thủy sát, âm sát, phong sát khi xây cổng nhà

    Về thủy sát: Cổng không nên đối diện với đài phun nước, thác nước, cây liễu, dễ gặp tình trạng con cái thất tiết, có người trong nhà ngoại tình.

    Về hỏa sát: Cổng không nên đối diện trạm dừng xe buýt, cây xăng, bãi đỗ xe, nhà hỏa táng, bãi tha ma, sẽ dễ khiến người trong nhà mắc bệnh tim mạch hoặc bệnh về mắt.

    Về âm sát: Cổng không đối diện với đồn cảnh sát, tòa án, ủy ban nhân dân, viện kiểm sát, nghĩa trang, chùa đền miếu, sẽ khiến người nhà gặp tai họa, chuyện kỳ quái.

    Về phong sát: không nên để cổng đối diện với cánh đồng hoang vắng, vì dễ bị cô lập trong cuộc sống và người nhà dễ mắc bệnh về thần kinh.

Không nên xây cổng cao hơn nhà

Điều này thường xảy ra với nhà cấp 4, cần phải tính toán kích thước cổng cho phù hợp trước khi xây. Nếu cổng xây quá cao sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình tài chính, hao tiền tốn của. Ngoài ra, gia chủ cũng nên chừa một khoảng trống khi trồng cây leo trên tường rào, cổng nhà để sinh khí dễ dàng lưu thông.

kiêng kỵ, [ giải đáp] những điều kiêng kỵ khi làm cổng mà ai cũng nên biết

Nếu cổng xây quá cao sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình tài chính

Cách hóa giải cổng chính hướng không tốt

Một số cách hóa giải nếu đặt cổng chính ở hướng không tốt:

    Hướng phía Bắc: bạn nên treo rèm sau cánh cửa hoặc đặt bức bình phong sau cửa nhà, có thể ngăn gió lạnh ùa vào.

    Hướng phía Đông: Bạn nên đặt cây tùng hay cây mai ở 2 bên cửa, nên tận dụng tinh khí của cây để bổ sung cho năng lượng sống của gia đình.

    Hướng Đông Nam: Bạn có thể đặt chậu hoa nhỏ trước cửa hay trang trí các sản phẩm từ thạch anh, tre trúc để tiêu trừ những điềm xấu.

    Hướng phía Bắc: bạn nên dán ở 2 bên cánh cổng những hình xua đuổi ma quỷ, đuổi tà.

Ngoài ra, bạn còn có thể dán những tranh ảnh  phong cảnh màu sắc hoặc những đồ vật tương tự ở hành lang, để tạo ra 1 không khí thanh thoát tươi tắn, đồng thời biến khí âm thành khí dương.

kiêng kỵ, [ giải đáp] những điều kiêng kỵ khi làm cổng mà ai cũng nên biết

Nên tìm hiểu kỹ cách hóa giải nếu đã đặt cổng ở hướng không tốt

Phần kết

Với những chia sẻ của chúng tôi về những điều kiêng kỵ khi làm cổng nhà, hy vọng các gia chủ sẽ có những ý tưởng thiết kế và xây dựng cổng nhà mình vừa đẹp lại vừa mang lại những may mắn, tài lộc.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News