Kiêng Kỵ

Kiêng kỵ treo gương đối diện cửa nhà bạn có thể chưa biết

Tại sao kiêng kỵ treo gương đối diện cửa nhà

Một tấm gương đối diện cửa ra vào là một trong hai điều kiêng kỵ lớn nhất theo phong thủy. Lý do việc đặt gương đối diện với cửa chính của ngôi nhà không được khuyến khích bởi vì gương sẽ đẩy tất cả những vượng khí tốt đi vào nhà ra ngoài.

Trong phong thủy luôn coi cửa ra vào là nơi thu hút nguồn năng lượng cũng giống như con người chúng ta hấp thụ các chất dinh dưỡng qua đường miệng bằng việc ăn uống hàng ngày. Đây là lý do vì sao cửa ra vào rất quan trọng của ngôi nhà trong phong thuỷ.

Bên cạnh đó, khoảng cách giữa gương và cửa nhà cũng ảnh hưởng đôi chút tác hại của gương đối với cửa chính. Vì thế, nếu bạn đang đặt một chiếc gương đối diện với cửa ra vào của căn nhà bạn thì cách tốt nhất là nên dời nó đi vị trí khác.

Nếu trường hợp bạn không thể di chuyển chiếc gương, chẳng hạn như gương được gắn chặt vào tường và căn nhà đó là nhà đi thuê, hoặc nếu chiếc gương là một phần của tủ quần áo đối diện cửa chính thì bạn nên tìm kiếm các giải pháp để hoá giải để tránh những điều xấu đến với gia đình bạn.

Phong thủy ngoài việc tìm ra những vị trí kiêng kỵ, thì nó sẽ có những cách hoá giải đạt hiệu quả cao khi được vận dụng theo những cách sáng tạo và tinh tế. Do đó, che phủ chiếc gương bằng một số đồ vật trang trí hoặc sơn kín bề mặt gương bằng một những lớp sơn màu đẹp.

kiêng kỵ, kiêng kỵ treo gương đối diện cửa nhà bạn có thể chưa biết

Gương đối diện cửa ra vào là một trong hai điều kiêng kỵ lớn nhất theo phong thủy

Cách hóa giải treo gương đối diện cửa nhà

Cách tốt nhất để hóa giải đặt gương đối diện cửa ra vào là di dời gương đi đến vị trí khác. Trong trường hợp gương đã được cố định thì bạn có thể áp dụng các cách sau:

Dùng một tấm vải dày, tối màu hoặc treo đè lên một bức tranh hợp phong thuỷ để phủ kín lên gương

Đây là một trong những cách hoá giải rất hay. Nó vừa giúp ngôi nhà bạn có thêm điểm nhấn lại đem lại hiệu quả phong thuỷ cao. Bạn có thể lựa chọn những bức tranh phong thuỷ hợp với tuổi và hướng của để giúp thu hút thêm được nhiều tài vận tốt cho căn nhà. Bên cạnh đó, thì dùng một tấm vải dày tối màu cũng là lựa chọn rất tốt, nó sẽ che bớt đi phần tương phản của cái gương, trách việc lượng sinh khí tốt của ngôi nhà bị hắt ra ngoài.

kiêng kỵ, kiêng kỵ treo gương đối diện cửa nhà bạn có thể chưa biết

Sử dụng rèm hoặc tấm vải tối màu  che gương để hạn chế những điều tiêu cực

Đặt một chậu cây cảnh to và tươi tốt ở phía trước gương

Việc lựa chọn một chậu cây cảnh phù hợp vừa đem lại sức sống tươi mát cho ngôi nhà lại có thể giúp bạn hoá giải phong thuỷ đặt gương đối diện cửa ra vào. Cây cảnh cũng là một trong số những đồ trang trí thu hút thêm vận khí tốt cho ngôi nhà. Bạn có thể lựa chọn những loại cây lá tròn, dễ chăm sóc.

Sử dụng một món đồ đủ cao để che đi phía trước gương

Ngoài những sự lựa trên, bạn có thể lựa chọn những vận dụng dùng tiện ích dùng trong sinh hoạt. Chẳng hạn như, chiếc tủ đựng giày dép kết hợp mũ nón bảo hiểm, kệ trưng bày rượu, các đồ phụ kiện trang trí… Sự lựa chọn này giúp bạn có nhiều sáng tạo trong bố trí các đồ dùng trong ngôi nhà vừa giúp bạn tránh đi những tương phản trong phong thuỷ đặt gương đối diện cửa.

Sử dụng các phụ kiện trang trí hoặc các hình dán đẹp cho gương

kiêng kỵ, kiêng kỵ treo gương đối diện cửa nhà bạn có thể chưa biết

Kết hợp các vật dụng và cây cảnh để che sự phản chiếu của gương

Một số vị trí đặt gương hợp phong thủy 

Nếu gương nhà bạn đang ở vị trí xấu, có thể di dời chỗ khác thì dưới đây là một số vị trí chuẩn phong thủy mà bạn có thể lựa chọn để treo giúp tăng vận khí, sự thịnh vượng cho gia đình:

Gần cửa sổ

Đặt gương ở gần cửa sổ sẽ giúp thu hút được những luồng khí tươi mới vào nhà. Bên cạnh đó,  tạo cho ngôi nhà trở nên sáng sủa và gần gũi với thiên nhiên bên ngoài hơn.

Phòng khách hoặc phòng ăn

Đây là hai không gian chính khí của ngôi nhà, vậy nên đặt gương ở đây sẽ giúp nhân đôi vận khí tốt đẹp cho gia đình.

Phòng tắm

Phòng tắm là nơi duy nhất trong nhà không thể thiếu gương. Ngoài chức năng cơ bản bạn sử dụng hàng ngày ra thì treo gương trong phòng tắm ở nơi thích hợp có thể giúp chúng ta loại bỏ được những năng lượng tiêu cực trong phòng tắm.

Đặt gương phản chiếu những nơi không gian đẹp

Một chiếc gương nhìn về phía không gian đẹp sẽ giúp phản chiếu hình ảnh đó vào  ngôi nhà của bạn giúp cho ngôi nhà trở nên thoáng mát, tươi sáng và đẹp hơn. Tuy nhiên, bạn cần tránh đặt gương nhìn về phía cửa nhà hàng xóm vì nó sẽ vô tình đưa họ vào rơi vào thế đặt gương trước cửa nhà, có thể đem lại những điều không tốt đến với họ.

Đặt gương theo phong thuỷ

Theo phong thủy thì nên đặt gương theo các hướng Bắc, Đông và Đông Nam. Bởi gương được xếp vào hành Thủy nên khi đặt gương theo các hướng này sẽ giúp bạn cải thiện về sức khỏe, công danh sự nghiệp.

kiêng kỵ, kiêng kỵ treo gương đối diện cửa nhà bạn có thể chưa biết

Theo phong thủy thì nên đặt gương theo các hướng Bắc, Đông và Đông Nam

Kết luận

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News