Kinh Nghiệm

Kinh nghiệm mua bán nhà quận 9 dưới 2 tỷ cần phải biết

Đầu tư vào bất động sản quận 9 hiện đang là sự lựa chọn của rất nhiều các nhà đầu tư. Tuy nhiên để đầu tư hiệu quả thì không phải ai cũng biết. Trong nội dung bài viết dưới đây, Cẩm Nang Mua Nhà sẽ chia sẻ tới bạn kinh nghiệm mua bán nhà quận 9 dưới 2 tỷ chuẩn nhất từ các chuyên gia đầu tư bất động sản hàng đầu. Mời bạn tham khảo.

Quận 9 có diện tích tự nhiên tương đối rộng rãi, lên tới 11.362 ha. Quận 9 nằm ở phía Đông của TP. Hồ Chí Minh, cách trung tâm thành phố chỉ khoảng hơn 7km.

Trong những năm gần đây cơ sở hạ tầng, văn hóa xã hội tại quận 9 vô cùng phát triển. Điều đó đã giúp cho đất nền tại quận 9 lên cơn sốt cực nóng. Đến nay, thị trường nhà đất tại quận 9 vẫn luôn là tâm điểm của nhiều nhà đầu tư.

Tại quận 9 hiện nay có đa dạng các loại hình bất động sản. Mặc dù cách xa thành phố nhưng đường xá thuận tiện, gần nhiều các khu công nghiệp lớn. Điều này đã thu hút rất nhiều các nhà đầu tư rót vốn vào khu vực này.

kinh nghiệm mua bán nhà quận 9 dưới 2 tỷ cần phải biết

Quận 9 – TP HCM hiện đang là khu vực kinh tế, văn hóa xã hội phát triển

2. Thông tin mua bán nhà Quận 9 dưới 2 tỷ

Nhu cầu mua bán nhà đất tại Quận 9 hiện nay rất nhiều, mỗi ngày có rất nhiều các tin đăng rao bán nhà. Với phân khúc dưới 2 tỷ bạn sẽ có rất nhiều lựa chọn. Cập nhật thông tin mua bán nhà Quận 9 dưới 2 tỷ mới nhất tháng 3/2021 có một số tin nổi bật như:

2.1. Căn hộ Studio VINHOMES GRAND PARK QUẬN 9

  • Địa chỉ phân Khu The Origami của VinHomes Grand Park Quận 9, Đường Nguyễn Xiển, Phường Long Thạnh Mỹ, Quận 9, Hồ Chí Minh.
  • Giá 1,734 tỷ. Diện tích 36,9m2
  • Có Tầm nhìn Hướng Bắc, Tây Bắc. Có view trên cao nhìn bao quát khu đô thị như: Hồ bơi, trường học, chung cư,…Đầy Đủ Tiện ích như: Phòng Bếp, phòng khách, ban Công, WC và phòng ngủ.
  • Chỉ Cần 2 phút đi Bộ là đã tới khu vực Vui Chơi – Giải Trí, hồ bơi.
  • Link đăng bán.

kinh nghiệm mua bán nhà quận 9 dưới 2 tỷ cần phải biết

Khu khuôn viên căn hộ Studio VINHOMES GRAND PARK – Quận 9

2.2. Bán căn hộ Khu đô thị Vinhomes Grand Park Quận 9

  • Diện tích: 47m2
  • Giá bán: 1 tỷ 9
  • Gồm 1 phòng ngủ, 1 phòng khách, 1 ban công, 1 nhà vệ sinh, 1 phòng chức năng.
  • Xung quanh có nhiều tiện ích hiện đại: Khu nghỉ dưỡng, tập Gym, vườn thiên dưỡng sinh… 

kinh nghiệm mua bán nhà quận 9 dưới 2 tỷ cần phải biết

Khu đô thị Vinhomes Grand Park Quận 9 là nơi khá lý tưởng để sinh sống

3. Kinh nghiệm mua bán nhà quận 9 dưới 2 tỷ

Khi thực hiện mua bán nhà quận 9 dưới 2 tỷ hay mua bán nhà quận 9 dưới 1 tỷ, mua bán nhà quận 9 giá 600 triệu hay 400 triệu cũng cần phải có những kinh nghiệm mua nhất định. Nắm trong tay kinh nghiệm mua bán sẽ giúp bạn tránh được những rắc rối sau này cũng như những sai lầm gây tốn kém những khoản không cần thiết khi đầu tư.

Dưới đây sẽ là một vài kinh nghiệm bạn không nên bỏ qua:

3.1. Tìm hiểu chung về khu đất

Trước khi quyết định mua hay đầu tư một mảnh đất nào, bạn cần phải tìm hiểu thật kỹ xem khu đất nó thuộc diện như thế nào. Ví dụ như khu dân sinh ở đó tra sao, giao thông có thuận tiện không. Nếu như mảnh đất định mua gần trường học, chợ, bệnh viện… thì cuộc sống sẽ thuận lợi hơn rất nhiều.

Ngoài ra, bạn cũng cần phải chú ý xem pháp lý của mảnh đất đó, có nằm trong diện giải tỏa hay quy hoạch không. Bạn cũng nên kiểm tra hồ sơ địa chính của mảnh đất hay căn nhà đó.

kinh nghiệm mua bán nhà quận 9 dưới 2 tỷ cần phải biết

Trước khi mua bán quận 9 bạn cần phải tìm hiểu rõ về khu đất mình định mua

3.2. Phải có sổ đỏ 

Vấn đề này vô cùng quan trọng vì nó ảnh hưởng tới đến pháp lý của mảnh đất hay ngôi nhà mà bạn sẽ sở hữu. Tốt nhất là bạn nên mua đất đã có sổ đỏ hay còn gọi là giấy chứng nhận sử dụng đất.

Hãy nhớ rằng đừng bao giờ chấp nhận lý do sau này sẽ tách sổ vì chúng ta không thể chắc chắn về thời điểm nào mới có sổ riêng. Mua nhà đất là không thể vội vàng, điều đó sẽ khiến tiền mất tật mang.

3.3. Chọn vị thế, diện tích của mảnh đất

Khi mua bán nhà quận 9 dưới 2 tỷ bạn cần phải mua mảnh đất có chiều rộng, chiều dài một tương quan tỷ lệ thích hợp. Đặc biệt nếu bạn kinh doanh thì vấn đề này càng quan trọng. Mảnh đất nên nằm ở vị trí đẹp, địa hình bằng phẳng, ở phía trước không nên có cây lớn, cột điện.

Không nên chọn nhà đất có phong thủy không tốt điều này sẽ làm ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống sau này.

kinh nghiệm mua bán nhà quận 9 dưới 2 tỷ cần phải biết

Chọn được vị thế đẹp sẽ giúp cuộc sống sau này của bạn được tốt hơn

3.4. Môi trường sống xung quanh

Dù là mua nhà đất hay mua nhà chung cư bạn cũng cần phải quan tâm tới môi trường sống xung quanh. Hãy tránh mua bán nhà quận 9 ở những nơi tập trung rác thải, nhà tù hay nghĩa trang. Nếu đó là đất ruộng, đất nông trại hay đất mới khai khẩn thì càng tốt.

3.5. Lựa chọn hướng mảnh đất có giá trị

Một mảnh đất lý tưởng sẽ nằm ở hướng Nam hoặc Đông Nam. Bởi lẽ, ông bà ta xưa vẫn còn có câu “Lấy vợ hiền hòa, làm nhà hướng Nam”. Hướng Nam và Đông Nam chính là hai hướng có khí hậu ôn hòa, lý tưởng để xây nhà, lập nghiệp.

4. Những lưu ý mua bán nhà quận 9

Với nhiều người việc mua một căn nhà có sổ đỏ được xem là đảm bảo. Nhưng bên cạnh đó thực tế vẫn tồn tại nhiều rủi ro khác mà bạn cần chú ý.

4.1. Tìm hiểu về thông tin người bán, người mua

Ngoài ra, bạn cũng nên tìm hiểu các thông tin về đời sống cá nhân của người bán hoặc người mua. Việc này sẽ giúp làm hạn chế rủi ro, mà phần lớn còn phụ thuộc vào sự nhạy bén của bạn nữa.

kinh nghiệm mua bán nhà quận 9 dưới 2 tỷ cần phải biết

Thông tin người bán hay người mua là yêu cầu bắt buộc bạn phải tìm hiểu khi mua nhà đất quận 9

4.2. Cần dự trù các khoản chi phí phát sinh

Ngoài tiền mua nhà, bạn cũng cần phải chuẩn bị các khoản chi phí phát sinh, đó có thể là tiền môi giới, sửa sang nhà, thuê công nhân hay mua sắm thêm vật dụng trong nhà… Nếu không tính toán kỹ càng thì những phát sinh sẽ vượt ngân sách.

4.3. Kiểm tra giấy chứng nhận sở hữu là thật hay giả

Tình trạng sử dụng sổ giả để thực hiện mua bán nhà không phải là không xảy ra. Nếu không có kiến thức về việc xem giấy tờ thì sẽ rất dễ bị lừa. Nếu chưa có kinh nghiệm, khi đi mua bán nhà quận 9 dưới 2 tỷ bạn cần phải đi cùng với những người có kinh nghiệm.

Trên đây là nội dung bài chia sẻ kinh nghiệm mua bán nhà quận 9 dưới 2 tỷ. Mong rằng bài viết của Cẩm Nang Mua Nhà đã chia sẻ tới bạn những thông tin bổ ích, giúp việc đầu tư mua nhà của bạn được hiệu quả và nhanh chóng nhất.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News